1

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.
cac moi nguy hiem tu nang nguc Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Mọi quy trình phẫu thuật đều tiềm ẩn các nguy cơ và biến chứng. Tuy nhiên cũng có những cách để bạn giảm thiểu nguy cơ bị biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực đặt túi độn. Hãy cùng xem xét một số rủi ro phổ biến và những phương pháp bạn có thể làm để giảm thiểu chúng.

Nhiễm trùng

Đây là một trong những nguy cơ có thể xảy ra sau bất kỳ quy trình phẫu thuật nào. Các đường mổ được thực hiện trong quá trình phẫu thuật làm tăng nguy cơ vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân. Các dấu hiệu cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng sau khi mổ bao gồm đỏ và kích ứng quanh vết rạch, sốt và tiết dịch từ vết mổ. Thông thường tình trạng nhiễm trùng sẽ dễ dàng được điều trị bằng thuốc kháng sinh nếu chúng gây ra bởi vi khuẩn.

nhiem trung nguc
Nhiễm trùng sau phẫu thuật

Bác sĩ và bệnh nhân cũng có thể thực hiện các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng. Ví dụ, một việc rất quan trọng là bác sĩ phải chà rửa và khử trùng vú trước khi phẫu thuật. Các bác sĩ cũng thường yêu cầu bệnh nhân uống một đợt kháng sinh trước khi phẫu thuật để diệt trừ vi khuẩn có thể có xung quanh.

Các bác sĩ thường áp dụng phương pháp “không chạm” khi đặt túi độn vào trong ngực. Phương pháp này tay bác sĩ sẽ không tiếp xúc với túi độn, đảm bảo chúng vô trùng khi được đặt vào ngực phụ nữ. Một phụ nữ có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng cách uống thuốc và cho bác sĩ biết về tất cả các tình trạng sức khỏe của mình.

Gặp một vấn đề y tế nào đó trước khi phẫu thuật có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Bác sĩ phẫu thuật thường sẽ khuyên bạn nên trì hoãn thực hiện nâng ngực cho đến khi vấn đề về sức khỏe được giải quyết, ổn định để nhằm bạn được an toàn khi thực hiện nâng ngực.

Tê núm vú

te num vu
Tê núm vú là điều phổ biến sau khi phẫu thuật nâng ngực

Thay đổi cảm giác quanh núm vú là điều phổ biến sau khi phẫu thuật nâng ngực. Đối với nhiều phụ nữ tình trạng tê sẽ giảm nhanh khi họ hồi phục. Nhưng tình trạng này và những thay đổi khác về cảm giác có thể tồn tại lâu ở một số phụ nữ ngay cả sau khi họ đã hồi phục. Trong một số trường hợp có thể phải mất một thời gian dài mới có cảm giác trở lại. Một số phụ nữ bị tê lên đến một năm sau mổ. Trong một số trường hợp tình trạng tê xảy ra vì cách mổ trong quá trình phẫu thuật hoặc do vị trí đặt đường mổ. Nếu bạn lo lắng mất cảm giác ở núm vú thì hãy nói chuyện với bác sĩ của mình. Ông ấy sẽ nói cho bạn về các kiểu đường mổ và những gì ông ấy sẽ làm để giảm nguy cơ bị tê vĩnh viễn hoặc kéo dài.

Co thắt bao xơ

Tin tốt là tình trạng này rất hiếm khi xảy ra. Chỉ khoảng 5% bệnh nhân bị và cũng khá dễ ngăn chặn. Nhưng tin xấu là sẽ khá đau nếu tình trạng này xảy ra. Khi cơ thể hồi phục, xung quanh túi độn sẽ phát triển một lớp mô sẹo. Trong những trường hợp bình thường mô sẹo này sẽ mềm mại. Nhưng trong trường hợp co thắt bao xơ mô sẹo sẽ cứng, co thắt lại quanh túi độn. Bao xơ sẽ bó chặt vào túi độn, điều này có thể làm ngực biến dạng.

Sau khi phẫu thuật bác sĩ và y tá chắc chắn sẽ dạy bạn thực hiện các bài tập luyện cho túi độn. Những bài tập này giúp túi ngực ổn định tại chỗ, đồng thời cũng giúp mô xung quanh mềm mại và linh hoạt, giảm thiểu nguy cơ bị co thắt bao xơ.

Có một số điều bác sĩ có thể làm trong quá trình mổ để giảm thiểu nguy cơ bị co thắt bao xơ. Vị trí đặt túi độn sẽ có thể làm tăng hoặc giảm nguy cơ phát triển co thắt bao xơ. Ví dụ vị trí đặt dưới cơ thường ít nguy cơ này hơn. Sử dụng túi ngực bề mặt trơn thay vì bề mặt nhám và đặt đường rạch dưới vú thay vì quanh núm vú cũng có thể giảm thiểu nguy cơ.

Rò rỉ túi độn

Mặc dù bạn hi vọng túi độn hiệu quả trong nhiều năm nhưng sự thực là chúng không được thiết kế để tồn tại mãi mãi. Một trong những nguy cơ khi nâng ngực là túi độn của bạn bị rò rỉ trước khi bạn sẵn sàng thay thế chúng. Dấu hiệu nhận thấy túi độn không thể sử dụng được nữa là khi chúng bị vỡ. Việc nhận biết túi độn có bị vỡ hay không sẽ dễ dàng hơn với một túi độn được làm đầy bằng dung dịch nước muối so với loại túi được làm đầy bằng gel silicon. Nước muối sẽ tràn ra khỏi vỏ túi độn bị vỡ và được cơ thể hấp thục. Ngực của bạn trông sẽ không đều hoặc là một bên bị xẹp. Tuy nhiên đối với túi độn silicon bạn sẽ cần chụp hình mới nhận biết được nó có vỡ hay không vì gel silicn đặc sẽ không rò ra ngoài. Nếu túi độn của bạn bị vỡ hoặc mòn bạn sẽ cần phẫu thuật để thay thế hoặc gỡ bỏ hoàn toàn. Ngoài việc tránh tác động mạnh vào vùng ngực thì cũng không có nhiều biện pháp bạn có thể làm để tránh tình trạng túi độn mòn. Vì đây là một phần trong quá trình tồn tại từ nhiên của nó và không thể tránh được, quan trọng là trước khi phẫu thuật bạn phải biết rằng mình có thể sẽ cần thực hiện một quy trình phẫu thuật bổ sung vài năm nữa trong tương lai.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 Bộ Ngực Đẹp - Nóng Bỏng Nhất Ở Việt Nam Và Thế Giới

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực
6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực

Quyết định đặt túi độn nâng ngực không phải là một vấn đề dễ dàng. Có thể bạn đã đã mất rất nhiều thời gian để quyết định mình có muốn thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ này hay không.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Làm thế nào để giảm nguy cơ phát triển cục máu đông sau phẫu thuật nâng ngực
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1202 lượt xem

Chào bác sĩ, cháu biết có những rủi ro khó tránh khỏi liên quan đến bất kỳ ca phẫu thuật nào, nhất là phẫu thuật phải gây mê toàn thân. Nhưng liệu có cách nào để giảm nguy cơ hình thành cục máu đông sau phẫu thuật không ạ?

Tê và ngứa ran bàn chân trước khi phẫu thuật nâng ngực liệu có làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1095 lượt xem

Chào bác sĩ, liệu tình trạng lưu thông kém trong quá trình phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng không? 1 tuần nữa tôi thực hiện ca phẫu thuật nhưng mấy ngày vừa rồi tôi lại bị tê và ngứa ran bàn chân. Có cần quá lo lắng đến vấn đề này không? Tôi sợ như vậy nếu phẫu thuật sẽ dễ bị hình thành cục máu đông.

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?
  •  7 năm trước
  •  9 trả lời
  •  22448 lượt xem

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn
  •  7 năm trước
  •  18 trả lời
  •  10437 lượt xem

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Tôi đặt túi độn Mentor, có cần phải phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa hay không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  5400 lượt xem

Tôi vừa đặt túi độn Mentor được 3 tuần (túi độn 295cc, độ nhô trên trung bình). Bác sĩ nói rằng ngực tôi bị chảy xệ, vậy tôi có cần phải tiến hành phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa không?

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 28037 Lượt xem
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937 Lượt xem
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 15062 Lượt xem
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14124 Lượt xem
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526 Lượt xem
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 11687 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây