1

Thu gọn ngực- bs chiêm quốc thái

Thu gọn ngực còn được gọi là thủ thuật tạo hình vú, là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện để thu gọn bộ ngực quá khổ nặng nề và chảy xệ.
Thu gọn ngực- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật thu nhỏ ngực

Quy trình thu gọn ngực (thu nhỏ ngực) sẽ thu giảm kích cỡ ngực, nâng chúng lên vị trí cao hơn trên thành ngực và mang đến cho bệnh nhân kết quả thẩm mỹ tuyệt vời, giảm thiểu ngay tình trạng đau lưng, cổ và vai. Trên thực tế, những bệnh nhân phẫu thuật thu gọn ngực là những người hạnh phúc nhất với kết quả đạt được của mình.

Bệnh nhân lý tưởng để thực hiên quy trình này là một phục nữ có tình trạng sức khỏe chung tốt, sở hữu bộ ngực to, nặng, chảy xệ hoặc hay bị lắc lư trên thành ngực. Trong khi tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết với bệnh nhân về mong muốn của họ cũng như giải thích kỹ hơn về quy trình này. Lúc này, họ cũng xác định xem phẫu thuật thu gọn ngực có phải là quy trình phù hợp để đạt được những mong muốn của bệnh nhân hay không.

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này dưới hình thức gây mê toàn thân, tại một trung tâm phẫu thuật ngoại trú được công nhận đầy đủ về chất lượng cũng như độ an toàn. Để bắt đầu, bác sĩ sẽ rạch một đường hình chữ T ngược trên bầu ngực, bao gồm phần đường rạch tròn quanh quầng vú, chạy dọc thẳng xuống nếp chân vú và ngang nếp chân vú. Sau đó, cắt bỏ bớt mô mỡ, mô tuyến vú và da thừa. Ngoài ra, các bác sĩ cũng thường kết hợp hút mỡ ở vùng nách để đạt được kết quả tạo hình đẹp hơn.

Quá trình hồi phục sau khi thu gọn ngực sẽ mất ít hơn 10 ngày. Ban đầu bạn có thể cảm thấy ngực hơi đau nhưng thuốc giảm đau sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng này. Hầu hết phụ nữ đều có thể trở lại làm việc trong vài ngày. Các hoạt động tập luyện thể dục thể thao thường được yêu cầu ngưng trong 6 tuần sau khi điều trị.

Các câu hỏi liên quan đến thu gọn ngực

Thu gọn ngực là gì?

Thu gọn ngực hay thu gọn tuyến vú là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện để giảm kích cỡ bầu ngực to và nâng chúng lên vị trí cao hơn trên thành ngực. Quy trình này sẽ cải thiện hình dạng chảy xệ và nặng nề của bộ ngực quá khổ đồng thời loại bỏ các triệu chứng như đau lưng, cổ, vai gây ra do trọng lượng nặng từ bộ ngực.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Nếu bạn là người phụ nữ khỏe mạnh có bộ ngực to, chảy xệ, nặng nề hoặc hay bị lắc lư sang hai bên thì có thể là ứng viên lý tưởng để thực hiện quy trình này?

Tôi có được tư vấn trực tiếp với bác sĩ thực hiện không?

Có, trước khi lên kế hoạch thu gọn ngực, bệnh nhân nên xắp xếp tham vấn trực tiếp với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ giải thích chi tiết về quy trình thu gọn ngực cũng như giải đáp những thắc mắc của bạn. Ông/bà ấy sẽ kiểm tra tình trạng thể chất và trao đổi về mong muốn thẩm mỹ của bạn. Sau khi xem xét các bộ ảnh chụp trước và sau mổ của các bệnh nhân trước đó, bạn sẽ được xác định xem có phù hợp với quy trình này không. Nếu có, bác sĩ sẽ báo giá chính xác cũng như lên kế hoạch thực hiện chi tiết cho trường hợp của bạn.

Quy trình này được thực hiện ở đâu?

Quy trình này thường được các bác sĩ thực hiện tại các trung tâm phẫu thuật có đủ chứng nhận về chất lượng và độ an toàn.

Chi phí cho quy trình này là bao nhiêu?

Trung bình, một quy trình thu gọn ngực thường có mức phí dao động từ $ 11,000 đến $ 13,000. Mức giá này sẽ thay đổi theo từng bệnh nhân và mức độ chỉnh sửa, thao tác trong khi thực hiện. Chi phí này đã bao gồm phí dành cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, phí cơ sở vật chất cũng như các lần thăm khám.

Gây mê toàn thân có được sử dụng trong quy trình này không?

Có trong mọi trường hợp, thu gọn ngực đều được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân.

Tôi có thể mong đợi gì trong quá trình thực hiện thu gọn ngực?

Để bắt đầu, bác sĩ sẽ đặt một đường mổ thật mảnh quanh quầng vú, sau đó kéo dọc thẳng xuống nếp chân vú và kéo ngang nếp chân vú tạo hình chữ T ngược. Sau khi rạch, tiến hành cắt bỏ mô vú, mô mỡ và da thừa. Hút mỡ cũng có thể được thực hiện ở vùng nách để điêu khắc tạo hình dáng, đường nét vòng một nổi bật hơn.

Phẫu thuật thực hiện trong bao lâu?

Ca mổ thường được thực hiện trong khoảng 3 giờ đồng hồ

Các vết rạch mổ thường được đặt ở đâu?

Các bác sĩ thường đặt vết rạch hình chữ T ngược, trong đó rạch tròn quanh quầng vú, dọc xuống giữa chân vú và ngang nếp chân vú

Quy trình này có để lại sẹo không

Có – sẹo sẽ để lại theo các đường mổ. Theo thời gian, chúng sẽ mờ dần đi nhưng sẽ vẫn ở đó và có thể nhìn thấy được.

Tình trạng khó chịu sau mổ ra sao?

Hai bên ngực có thể sẽ hơi đau một chút sau khi thực hiện, thậm chí một số phụ nữ có thể đau trong vài ngày. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau để giúp bệnh nhân thoải mái trong quá trình hồi phục

Quá trình hồi phục kéo dài trong bao lâu?

Quá trình hồi phục thường kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

Thường thì thời gian hồi phục sau khi thu gọn ngực chưa đến 2 tuần. Ngực lúc này hơi nhạy cảm khó chịu, nhưng bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau giúp bệnh nhân dễ chịu hơn. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần mặc áo ngực chuyên dụng dành cho phẫu thuật ngực trong vài ngày sau mổ.

Khi nào tôi có thể đi làm hoặc tập luyện sau phẫu thuật?

Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy đủ khỏe để trở lại làm việc sau chưa đến 1 tuần sau phẫu thuật.

Nên tránh các bài tập nặng và những hoạt động nâng vật nặng trong 6 tuần đầu tiên.

Các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn thường liên quan đến quy trình này?

Phẫu thuật thu gọn ngực thường là một quy trình an toàn và hiệu quả khi được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên bất kỳ quy trình xâm lấn nào cũng có nguy cơ nhiễm trùng, chảy máu, tụ máu, lâu lành vết thương và một số trường hợp hiếm có thể bị mất cảm giác núm vú.

Tôi có được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính nào không?

Thông thường các bác sĩ sẽ cung cấp các chương trình hỗ trợ tài chính tạo điều kiện cho bệnh nhân dễ dàng thanh toán cũng như thực hiện quy trình này. Hãy trao đổi kỹ với bác sĩ để biết thêm chi tiết về các lựa chọn thanh toán.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13245

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Tình trạng ngực dính liền sau nâng ngực có nặng hơn theo thời gian hoặc trong/sau quá trình mang thai không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2154

Chào bác sĩ, tôi đã nâng ngực bằng túi độn 5 năm trước và hai bên ngực hơi dính nhau một chút. Tôi sự định 1 đến 2 năm nữa sẽ sinh con nhưng không biết mang thai ảnh hưởng nhiều đến tình trạng này không? Liệu tôi có nên thay túi độn nhỏ hơn và khắc phục vấn đề này trước khi có thai không? Theo thời gian vấn đề này có trở nên nặng hơn không?

Thuốc tránh thai có thực sự làm tăng nguy cơ đông máu, hình thành cục máu đông trong nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2935

Chào bác sĩ, tôi mới đến tư vấn trước mổ nâng ngực, ông ấy bảo tôi có muốn ngừng thuốc tránh thai trước khi phẫu thuật không. Tôi vẫn đang dùng thuốc tránh thai trong suốt 5 năm qua. Ông ấy nói rằng nếu tôi vẫn dùng thuốc trước khi phẫu thuật thì sẽ tăng nguy cơ đông máu, nhưng nếu tôi vẫn chọn duy trì uống thì cũng vẫn được, ông ấy cũng không lo lắng nhiều và sẽ có cách xử lý. Tôi muốn biết tỉ lệ bị đông máu, hình thành cục máu đông nếu vẫn uống thuốc tránh thai là như nào. Tôi không hút thuốc và thường tập thể dục 3 đến 5 lần mỗi tuần.

Bao lâu sau mang thai thì có thể làm thu nhỏ ngực?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 443

Tôi phải đợi bao lâu sau khi sinh con mới có thể phẫu thuật thu nhỏ ngực?

Tôi đang mang thai và có ý định tập thể hình sau sinh nở, tôi có nên làm thu nhỏ ngực?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 496

Năm nay tôi 19 tuổi và đang mang thai được 8 tháng, tôi biết mang thai làm cơ thể thay đổi rất nhiều nhưng với tôi thì không nhiều lắm. Một năm trước khi mang thai, tôi cao 1m72, ngực 34E và nặng 64 kg. Ngay cả khi đó tôi đã bị đau và rất khó chịu với bầu ngực của mình. Bây giờ tôi cao 1m72, ngực 36G và nặng 73 kg. Ngực tôi đã trở nên nặng hơn, đau lưng và thậm chí chảy xệ hơn, núm vú giờ có vẻ thấp hơn. Tôi đang nghĩ có lẽ mình nên thu nhỏ nó về cỡ D?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây