1

Tái tạo bề mặt da bằng laser - Chu Đình Khang

Có nhiều loại tia laser nhưng laser CO2 là loại hiệu quả nhất để loại bỏ các nếp nhăn sâu. Tia laser này sẽ loại bỏ các lớp trên cùng của da, cho phép làn da tái tạo mượt mà và tươi mới hơn.
Tái tạo bề mặt da bằng laser - Chu Đình Khang

Tái tạo bề mặt da bằng laser - Active FX

Khi chúng ta già đi, làn da sẽ trải qua những thay đổi đáng kể, dẫn đến hình thành các nếp nhăn, kết cấu da kém săn chắc, và thay đổi sắc tố như xuất hiện các đốm nâu và những bất thường về màu sắc. Các sợi collagen cũng bị suy yếu, hỗ trợ ít hơn cho lớp da bên trên, gây ra xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Kỹ thuật tái tạo bề mặt da bằng laser có thể khắc phục được những vấn đề này. Có nhiều loại tia laser nhưng laser CO2 là loại hiệu quả nhất để loại bỏ các nếp nhăn sâu. Tia laser này sẽ loại bỏ các lớp trên cùng của da, cho phép làn da tái tạo mượt mà và tươi mới hơn. Ngoài ra, laser CO2 fractional (phân tách) cũng có thể được sử dụng ở mặt, cổ, ngực trên và tay để trẻ hóa làn da. Các bác sĩ có thể cung cấp 2 loại laser tái tạo bề mặt da khác nhau: laser Active FX và laser Clear and Brilliant với mức độ xâm lấn ít hơn.

Kỹ thuật thực hiện

Tái tạo bề mặt da bằng laser sử dụng một cách có kiểm soát các chùm ánh sáng với cường độ cao để làm bốc hơi và loại bỏ lớp trên cùng của da. Khi lớp da trên cùng bị tổn thương đã được loại bỏ, nó sẽ nhường chỗ cho làn da mới, bao phủ khuôn mặt với một lớp biểu bì mới. Mọi cảm giác đau đớn khó chịu trong quá trình đều có thể được kiểm soát bằng hình thức gây tê tại chỗ và/hoặc an thần, giúp bệnh nhân dễ chịu, thoải mái. Đôi mắt sẽ được che chắn bảo vệ vì tia laser có thể gây hại cho tầm nhìn của bệnh nhân. Công nghệ tái tạo bề mặt da tiên tiến bằng laser cho phép bác sĩ nhắm chính xác từng vị trí nhỏ hơn, do đó vùng da xung quanh sẽ không bị ảnh hưởng gì. Một phiên điều trị có thể mất tối đa 2 giờ đồng hồ tùy vào tình trạng da của bệnh nhân.

So sánh laser xâm lấn với không xâm lấn

Tái tạo bề mặt da bằng laser có thể được thực hiện bằng kỹ thuật can thiệp tích cực (còn được gọi là một quy trình xâm lấn) tùy vào mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân. Quy trình điều trị càng tích cực thì càng loại bỏ nhiều lớp biểu bì bên trên cho phép bắt đầu tái tạo da mới. Thời gian hồi phục sau khi thực hiện kỹ thuật này có thể mất tối đa 3 tuần. Các quy trình điều trị nhẹ nhàng hơn hay còn gọi là laser không xâm lấn, sẽ không loại bỏ đi bất kỳ lớp da nào, mà chỉ kích thích các lớp da sâu hơn để bắt đầu quá trình tăng trưởng, sản sinh collagen. Với kỹ thuật điều trị này, bệnh nhân sẽ không cần thời gian hồi phục. Cả hai kỹ thuật đều giúp tái tạo da, khi lớp da mới đã phát triển các vấn đề về da như nếp nhăn, sẹo và tình trạng đổi màu da sẽ giảm đáng kể.

Trong/sau khi thực hiện

Tái tạo bề mặt da bằng laser là một quy trình ngoại trú. Bệnh nhân có thể bị đau trong quá trình điều trị do đó sẽ được gây tê tại chỗ để giảm khó chịu. sau khi thực hiện bác sĩ sẽ băng bó khuôn mặt và kê thuốc giảm đau. Quan trọng là bệnh nhân phải tuân theo lời khuyên của bác sĩ về chế độ chăm sóc da để tránh hình thành sẹo. Có thể mất vài ngày mới có thể trở lại các hoạt động bình thường của mình. Kê thêm gối khi ngủ sẽ giúp dễ chịu và thoải mái hơn.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 1,5 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: khác nhau giữa các bệnh nhân
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Quy trình này có gây ảnh hưởng có hại nào cho da không?

Mặc dù quy trình này sẽ lấy đi lớp bề mặt da nhưng có rất ít nguy cơ hình hành sẹo, đặc biệt là khi bệnh nhân có áp dụng chế độ chăm sóc sau điều trị một cách phù hợp. Quan trọng là phải tìm được một bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm về các quy trình điều trị da bằng laser. Bác sĩ thực hiện phải là người hiểu được những công nghệ khác nhau sẽ tác động đến các loại da khác nhau. Khi được thực hiện một cách chính xác, kết quả sẽ mang lại làn da khỏe mạnh về lâu dài, có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa và tổn thương da.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 9 năm trước
 34
 Đã xem 3783

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 9 năm trước
 17
 Đã xem 50125

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10529

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10998

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2380

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Tin liên quan
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?
Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?

Thuốc kháng sinh từng được các bác sĩ chọn làm phương pháp chữa trị đầu tiên cho người bị mụn.

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây