1

Nâng mông chảy xệ - Chu Đình Khang

Những người giảm nhiều cân đôi khi sẽ xuất hiện vạt da lỏng lẻo, chảy xệ dưới mông. Làn da nhăn nheo, chảy nhão này không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn khiến họ khó có thể mặc một số kiểu quần áo nhất định.
Nâng mông chảy xệ - Chu Đình Khang

Các bác sĩ có cung cấp một quy trình phẫu thuật nâng mông để khắc phục tình trạng này. Đây là một quy trình tạo đường nét cơ thể xử lý tình trạng da thừa chảy xệ ở trên và dưới mông. Trong quá trình thực hiện, da thừa sẽ được cắt tỉa đi và lớp mô còn lại bên dưới sẽ được kéo lên để tạo vòng mông săn chắc hơn. Một số bệnh nhân cũng muốn độn mông kết hợp phẫu thuật nâng mông chảy xệ. Quy trình này có thể được thực hiện bằng kỹ thuật cấy mỡ tự thân để tăng thêm thể tích mô và cải thiện hình dáng mông. Cấy mỡ tự thân vào mông thường được gọi là nâng mông kiểu Brazil, có thể mang lại cho bệnh nhân kết quả tuyệt đẹp.

Kỹ thuật thực hiện

Trong phẫu thuật nâng mông chảy xệ truyền thống, các đường mổ sẽ được đặt ở vùng bikiki dưới. Như thế có thể dễ dàng che dấu được vết sẹo dưới lớp đồ bơi hoặc quần áo thông thường. Sau khi cắt bỏ lớp da thừa lỏng lẻo, lớp mô bên dưới sẽ được siết chặt lại, bác sĩ sẽ nâng phần má mông lên (phần thịt mông) và dùng chỉ khâu cố định vết rạch lại. Quy trình phẫu thuật nâng mông chảy xệ sẽ mang lại vòng mông săn chắc, cao hơn. Vẻ ngoài làn da chảy xệ, với u cục lổn nhổn, sần sùi, nhăn nheo sẽ trở nên mượt mà và săn chắc hơn.

Trong/sau khi phẫu thuật

Trong quá trình phẫu thuật nâng mông chảy xệ, bệnh nhân sẽ được gây mê và thực hiện như một thủ tục ngoại trú. Tình trạng sưng tấy và bầm tím sẽ kéo dài trong vài tuần khi vùng này lành lại. Việc để lại sẹo là điều không thể tránh khỏi nhưng bác sĩ sẽ tìm mọi cách để đặt vết rạch ở vị trí càng kín đáo càng tốt. Trong hầu hết các trường hợp, bệnh nhân có thể ngồi xuống bằng mông sau 2 tuần và sau khoảng 6 tuần có thể trở lại thói quen bình thường của mình.

Các câu hỏi thường gặp

Nên chọn phẫu thuật nâng mông chảy xệ hay hút mỡ

Điều này cũng còn tùy. Hai quy trình này giải quyết những vấn đề thẩm mỹ khác nhau. Đối với những người có làn da lỏng lẻo hay nhăn nheo ở mông, sẽ cần thực hiện phẫu thuật nâng mông chảy xệ. Quy trình này có thể cũng bao gồm cả hút mỡ nếu có mỡ thừa cần loại bỏ. Những bệnh nhân có da khỏe mạnh, độ đàn hồi tốt mà chỉ muốn mông nhỏ hơn thì chỉ cần thực hiện hút mỡ cũng có thể đạt được mong muốn của mình. Những lựa chọn thay thế này sẽ được thảo luận chi tiết trong quá trình tham vấn và đánh giá ban đầu.

Đặt miếng độn mông

Nâng mông bằng miếng độn là một quy trình trong đó sử dụng miếng độn để tăng thể tích và tạo đường cong quyến rũ hơn cho vòng mông. Một quy trình phổ biến khác nữa là nâng mông kiểu Brazil, cũng mang lại hiệu quả tương tự như đặt miếng độn mông, tuy nhiên thay vì sử dụng miếng độn, quy trình này sẽ sử dụng mỡ tự thân để cấy vào mông. Điều quan trọng cần lưu ý là, mặc dù một quy trình nâng mông chảy xệ cải thiện được độ săn chắc của mông, nhưng nó không thể tăng thêm thể tích mô. Một số bệnh nhân có thể hưởng lợi từ quy trình kết hợp giữa nâng mông chảy xệ với cấy mỡ tự thân vào mông hoặc đặt miếng độn mông.

Sau phẫu thuật nếu tôi lại tăng cân thì sao?

Nâng mông chảy xệ thường được khuyến khích thực hiện ở những bệnh nhân gần hoặc đạt mức cân nặng lý tưởng của mình. Nếu sau khi phẫu thuật lại tăng cân nhiều thì sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả đạt được trước đó. Giống như mọi quy trình tạo đường viền cơ thể khác, trong đó giúp cải thiện hình dáng và đường nét cơ thể, việc duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện đều đặn sẽ duy trì kết quả trong nhiều năm.

Sẹo để lại trông sẽ như nào?

Giống như hầu hết các quy trình phẫu thuật cắt bỏ da, nâng mông chảy xệ cuối cùng sẽ để lại sẹo. Tuy nhiên các bác sĩ sẽ tìm mọi cách để giảm sẹo và hạn chế nguy cơ lộ sẹo đến mức tối thiểu bằng cách đặt đường mổ ở những vị trí có thể che giấu dưới quần áo. Ngoài ra, việc chăm sóc sau phẫu thuật cũng vô cùng quan trọng để vết khâu có thể lành lại hiệu quả. Băng ép và kem bôi cũng sẽ hỗ trợ cho quá trình này. Sau vài năm, vết sẹo sẽ phai mờ dần đi và phẳng mịn ra.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2- 4 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 2 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1001

Chào bác sĩ, có nhiều kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ, vậy làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ phù hợp nhất với từng trường hợp?

Đặt túi độn mông có thể làm cho phía sau của tôi nhô cao và nâng mông chảy xệ lên không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1469

Chào bác sĩ, tôi không cần hông bự hơn. Tôi đã từng thực hiện nâng mông chảy xệ kết hợp cấy mỡ tự thân nhưng đáng buồn là chỉ tiêm có 250ml mỡ. Tôi muốn xóa các nếp nhăn ở dưới mông cũng như vết sẹo ở nếp gấp mông, nhất là vết sẹo ở mông bên phải để lại từ ca phẫu thuật trước.

Nâng mông chảy xệ có nhất thiết phải đặt ống dẫn lưu không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1070

Chào bác sĩ, mông tôi có nhiều da thừa và tôi muốn làm nâng mông chảy xệ để cắt bỏ da thừa và định hình lại dáng mông. Tuy nhiên tôi không muốn đặt dẫn lưu sau đó, vừa phiền phức vừa lâu hồi phục hơn. Vậy có nhất thiết phải đặt không?

Nâng mông chảy xệ với đường rạch ở nếp gấp dưới mông: có nên hay không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1446

Chào bác sĩ, tôi đang rất băn khoăn, nhiều bác sĩ có đầy đủ bằng cấp và giàu kinh nghiệm mà tôi đã tham vấn đều khuyên là không nên thực hiện nâng mông chảy xệ qua đường mổ ở nếp gấp mông bên dưới vì sẽ phá hỏng hình dạng tự nhiên của mông, da cuối cùng sẽ xệ từ mông xuống phần đùi sau mà không có sự phân ranh giới giữa chúng và mông trông sẽ biến dạng xấu xí. Những người khác lại nói họ đã thực hiện kỹ thuật này nhiều lần và rằng việc đặt đường rạch vào nếp nhăn là cách tốt nhất vì vết sẹo sẽ được giấu trong đó. Vậy điều gì đúng ở đây?

Nâng mông chảy xệ có giúp loại bỏ da lỏng lẻo sau giảm cân nhanh?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 925

Chào bác sĩ, tôi là nam giới mới hơn 20 tuổi. Tôi đang nghiêm túc xem xét thực hiện một quy trình phẫu thuật ở mông của mình. Vấn đề là tôi không biết mình cần là những gì. Hồi còn là thiếu niên tôi đã bị thừa cân nặng, cao 1m61 và nặng tới 90kg. Tôi đã giảm cân nhiều và quá nhanh nên bây giờ có nhiều da thừa lỏng lẻo ở mông. Bây giờ tôi cao 1m8 và nặng 68kg. Vấn đề duy nhất của tôi là da chảy xệ ở mông (ảnh) rất rõ. Tôi đã đọc về phương pháp căng da vùng mông dưới (lower buttock lift) nhưng có quá nhiều thông tin, không biết đây có phải là phương pháp phù hợp với tôi không?

Tin liên quan
Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây