1

Căng da bụng - Vũ Ngọc Lâm

Định hình, lấy lại thành bụng săn chắc, phẳng mịn!
Căng da bụng - Vũ Ngọc Lâm

Cả nam và nữ giới sau khi đã giảm một lượng lớn cân nặng thường sẽ có da thừa và vẫn có những túi mỡ cứng đầu tích tụ ở vùng thân giữa. Những phụ nữ đã từng mang thai cũng thường phải đối mặt với tình trạng da và cơ bụng lỏng lẻo. Một quy trình phẫu thuật căng da bụng sẽ giúp thắt chặt, định hình lại thành bụng để mang lại vùng thân giữa thon gọn, săn chắc và đường nét hơn.

Những lợi ích từ quy trình căng da bụng

Hầu hết nam và nữ giới đã cố gắng làm mọi thứ để định hình lại vùng thân giữa của mình đều nhận ra rằng căng da bụng chính là giải pháp tốt nhất. Một khi da và mô cơ đã bị căng giãn, tiếc là chúng sẽ không phản ứng với chế độ ăn uống và tập luyện, do đó bệnh nhân bắt buộc phải chỉnh sửa bằng cách phẫu thuật. Căng da bụng có thể mang lại những lợi ích dưới đây:

  • Loại bỏ da bụng chảy xệ, lỏng lẻo và các vết rạn da.
  • Làm phằng bụng bằng cách chỉnh sửa các khối cơ thẳng bụng đã bị tách ra (hay còn gọi là tình trạng thoát vị bụng)
  • Định hình lại các đường cong ở vùng eo
  • Giảm các túi mỡ cứng đầu tồn tại ở các vùng như hông, mông và bụng
  • Loại bỏ vết sẹo sinh mổ

Có lẽ lợi ích lớn nhất từ quy trình phẫu thuật căng da bụng là cải thiện cảm giác tự tin vào ngoại hình của chính mình khi bệnh nhân có thể sở hữu thành bụng thon gọn, phẳng mịn như trước.

Đối tượng phù hợp với quy trình

Bất cứ ai không hài lòng với vẻ ngoài vùng thân giữa của mình đều có thể là ứng viên phù hợp với quy trình phẫu thuật căng da bụng. Lý tưởng là bạn nên có sức khỏe tổng thể tốt và đang ở mức cân nặng gần với mức cân mục tiêu của mình, vì việc tiếp tục giảm hoặc tăng cân sau khi phẫu thuật có thể tác động xấu đến kết quả bạn đã đạn được. Bên cạnh đó, phụ nữ cân nhắc thực hiện những quy trình này cũng nên đã sinh con xong và không có ý định sinh con nữa.

Những đối tượng phù hợp khác là cả nam và nữ đã giảm cân nhưng để lại da thừa lỏng lẻo. Phẫu thuật căng da bụng cũng được chỉ định cho những phụ nữ có da, cơ bụng lỏng lẻo và mỡ thừa tích tụ xung quanh vùng thân dưới sau khi mang thai. Những bệnh nhân bị tách rời cơ thẳng bụng – một tình trạng thường xảy ra khi các khối cơ bụng bị tách ra, hay còn gọi là hiện tượng thoát vị bụng, cũng có thể hưởng lợi từ quy trình này.

Chi phí thực hiện quy trình này là bao nhiêu?

Chi phí căng da bụng tùy thuộc vào mức độ chỉnh sửa. Ngoài ra, một yếu tố khác khiến mức giá khác nhau đó là các chứng nhận và trình độ của bác sĩ phẫu thuật. Tổng chi phí sẽ bao gồm cả phí cơ sở thực hiện, phí gây mê và phí cho tất cả các cuộc thăm khám trước và sau phẫu thuật.

Bạn có thể tìm thấy nhiều bác sĩ cung cấp mức giá căng da bụng thấp, nhưng điều quan trọng là phải thật thận trọng. Chọn bác sĩ với mức giá rẻ nhất – thường là bác sĩ kém chất lượng, có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe và vẻ ngoài sau phẫu thuật của bạn. Hãy chắc chắn bạn chọn một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, có một quá trình thực hiện các quy trình an toàn và nhận được những nhận xét, đánh giá tích cực từ các bệnh nhân cũ. Họ cũng nên là những người chuyên thực hiện các quy trình phẫu thuật căng da bụng và có một bộ sưu tập các hình ảnh trước sau phẫu thuật ấn tượng của bệnh nhân cũ.

Lên kế hoạch căng da bụng

Một khi bạn đã quyết định thực hiện quy trình này sẽ cần phải xem xét một số lựa chọn. Mặc dù hầu hết mọi người đều đạt được lợi ích từ quy trình căng da bụng toàn phần hoặc truyền thống, nhưng một số người có thể phù hợp hơn với một kiểu căng da bụng khác như căng da bụng mini hay căng da bụng mở rộng. Thường thì một quy trình căng da bụng cũng có thể được kết hợp thực hiện với các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ bổ sung khác, như nâng ngực, được kết hợp trong gói liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh Mommy makeover, hoặc như một phần trong quá trình tạo đường nét cơ thể sau khi giảm cân.

Nên thực hiện hút mỡ, hay căng da bụng hay cả hai?

Nhiều người thắc mắc rằng, liệu chỉ thực hiện hút mỡ có thể khôi phục lại thành bụng phẳng mịn, thon gọn hay không. Câu trả lời là còn phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của bạn, chủ yếu là mỡ thừa hay da thừa. Hút mỡ chỉ là trường hợp được ưa thích để tiêu diệt các túi mỡ thừa không mong muốn. Trong khi đó, kỹ thuật này thực sự có thể càng khiến tình trạng chảy xệ trở nên tồi tệ hơn khi mà bệnh nhân có chủ yếu là da thừa. Nếu bạn có da thừa, thì sẽ phù hợp hơn với quy trình phẫu thuật căng da bụng, trong đó tiến hành cắt bỏ da và một số mỡ thừa tích tụ dai dẳng.

Nhiều bệnh nhân chọn kết hợp thực hiện quy trình này với các quy trình khác, như hút mỡ ở vùng eo hoặc thắt lưng để đạt được kết quả toàn diện hơn. Mặc dù chỉ riêng căng da bụng cũng có thể cải thiện tốt vùng phía trước của phần giữa cơ thể (thành bụng), nhưng hút mỡ có thể giúp giảm mỡ thừa ở hai bên eo, hoặc hông để điêu khắc đường nét, vóc dáng thon gọn hơn nữa.

Thực hiện quy trình

Trong quá trình tham vấn ban đầu, bác sĩ sẽ thảo luận về các mối quan tâm của bạn và giải thích chi tiết về quy trình căng da bụng, qua đó lên kế hoạch phẫu thuật sao cho phù hợp nhất với bạn để mang lại kết quả tốt nhất.

Quy trình này thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Nếu cần chỉnh sửa các khối cơ bụng, bạn cũng sẽ được sử dụng thuốc làm giãn cơ. Bác sĩ có thể thực hiện quy trình này trong 2-3 giờ đồng hồ.

Để bắt đầu bác sĩ sẽ rạch một đường ở phía trên mu, ngay dưới đường viền quần lót hoặc đồ bikini, sau đó tiến hành cắt bỏ da thừa, kéo phẳng vạt da còn lại và tạo một thành bụng săn chắc, phẳng mịn hơn. Nếu cần, bác sĩ sẽ chính sửa các khối cơ bụng đã bị căng giãn bằng các mũi khâu trong, kéo siết chúng lại về vị trí trẻ trung như ban đầu, sau đó khâu đóng lại vết mổ bằng chỉ khâu và dán băng bảo vệ trong thời gian chúng lành lại.

Quá trình hồi phục và kết quả

Trong quá trình hồi phục, bác sĩ sẽ yêu cầu mặc đồ định hình để duy trì những đường nét mới của thành bụng. Bạn có thể bị sưng tấy và khó chịu, nhưng tình trạng này có thể kiểm soát được bằng thuốc giảm đau.

Một trong những mối lo phổ biến nhất mà các bác sĩ thường nhận được từ bệnh nhân đó là lo sợ về mức độ đau từ quy trình này. Tuy nhiên điều này phụ thuộc vào mức độ can thiệp phẫu thuật cũng như ngưỡng đau của từng người. Để bảm bảo bệnh nhận của mình luôn thoải mái nhất có thể bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, phong bế thần kinh cho mọi trường hợp. Loại thuốc tê được sử để gây tê tại chỗ có tên là Exparel, có thể gây tê mọi vị trí, do đó bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau ở vùng điều trị trong vài ngày. Hiệu quả gây tê có thể kéo dài lên đến 72 giờ đồng hồ, thậm chí còn lâu hơn. Một số bệnh nhân thậm chí không sử dụng thuốc giảm đau được bác sĩ kê đơn vì thấy chỉ cần dùng thuốc giảm đau không cần kê đơn là đủ.

Bạn nên đi lại nhẹ nhàng sau khi phẫu thuật để cải thiện lưu thông máu, nhưng cần tránh hầu hết hoạt động thể chất trong 2-3 tuần. Bạn có thể từ từ trở lại các hoạt động mạnh hơn sau vài tháng. Hầu hết mọi bệnh nhân đều có thể thấy được kết quả cuối cùng sau 6 tháng.

Rốn của tôi có bị cắt rời ra trong quá trình căng da bụng không?

Hầu hết mọi người trải qua quy trình căng da bụng đều được rạch để tách rời da xung quanh rốn ra, sau đó kéo trải da xuống để loại bỏ da thừa, nhưng bản thân rốn vẫn được dính với mô bên dưới. Bác sĩ sẽ phải mở một lỗ mới cho nút rốn và khâu chân rốn cố định vào trên lớp da bụng căng mịn mới. Bác sĩ sẽ tỉ mỉ trong quá trình khâu đóng vết rạch, họ cố gắng dấu vết khâu ở bên trong đường viền tự nhiên của rốn, do đó sẹo để lại sẽ khó có thể nhận thấy. Trong một số trường hợp, nút rốn “mới” còn đẹp hơn so với nút rốn cũ.

Tôi có thể mang thai sau khi căng da bụng không?

Về mặt thể chất bạn hoàn toàn có thể mang thai sau khi căng da bụng, nhưng bác sĩ sẽ khuyên bạn nên đợi cho đến khi sinh con xong và không có ý định sinh nữa mới thực hiện quy trình phẫu thuật này. Vì những thay đổi của cơ thể trong quá trình mang thai có thể làm thay đổi đáng kể kết quả căng da bụng của bạn, thậm chí còn cần thực hiện một quy trình chỉnh sửa nữa.

Vết sẹo sau phẫu thuật của tôi trông sẽ thế nào?

Vẻ ngoài vết sẹo sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật căng da bụng và cách bạn chăm sóc vết khâu sau khi phẫu thuật cũng như cơ địa hình thành sẹo của bạn. Một quy trình căng da bụng mini sẽ có một vết rạch ngang ngắn hơn và không có vết rạch ở rốn. Trong khi đó, quy trình căng da bụng mở rộng sẽ có vết rạch ngang dài hơn có thể mở rộng đến 2 bên sườn. Các bác sĩ đều hiểu rằng sẹo là mối lo lắng chung của mọi bệnh nhân, do đó họ sẽ thao tác thật tỉ mỉ để giảm thiểu lực căng trên vết sẹo và đảm bảo chúng lành lại thành một đường phẳng mịn. Họ sẽ đặt đường mổ một cách kín đáo để vết sẹo để lại có thể được giấu kín dưới lớp đồ bơi hoặc đồ lót thông thường.

Tôi có phải đặt dẫn lưu không?

Mặc dù không phải quy trình nào cũng đòi hỏi phải đặt dẫn lưu nhưng bác sĩ thường đặt chúng trong phẫu thuật căng da bụng để ngăn ngừa biến chứng. Quy trình căng da bụng sẽ tạm thời tạo ra một “không gian mở” trong bụng, nơi mà dịch lỏng có thể tích tụ trong quá trình bạn hồi phục. Ống dẫn lưu sẽ giúp ngăn chặn dịch tụ, giảm đáng kể nguy cơ tụ dịch.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng và khó khăn khi đứng lên sau tạo hình thành bụng

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1672

Tôi đã phẫu thuật tạo hình bụng và dời rốn hơn 2 tuần (để khắc phục tình trạng tách, sổ cơ bụng và thoát vị rốn sau khi mang thai vài năm trước). Tôi thực sự lo lắng về việc sau hơn hai tuần mà vẫn không thể đứng thẳng lên. Độ căng vẫn còn rất nhiều và tôi vẫn phải hơi khom khom phần hông. Công việc của tôi là thể dục và khiêu vũ và tôi dự kiến sẽ hồi phục nhanh hơn với mức thể lực của mình, tuy nhiên, điều này khó khăn hơn tôi nghĩ. Việc đến thời điểm này vẫn chưa thể đứng thẳng và cảm thấy căng như vậy ở vết mổ có bình thường hay không?

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1254

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 876

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 845

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Không có mông, cần đặt túi độn. Liệu có thể thực hiện quy trình này kết hợp với căng da bụng để điêu khắc tạo hình thành bụng không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1477

Chào bác sĩ, mông tôi xẹp lép không có một tí nào cả. Tôi cao 1m78, nặng 60kg, điều đó đồng nghĩ với việc không chút mỡ thừa nào trên người. Cũng có chút thịt nhưng không có chút mỡ thừa nào dành cho mông.

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body
Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body

Combo ngực bụng là sự kết hợp các kỹ thuật thẩm mỹ giúp phụ nữ trở lại vóc dáng thời con gái

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây