1

Lựa chọn kích cỡ túi độn nâng ngực phù hợp- Dr Huệ

Những bí kíp giúp lựa chọn kích cỡ size túi ngực phù hợp
Lựa chọn kích cỡ túi độn nâng ngực phù hợp- Dr Huệ

Số lượng lớn các loại túi độn được sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực có thể khiến cho chị em phụ nữ gặp khó khăn trong việc lực chọn, tuy nhiên, việc đánh giá, phân tích cấu tạo ngực một cách kĩ lưỡng và sự tư vấn từ những bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn được loại túi độn phù hợp và đạt được kết quả ưng ý nhất.

Các loại túi độn nâng ngực

Túi độn nâng ngực rất đa dạng về kích cỡ (100cc - 800cc,có nghĩa là khoảng từ 85 đến 700 g mỗi túi), hình dạng (tròn, hình bầu dục, hoặc hình giọt nước), đặc điểm bề mặt (trơn hoặc nhám) và chất liệu bên trong. Hầu hết các loại túi độn đều có chứa nước muối hoặc gel silicone, và đôi khi có thể là các vật liệu khác (mặc dù hiện tại FDA mới chỉ chấp thuận loại túi độn chứa nước muối và gel silicone). Loại túi độn bằng gel silicone hiện nay đềucó kích cỡ tối đa là 800cc, nhưng loại túi nước muối 800cc vẫn có thể được "bơm thêm" để tăng thể tích nếu khách hàng yêu cầu. Vì chất liệu bên trong túi độnquyết định đến “cảm giác” của chúng nên việc lựa chọn giữa hai loại túi độn đã gây nhiều tranh cãi với nhiều ý kiến khác. Tuy nhiên, những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn loại túi độn phù hợp với mình.

Cho đến ngày 9/3/2012, chỉ có hai nhà sản xuất túi độn nâng ngực được FDA chứng nhận, đó là công ty Mentor (hiện là một phần của tập đoàn Johnson&Johnson) và công ty Inamed (hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Allergan). Sau đó 20 năm, một công ty thứ ba (Sientra) đã có được sự chứng nhận của FDA để sản xuất và bán túi gel silicone và túi nước muối, bao gồm cả loại túi gel silicone nhám.

Trước khi FDA ra quyết định hạn chế vào năm 1991-1992, nhiều công ty đã cho ra đời nhiều loại túi độn với thiết kế, kết cấu bề mặt và vật liệu khác nhau, bao gồm túi gel silicone được phủ polyurethane, túi độn kết hợp silicone và nước muối và túi độn có chứa PVP hydrogel. Sau quy định hạn chế của FDA, những loại túi độn này đã không được sản xuất ở Mỹ nữa, nhưng một số loại vẫn có ở các quốc gia khác.

Túi gel silicone hay túi nước muối?

Túi độn bằng nước muối sử dụng một loại dung dịch nước muối giống như dịch truyền tĩnh mạch là loại túi độn phổ biến nhất được sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực từ năm 1992 cho đến tháng 11 năm 2006, khi FDA cho phép việc sử dụng lại túi gel silicone .

Trước quy định hạn chế năm 1992, túi gel silicone đã được sử dụng trong hơn 85% các trường hợp nâng ngực ở Mỹ và cũng là loại túi độn được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Các loại chất liệu khác như paraffin, bọt biển cũng đã từng được sử dụng để nâng ngực nhưng kết quả không khả quan cho đến khi silicone được đưa vào sử dụng trong những năm 1960.

Gần đây, túi độn sử dụng dầu đậu nành đã được nghiên cứu và sử dụng trong nhiều trường hợp nâng ngực ở châu Âu, cũng như một số trường hợp ở Mỹ. Tuy nhiên, sự phân hủy của dầu, mùi khó chịu và các vấn đề phát sinh khác đã khiến cho loại túi độn này bị thu hồi. Các loại túi độn sử dụng dầu khác cũng có cùng vấn đề và do đó không được sử dụng.

Ngoài các loại túi độn còn có phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân (sử dụng mỡ hút ra từ chính cơ thể khách hàng và tiêm trực tiếp vào vú). Phương pháp này được gọi là phương pháp"nâng ngực tự nhiên" vì bác sĩ phẫu thuật sử dụng mô mỡ của chính khách hàng nhưng bạn sẽ phải trả thêm chi phí cho phương pháp hút mỡ. Cho đến nay, Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ vẫn chưa công nhận phương pháp này bởi vì có đến khoảng 50% lượng mỡ được ghép bị chết và có thể gây ra vi vôi hóa (microcalcifications) và mô sẹo trong vú, gâycản trở cho việc chụp nhũ ảnh và phát hiện ung thư.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ngoài nhược điểm là các tế bào mỡ được lấy ra từ quá trình hút mỡ bị chết khi được đưa vào cơ thể thì việc lưu giữ mỡ để sử dụng sau này bằng cách đông lạnh còn tiêu diệt nhiều tế bào mỡ hơn nữa (tinh thể băng đâm thủng vách tế bào và tiêu diệt các tế bào mỡ), vì vậy phương pháp này không những không có hiệu quả mà còn ẩn chứa nhiều rủi ro. Vấn đề tương tự cũng xảy ra khi lấy mỡ bằng phương pháp SmartLipo (hút mỡ bằng laser) hoặc hút mỡ bằng sóng siêu âm (quá nhiều năng lượng sóng siêu âm sẽ làm vỡ các tế bào mỡ). Một khi đã chết, các tế bào mỡ sẽ bị cơ thể hấp thụ và đào thải, không thể duy trì thể tích cho ngực mà hiệu quả sau khi phẫu thuật sẽ mất.

Ngoài ra, các tế bào mỡ bị chết, vôi hóa hoặc trở thành các mô sẹo bên trong vú sẽ khiến cho ngực không tự nhiên. Khi nâng ngực bằng cách cấy mỡ tự thân, kích cỡ ngực đạt được sau khi phẫu thuật thường giảm đi ít nhất 1/3 - 1/2 khi các tế bào mỡ chết.

Ngoài nâng ngực bằng cách cấy mỡ tự thân, một phương pháp mới nhất được quảng cáo đó là "nâng ngực bằng tế bào gốc". Đây là phương pháp tương tự như cấy mỡ, nhưng có thêm điểm cải tiến là bổ sung thêm huyết tương để "nuôi dưỡng" các "tế bào gốc". Tuy nhiên, cho đến nay, phương pháp này vẫn chưa được bất kì nghiên cứu khoa học nào chứng minh.Do đó, cách tốt nhất để có được một bộ ngực mềm mại, tự nhiên và hiệu quả dài lâu vẫn là phương pháp nâng ngực bằng túi độn.

Túi gel kết dính cao hay túi nước muối?

Trong 10 năm trở lại đây, nhiều loại túi gel silicone mới đã ra đời, bao gồm một loại túi gel silicone bền hơn, hình giọt nước, được làm từ loại vật liệu có độ kết dính cao và bề mặt nhám (vỏ nhám). Loại túi này có khả năng giữ nguyên hình dạng ngay cả khi lớp vỏ bên ngoài bị thủng. Nhờ đó, loại túi này thậm chí còn có kết cấu chắc hơn so với loại túi gel silicone mềm mới nhất nhưng lại cần vết rạch mổ dài đến 6cm để đặt túi độn vào trong vú và cũng tốn kém hơn. Loại túi nâng ngực này đã được FDA chứng nhận nhưng thường chỉ thích hợp cho những trường hợp tạo hình lại hoặc khắc phục các ca phẫu thuật hỏng hơn là những trường hợp nâng ngực lần đầu.

Trong khi đó, phương pháp nâng ngực bằng túi nước muối có chi phí thấp hơn và có thể được đặt vào qua vết rạch mổ ngắn hơn, nhưng lại có nhược điểm là có thể bị rò rỉ và xẹp, đặc biệt là khi không được bơm đúng cách, và có thể bị gợn sóng hoặc nhăn trên bề mặt. Điều này có thể khiến cho ngực không tự nhiên và vấn đề này còn trở nên tệ hơn khi cúi xuống hoặc khi mặc đồ bơi, quần áo bó. Việc đặt túi độn bên dưới cơ ngực có thể hạn chế được hiện tượng túi độn bị nhăn nhưng nếu dùng túi gel silicone thì sẽ hoàn toàn không xảy ra hiện tượng này.

Túi độn bị rò rỉ và xẹp cần phải được thay thế (các nhà sản xuất thường có chính sách thay thế miễn phí trọn đời và hỗ trợ chi trả cho phần lớnchi phí phẫu thuật trong 10 năm đầu tiên kể từ khi phẫu thuật lần đầu). Khi túi nước muối bị rò rỉ và cần phẫu thuật lại thì đa số khách hàng đều chọn thay bằng túi gel silicone có độ kết dính cao để đảm bảo hiện tượng rò rỉ không tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Phần lớn các khách hàng tiến hành nâng ngực bằng túi nước muối đều cần phẫu thuật lần hai (dù túi độn có bị rò rỉ hay không) để thay túi nước muối bằng loại túi độn bằng gel silicone có độ kết dính cao nói trên.

Với loại túi mới này, hiện tượng túi bị nhăn, gợn sóng được giảm đáng kể, cộng thêm sự mềm mại, cảm giác tự nhiên vào độ an toàn cao hơn giúp cho loại túi độn này được ưa chuộng hơn hẳn so với túi nước muối.

Hiện nay, FDA đã chấp thuận thêm một nhà sản xuất túi độn nữa là Sientra, tăng thêm các tùy chọn cho khách hàng và bác sĩ thẩm mỹ. Sientra chỉ bán phiên bản túi độn mới này cho các bác sĩ có chứng nhận của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (American Board of Plastic Surgery)trong khi hai công ty còn lại là Mentor và Allergan lại bán sản phẩm của mình cho bất kì bác sĩ thẩm mỹ nào có chứng chỉ hành nghề. Sientra cũng là công ty đầu tiên nhận được sự chấp thuận của FDA cho thương hiệu túi gel silicone có độ gắn kết và độ bền cao, bề mặt nhám và hình giọt nước.

Bề mặt trơn hay nhám?

Các loại túi ngực ngày nay có thể có bề mặt nhám hoặc trơn. Khi túi gel silicone được sử dụng trước khi FDA ra quy định hạn chế vào năm 1992, túi độn thường được đặt ở phía trên cơ (dưới tuyến vú). Việc làm nhám bề mặt của túi độn làm giảm hiện tượng co thắt bao xơ ở vị trí này. Tuy nhiên, sau quy định hạn chế của FDA về việc dùng túi gel silicone và chuyển sang dùng túi nước muối, việc đặt túi độn ở bên trên cơ thường khiến cho túi độn bị nhăn và thậm chí còn có thể cảm nhận hoặc nhìn thấy (bị lộ). Điều này khiến cho hầu hết bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chuyển sang đặt túi độn dưới cơ để tăng sự che phủ của mô và giảm những vấn đề này. Cách này không phải lúc nào cũng loại bỏ được các nếp nhăn của túi nước muối, đặc biệt là ở những khách hàng có cơ thể gầy hoặc khách hàng có lượng mô vú quá mỏng. Hiện nay, túi gel silicone được sử dụng lại, khách hàng sẽ có thể tránh được vấn đề túi độn bị gợn sóng thường thấy ở các trường hợp nâng ngực bằng túi nước muối.

Dựa trên sự lựa chọn của khách hàng giữa túi nước muối hay túi silicone, bề mặt trơn hoặc nhám và cấu tạo cơ thể của từng người mà vị trí đặt túi độn sẽ được xác địnhmột cách thích hợp.

Các loại túi nước muối bề mặt nhám do không có lượng gel để làm chất bôi trơn như túi gel silicone (nước muối có khả năng bôi trơn rất kém) nên dễ xuất hiện các gợn sóng và nếp gấp trên bề mặt mỗi khi chuyển động hoặc thở. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị thủng tại những vị trí bên dưới của túi nước muối. Hơn nữa, lớp vỏ của túi nước muối bề mặt nhám cũng dày hơn và dễ bị sờ thấy. Do đó, khi được đặt ở dưới cơ, túi độn bề mặt trơn sẽ là lựa chọn thích hợp hơn so với loại bề mặt nhám. Các loại túi nước muối bề mặt mịn được đặt bên dưới cơ thường rất mềm, ít bị sờ thấy hơn và ít có khả năng bị xẹp và có nguy cơ co thắt bao xơ thấp hơn. Ngoài ra, túi độn còndi chuyển theo chuyển động của cơ thể và do đó tạo cảm giác tự nhiên giống như ngực thật.

Tuy nhiên, các loại túi gel silicon bề mặt trơn thậm chí còn đồng nhất với mô vú tốt hơn và tạo được cảm giác mềm tự nhiên nhất trong số các loại túi độn .Hơn nữa, các loại túi gel silicone mới nhất có độ gắn két cao nên không thể rò rỉ hoặc xẹp.

Túi độn hình giọt nước hay hình tròn?

Túi độn có thể có hình tròn hoặc hình giọt nước. Mặc dù một số bác sĩ thẩm mỹ ưa chuộng loại túi hình giọt nước hơn nhưng nhìn chung túi hình tròn vẫn là mềm nhất, tự nhiên nhất kể cả khi đứng thẳng và nằm, ít cảm nhận được khi sờ từ bên ngoài và ít khi bị rò rỉ (đối với túi nước muối).

Vì túi độn hình giọt nước phải được đặt ở vị trí thích hợp và phải được cố định ở vị trí đó (phần chóp ở trên, phần tròn ở dưới) để tận dụng của chúng nênphần vỏ thường có kết cấu nhám để các mô của cơ thể có thể bám và duy trì vị trí thích hợp của túi độn. Do đó, túi hình giọt nước có kết cấu nhám thường không di chuyển theo sự chuyển động của cơ thể nên khi nằm xuống, túi độn vẫn giữ nguyên hình dạng trong khi ngực tự nhiên lại luôn dẹt xuống và tạo một hình tròn. Mặt khác, túi hình tròn có đặc tính giống y như ngực tự nhiên: có hình giọt nước khi đứng thẳng và dẹt xuống hoặc chảy sang một bên khi nằm, do đó loại túi độn hình tròn sẽ tạo cảm giác tự nhiên hơn. Ngoài ra, lớp vỏ nhám thường dày hơn so với vỏ mịn nên túi độn có thể được sờ thấy từ bên ngoài và có tỉ lệ rò rỉ cao hơn (trong trường hợp túi nước muối) do lớp vỏ ở phần chóp của túi độn thường mỏng hơn. Về giá cả, túi độn hình giọt nước thường tốn kém hơn so với túi độn hình tròn.

Độ nhô của túi độn

Cả hai loại túi độn (gel silicone và nước muối) thường có ba độ nhô khác nhau: moderate (trung bình), moderate plus (trên trung bình) và high profile (cao). Ví dụ, một túi gel silicone 400cc có độ nhô trung bình sẽ có đường kính 14.5 cm và chiều cao là 3.2cm. Trong khi đó, túi gel silicone 400cc với độ nhô trên trung bình có đường kính đáy là 13.1cm và chiều cao là 4.0 cm. Cuối cùng, túi độn 400cc độ nhô cao có đường kính đáy là 12.2cm và cao 5.0cm.

Hãng Allergan Natrelle còn cho ra đờicác loại túi gel silicone với tổng cộng bốn độ nhô khác nhau: moderate, moderate-plus, high và extra-high (rất cao). Trong đó, một túi gel silicone 390cc với độ nhô moderate có một đường kính đáy là 13.6 cm và cao 3.8cm; túi độn 397cc moderate plus có đường kính đáy là 13.1cm và cao 4.2cm.; túi độn 400cc high profile có đường kính đáy là 11.9cm và cao 5.0cm. Như bạn có thể thấy khi so sánh túi độn của hai nhà sản xuất này, các mức thể tích và độ nhô của túi độn gần như giống nhau hoàn toàn.

Khi chọn độ nhô của túi độn, trước tiên bác sĩ sẽ đo kích thước vú của khách hàng, bao gồm đường kính đáy, khoảng cách từ núm vú đến đường gấp dưới vú, khoảng cách giữa hai núm vú và vòng ngực, xác định kích thước vú mà khách hàng muốn đạt được và sau đó xem liệu thể tích và độ nhô của túi độn được chọn có thể phù hợp với các mô vú để đem lại hiệu quả như mong muốn hay không. Đa số các trường hợp thì điều này là có thể nhưng trong một số trường hợp, có thể cần phải cắt bớt da hoặc điều chỉnh da (phẫu thuật nâng ngực chảy xệ) để đạt được kết quả cao nhất.

Một phụ nữ có vú nhỏ, hẹp nếu muốn ngực lớn hơncó thể sẽ cần đến túi độn có độ nhô cao (high profile)để đạt được kết quả như ý muốn. Còn những người có đường kính vú rộng, khung to và chỉ muốn nâng ngực ở mức vừa phải (hoặc có lượng mô vú tương đối) không nên chọn loại túi độn nhô cao mà chỉ cần loại túi độn có độ nhô vừa phải (moderate) và có đường kính đáy lớn để khớp chính xác với đường kính đáy vú của họ. Nếu có đường kính nhỏ thì túi độn sẽ bị dịch chuyển bên trong khoang chứa túi có đường kính lớn hơn. Do đó, độ nhô của túi độn cần được lựa chọn dựa trên cấu tạo cơ thể của từng người.

Kích cỡ túi độn nào là phù hợp?

Khi tìm đến phương pháp phẫu thuật nâng ngực, mỗi phụ nữ đều đã có một “hình mẫu lý tưởng" mà họ muốn có được sau khi phẫu thuật nhưng bác sĩ sẽ cần đánh giá xem liệu hình mẫu đó có phù hợp với kích thước ngực và vú thực tế, khả năng nâng đỡ của da và cơ, vị trí của núm vú-quầng vú và các yếu tố cấu tạo cơ thể khác hay không. Trong trường hợp yêu cầu của bạn không khả thi, bác sĩ sẽ cho bạn biết và tư vấn cho bạn về kích thước phù hợp mà vẫn gần nhất với mục tiêu của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để lựa chọn kích thước túi ngực phù hợp là mang ảnh mẫu ngực mà bạn muốn đạt được đến buổi tư vấn với bác sĩ, ảnh chụp sẽ chính xác hơn nhiều so với việc đưa ra một kích thước ngực cụ thể.

Nếu kích thước ngực của bạn không phù hợp (đa số phụ nữ đều có hai bên ngực không cân đối ở một mức độ nhất định), bác sĩ sẽ chọn kích thước và độ nhô của túi độn cho phù hợp để giúp ngực cân đối nhất có thể. Trong trường hợp phức tạp hơn, bác sĩ sẽ đề xuất các phương pháp thích hợp (ví dụ như giảm kích thước vú, nâng ngực chảy xệ hoặc các lựa chọn phẫu thuật khác) để tạo được kích thước, hình dạng và vị trí tối ưu giữa hai bên ngực. Phương pháp nâng ngực bằng túi độn có thể được tiến hành để che đi thành ngực hoặc sự không cân đối trong cấu trúc xương do vẹo cột sống, lõm ngực bẩm sinh (pectusexcavatum), ngực ống, hội chứng Poland hoặc các vấn đề di truyền khác.

Đặt túi độn vào bên trong áo lót cũng là một cách hay để bác sĩ có thể hình dung về kích thước ngực mong muốn và xác định thể tích túi độn cần thiết để đạt được kích thước đó. Tuy nhiên bạn không nên quá phụ thuộc vào các kích cỡ áo ngực cụ thể (B, C, D,...) hoặc thể tích túi độn (400cc,…), vì khi được đặt trong áo lót, túi độn sẽ luôn trông nhỏ hơn khi được đặt dưới các mô vú và cơ ngực. Thông thường, những người chọn thể tích túi độn mà họ cảm thấy đẹp khi đặt trong áo lót đều bị thất vọng (quá nhỏ) sau khi phẫu thuật do túi độn có kích thước quá nhỏ khi được đưa vào cơ thể. Sở dĩ có điều này là do lực nén của cơ làm cho túi độn bị nhỏ so với khi nhìn bên ngoài. Nếu bạn muốn dùng cách này để xác định kích thước túi độn thì nên chọn loại túi độn có thể tích lớn hơn 10-15% so với thể tích mà bạn thấy ưng ý. Nói cách khác, nếu khi thử trong áo ngực mà bạn hài lòng với túi độn 400cc thì nên chọn túi độn 440-460 cc để đặt vào cơ thể.

Kích thước và độ nhô cuối cùng sẽ được chọn trong phòng mổ sau khi bác sĩ xác định các đặc tính cụ thể của da và cơ, hình dạng thành ngực (lồng ngực) và đo chính xác đường kính khoang chứa túi của bạn chứ không chỉ dựa hoàn toàn vào chiều rộng đáy vú được ước lượng trước mổ. Nói chung, đối với phụ nữ có chiều cao và cân nặng trung bình thì 250 cc tương đương với khoảng một size áo ngực. Hầu hết mọi người thường không thể thấy sự khác biệt của 50 cc nên các loại túi độn được sản xuất chênh lệch nhau 30-50 cc để không tạo sự chênh lệch quá rõ rệt. Một túi độn 400 cc sẽ giúp làm tăng kích cỡ áo ngực ban đầu của khách hàng lên khoảng 1.5 lần.

Vì phương pháp phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn chỉ nhằm mục đích tăng thể tích ngực nên hình dạng ngực tự nhiên của bạn sẽ quyết định hình dạng ngực cuối cùng sau khi phẫu thuật (trừ khi bạn tiến hành thêm phương pháp nâng ngực chảy xệ - một phương pháp cần rạch mổ nhiều để nâng, tạo hình da ngực hoặc điều chỉnh lại vị trí núm vú/quầng vú). Kích thước ngực cũng sẽ ảnh hưởng đến độ rộng của phần vú được mở rộng sang hai bên ngực (vùng nách) hoặc vào bên trong khe ngực vì vị trí đặt túi độn thích hợp sẽ được xác định bởi vị trí của núm vú và quầng vú. Ví dụ, hai núm vú nằm càng xa nhau thì túi độn sẽ càng được đặt về hai bên (hướng về phía nách), do túi độn và gò ngực phải được nằm chính xác bên dưới núm vú. Nếu như túi độn được đặt gần nhau ở trung tâm để tạo sự đầy đặn tối đa thì sẽ dẫn đến hậu quả là núm vú nằm quá xa ở hai bên.

Phần lớn phụ nữ tìm đến phương pháp nâng ngực bằng túi độn đều không muốn ngực của mình bị quá lớn sau mổ bởi họ ngại người khác sẽ biết mình đã nâng ngực. Tuy nhiên, 6 - 12 tháng sau khi phẫu thuật, khi đã quen với kích thước ngực mới, nhiều khách hàng lại thấy tiếc vì đã không nâng ngực lớn hơn một chút nữa. Vì vậy, mặc dù việc lựa chọn kích thước hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người nhưng bạn nên cân nhắc việcnâng ngực lớn hơn một chút so với kích cỡ mong muốn để tránh phải phẫu thuật lại để thay đổi kích thước.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị giãn tĩnh mạch- Dr Huệ

 5 năm trước
 1194 Đã xem
Căng da mặt- Dr Huệ

 5 năm trước
 918 Đã xem
Độn cằm và nâng gò má- Dr Huệ

 5 năm trước
 1290 Đã xem
Hút mỡ- Dr Huệ

 5 năm trước
 806 Đã xem
Căng da bụng- Dr Huệ

 5 năm trước
 835 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Lựa chọn kích cỡ size túi độn phù hợp trong nâng ngực

 8 năm trước
 4
 Đã xem 7940

Tôi đang sợ nếu nâng ngực, các túi độn sẽ làm ngực tôi trở nên quá to giống với vũ nữ thoát y. Vì vậy, tôi đang cố gắng để tìm hiểu xem size túi độn nào phù hợp với mình. Liệu có quy tắc nào hướng dẫn lựa chọn kích cỡ túi ngực không? Và kích thước túi độn nào sẽ phù hợp với người tôi?

Chọn kích thước túi nâng ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp

 7 năm trước
 98
 Đã xem 4603

Ngực của tôi tương đối nhỏ, và tôi đang muốn nâng ngực. Tôi thấy có rất nhiều kích cỡ túi độn ngực khác nhau, từ 200,250, 300,350ml,....với nhiều loại kiểu dáng và độ nhô khác nhau. Có cả túi gel silicone và túi nước biển. Tôi thực sự băn khoăn không biết cách lựa chọn kích cỡ túi độn ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp tự nhiên ?

Kích cỡ túi độn 375cc (ml) hay 400cc cho một ca nâng ngực?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13182

Tôi sẽ phẫu thuật nâng ngực trong 2 tuần tới, nhưng tôi đang băn khoăn không biết túi độn kích cỡ bao nhiêu sẽ mang lại cho mình vòng ngực C cup? Theo tham khảo, tôi đã thử túi độn cỡ 400cc nhưng lại có cảm giác nặng ở đỉnh vú, còn size 350cc thì lại cảm thấy quá nhỏ đối với tôi. Tôi thích độ nhô của túi độn 400cc vì vậy tôi đang băng khoăn không biết có nên chọn túi ngực kích cỡ 375 với độ nhô trung bình hoặc trên trung bình được không? Cái nào trông tự nhiên hơn? Tôi là cao 1m68, nặng 61kg.

Nâng ngực bằng mỡ tự thân làm tăng kích cỡ vú ngang với đặt túi độn 400 ml?

 5 năm trước
 29
 Đã xem 2247

Nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân - Bác sĩ của tôi nói rằng có thể nâng cho tôi lên 2 cup size- gần bằng đặt túi độn 400ml (Tôi cao khoảng 1m63 nặng 48,5kg, 22 tuổi). Họ sẽ sử dụng kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm UAL. Tôi đã nghe rất nhiều ý kiến khác nhau và tôi muốn biết sự thật có phải như bác sĩ nói không. Tôi không biết phải làm gì và tôi thực sự bế tắc. Tôi muốn có ngực to hơn nhưng nếu tôi có thể làm điều đó mà không cần đặt túi độn thì sẽ rất vui. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là hút mỡ (Tôi không muốn bị các vết lõm như Tara Reid). Có ai có thể cho tôi lời khuyên về việc này không?

Kích cỡ áo ngực đạt được sau khi nâng ngực bằng túi độn Mentor 500 – 550cc

 5 năm trước
 10
 Đã xem 4952

Mấy tuần nữa tôi sẽ phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn. Tôi cao 1m8, nặng 58kg và đang mặc áo ngực cỡ A/B. Tôi hi vọng ngực mình sẽ tăng lên cỡ C hoặc D sau mổ. Tôi sẽ dùng túi gel silicone của Mentor và đặt túi dưới cơ. Ban đầu tôi quyết định dùng túi độn 550cc nhưng tôi đang không biết như thế có quá lớn hay không và có nên chuyển sang túi độn 500cc không. Tôi không muốn ngực mình quá to. Tuần sau tôi sẽ đến thử lại một lần nữa nhưng vẫn muốn xin lời khuyên của các bác sĩ. Tôi nên chọn cỡ 500cc hay 550cc?

Tin liên quan
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây