1

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Công dụng của những loại gen nịt này không chỉ dừng ở việc ép vùng hút mỡ vào “khuôn” cho đẹp, mà chúng còn hỗ trợ rất nhiều khi gặp vấn đề phổ biến sau hút mỡ. Chúng giảm mức độ trầm trọng của các biến chứng có thể gặp phải và giúp bệnh nhân trải qua giai đoạn hồi phục dễ dàng hơn.

Gen nịt định hình là gì?

Nhìn chung, đây là thuật ngữ để chỉ một loại áo-quần bó sát, làm từ những chất liệu co dãn như spanx, cao su... với những hình dáng và kích thước khác nhau cho từng đối tượng bệnh nhân.

Một số hình thức đồ nịt định hình có thể kể đến như:

  • Băng ép: Nó tương tự như một cái đai nịt bụng to bản, ôm trọn vùng eo bụng cho những ca hút mỡ lưng, bụng, ụ hông. Băng ép thường được làm từ chất liệu co dãn, dây chun, cao su... và thường được thiết kế với móc hoặc băng dán Velco (băng dán xe gai) thay vì khóa kéo.
  • Gen nọng cằm: Là một loại đồ nịt đặc biệt dành cho những ca hút mỡ nọng cằm, với chất liệu co dãn, ôm vòng từ cằm lên đến đỉnh đầu.
  • Các loại áo nịt: Thiết kế của áo nịt vô cùng đa dạng, có những loại sẽ ôm trọn vùng ngực cho các ca phẫu thuật ngực. Còn với hút mỡ thì vùng cần ép chủ yếu là cánh tay, vậy nên áo nịt sau hút mỡ thường xuất hiện với hai ống tay co dãn, độ dài chỉ như áo crop-top và các vùng lưng-ngực thì có thể không có vì không cần ôm ép hai vùng này.
  • Các loại quần nịt: Quần nịt thì dành cho các ca hút mỡ ở chi dưới, như hông, đùi, ụ hông, bắp chân... Độ dài của quần nịt sẽ tùy vào vùng cần ép, nếu chỉ hút mỡ hông đùi thì không cần quần nịt dài quá đầu gối, còn hút mỡ cả vùng bắp chân, cổ chân bên dưới thì sẽ có loại ôm trọn từ gót chân trở lên. Thường các loại quần nịt định hình để hở vùng mu để thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt, nhưng cũng vì thế mà vùng mu sẽ không được ôm ép trong trường hợp cần thiết và bệnh nhân sẽ phải mặc kèm đồ lót bó bên dưới.
  • Các loại đồ nịt khác: Ngoài những loại đồ nịt cho từng vùng cụ thể thì có những loại kết hợp ôm ép nhiều vùng cùng lúc. Ví dụ như quần gen bụng và đùi – kết hợp ép cả bụng và đùi nếu bạn vừa hút mỡ đùi vừa hút mỡ bụng, hoặc nếu hút mỡ toàn thân thì cũng có loại đồ nịt ôm ép trọn vẹn từ trên xuống dưới.

Chọn gen nịt định hình như thế nào?

Thực ra bệnh nhân không phải quá lo lắng về việc lựa chọn đồ nịt định hình vì đây là phần mà bác sĩ sẽ giúp bạn. Trong quá trình trao đổi, tư vấn trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ đưa ra các lựa chọn về băng ép, gen nịt phù hợp với từng ca hút mỡ cụ thể. Trước phẫu thuật cũng sẽ có phần thử đồ nịt để xác định kích cỡ phù hợp với bệnh nhân.

Tiêu chí chung đối với đồ nịt định hình đó là ôm sát nhưng không quá chật và cũng không quá lỏng. Nếu nó ép quá chật thì nó có thể gây hạn chế tuần hoàn máu, một điều không có lợi khi hồi phục. Nếu quá lỏng thì nó không đủ độ ôm siết và không có tác dụng hỗ trợ sau phẫu thuật. 

Đồ nịt khi mặc lên phải cố định tại chỗ và không xê dịch dễ dàng khi bệnh nhân cử động. Nếu trong quá trình sử dụng mà bạn cảm thấy không phù hợp thì hãy liên lạc với phòng khám của bác sĩ để được tư vấn, đánh giá, nếu cần thiết thì thay một loại đồ bó khác phù hợp hơn.

Tác dụng của đồ nịt định hình

Hỗ trợ cử động

Phải biết rằng di chuyển sớm và thường xuyên sau hút mỡ sẽ giúp ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật. Theo một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên, những bệnh nhân mặc đồ nịt có thể đi được quãng đường xa hơn, sớm hơn sau phẫu thuật. Một số nghiên cứu khác cũng đưa ra kết luận là đồ nịt giúp bệnh nhân thấy an tâm hơn và tự tin hoạt động nhiều hơn so với khi không dùng.

Kiểm soát sưng nề

Lực ép liên tục từ đồ nịt sẽ giới hạn không gian sưng to của mô. Mặc dù không có cách nào ngăn sưng nề diễn ra, nhưng mức độ sưng khi dùng gen nịt sẽ ít hơn so với khi không dùng. Ngoài ra, các bác sĩ cũng nhận thấy việc mặc đồ nịt đều đặn sẽ làm quá trình tiêu sưng nề diễn ra nhanh hơn. Từ đó cũng rút ngắn đáng kể thời gian hồi phục, trong trường hợp bạn không gặp các biến chứng khác.

Giảm đau ngay sau phẫu thuật

Bằng việc đánh giá mức độ đau của các nhóm bệnh nhân dùng hoặc không dùng gen nịt, người ta nhận thấy mức độ đau nói chung trong tuần đầu tiên sau hút mỡ giảm đáng kể khi bệnh nhân có sử dụng đồ nịt. Mặc dù mức độ đau về sau (3 tuần) thì lại không có khác biệt nhiều lắm. Dẫu vậy, tuần đầu tiên vẫn là lúc bệnh nhân bị đau nhiều nhất và gặp khó khăn nhất khi làm quen với cơ thể mới sau hút mỡ, vì vậy gen nịt thực sự có lợi ích cao trong giai đoạn này. Đồ nịt cũng giúp giảm mức độ của cơn đau từ vết rạch, khiến bệnh nhân có thể di chuyển dễ dàng hơn khi mặc.

Hỗ trợ về mặt tinh thần

Cảm giác ôm khít của đồ nịt khiến bệnh nhân thấy an tâm. Việc nó giúp hạn chế đau, sưng cũng làm giảm phần nào áp lực hậu phẫu lên bệnh nhân. Giúp họ trải qua quá trình hồi phục với tâm lý nhẹ nhàng hơn và yên tâm hơn.

Hỗ trợ chữa biến chứng tụ dịch

Tụ dịch là biến chứng hiếm gặp sau hút mỡ, vì không gian trống dưới da mà hút mỡ tạo ra không to như những ca phẫu thuật khác (tạo hình thành bụng,...), tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra. Đồ nịt giúp ép da dính xuống lớp cơ/mỡ bên dưới, hạn chế không gian trống có thể hình thành ổ dịch. Nếu tụ dịch thực sự hình thành thì việc rút dịch và ép bằng đồ nịt cũng rất quan trọng để ổ tụ xẹp xuống và biến mất.

Kết quả thẩm mỹ tốt hơn

Thực tế thì đồ nịt không có tác dụng tạo hình, tạo dáng, mà kết quả tạo đường nét thuộc về quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, việc hạn chế sưng, các biến chứng gây lồi lõm như tụ dịch, giúp hồi phục sớm hơn cũng sẽ góp phần đem lại cho bạn kết quả khả quan hơn.

Thời gian sử dụng đồ bó định hình

Bệnh nhân nhìn chung thường được yêu cầu sử dụng đồ nịt một cách đều đặn trong vòng 6-8 tuần tùy từng người. Có những người có thể bỏ đồ nịt trong vòng 2-3 tuần đầu, nhưng có những người cần đến sự hỗ trợ của nó lâu hơn, thậm chí phải mặc trong 2-3 tháng. 

Nhìn chung giai đoạn đầu (trung bình 2-4 tuần), bạn sẽ cần mặc đồ nịt liên tục 24/7, kể cả ban ngày lẫn ban đêm và chỉ tháo ra khi tắm hoặc giặt đồ nịt.

Sau một thời gian, bác sĩ sẽ có chỉnh định rút ngắn thời gian mặc gen nịt, tức là bạn chỉ cần mặc 6-12 tiếng mỗi ngày, vào ban ngày hoặc ban đêm. Đó là trong trường hợp hồi phục bình thường, còn nếu gặp biến chứng như tụ dịch mà cần đồ nịt để hỗ trợ chữa, thì bạn có thể sẽ phải mặc đều đặn cho đến khi khỏi hẳn mới thôi. Hiếm khi thấy có trường hợp nào phải mặc đồ nịt quá 3-6 tháng. 

Những điều lưu ý khi sử dụng đồ bó định hình

Tránh để đồ nịt bị cuộn lên, gấp nếp khi mặc

Trong lúc sử dụng, đôi khi lúc bạn ngồi, nằm, hoặc cử động như thế nào đó khiến các mép đồ nịt bị cuộn lên thay vì ôm sát lấy da; hoặc làm đồ nịt dúm dó lại, gấp nếp. Bạn cần chú ý vuốt hoặc kéo thẳng đồ nịt lại, tránh mặc nó trong tình trạng như mô tả vì các nếp gấp có thể hằn vào vùng da đang hồi phục và để lại vết lõm không dễ biến mất. 

Không quá bó, không quá lỏng

Đồ nịt định hình quan trọng nhất là vừa vặn. Nó ôm sát, nhưng bệnh nhân vẫn phải thấy thoải mái. Nếu cảm giác quá bó khít, hoặc quá lỏng lẻo, khiến bạn gặp khó khăn khi sử dụng hoặc sử dụng không được hiệu quả, thì bạn sẽ không nhận được tác dụng tối đa từ đồ nịt định hình.

Không tháo ra mặc vào, mà phải mặc đều đặn

Có những bệnh nhân nôn nóng muốn nhìn thấy kết quả hoặc cứ vài tiếng lại muốn tháo đồ nịt ra để nhìn ngắm, xem xét cơ thể sau phẫu thuật. Đây là hành vi không có lợi cho bạn, cần tránh. Việc tháo đồ nịt quá thường xuyên khiến cơ thể không được co ép đủ, giảm tác dụng của băng ép, thậm chí tăng nguy cơ bị tụ dịch.

Có thể sơ-cua cái thứ hai để phòng lúc phải giặt

Bệnh nhân phải tháo đồ nịt ra trong lúc tắm và giặt. Đối với hút mỡ, phần lớn các bác sĩ sẽ để hở vết rạch để thúc đẩy dẫn lưu thoát dịch, mặc dù có băng gạc tại các vị trí rạch nhưng vẫn có khả năng nó dây bẩn ra đồ nịt, đặc biệt trong những ngày đầu, khiến bạn phải thay thường xuyên hơn. Bạn có thể chọn chế độ vắt cực khô với máy giặt để hạn chế thời gian không mặc đồ nịt, hoặc cân nhắc mua hai cái để thay đổi luân phiên.

Có khả năng bị dị ứng với chất liệu, nổi mề đay, phồng rộp, ngứa ngáy

Mặc dù chất liệu của đồ nịt định hình an toàn và được sử dụng rộng rãi, nhưng trường hợp bị dị ứng vẫn có thể xảy ra. Nếu bạn nhận thấy có các dấu hiệu bất thường như nổi mề đay, phồng rộp, ngứa... thì hãy trao đổi với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân. Nếu là do chất liệu của đồ nịt thì chỉ cần thay loại khác phù hợp hơn là được.

KẾT LUẬN

Đồ bó định hình là một công cụ tuyệt vời và hữu dụng giúp cải thiện chất lượng sống sau phẫu thuật và kết quả thẩm mỹ của ca hút mỡ. Việc lựa chọn một loại đồ nịt phù hợp với vùng hút mỡ và đúng kích cỡ là rất quan trọng, hãy nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài ra, các bác sĩ cũng sẽ đưa ra quy định về thời gian và hình thức sử dụng đồ nịt, bệnh nhân cần chú ý và tuân thủ chặt chẽ để có được kết quả tối ưu nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cải thiện kết quả hút mỡ bằng kết hợp với một số quy trình
Cải thiện kết quả hút mỡ bằng kết hợp với một số quy trình

Bạn muốn thoát khỏi mỡ thừa và có được một diện mạo mỏng manh, thon thả hơn. Hút mỡ có thể giúp bạn. Nhưng bản thân hút mỡ là một quy trình khá hạn chế.

So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?
So sánh tạo hình thành bụng và hút mỡ: quy trình nào phù hợp với bạn?

Rất nhiều người muốn sở hữu một thành bụng phẳng mịn trẻ trung, nhưng ít ai có thể hiểu được cần gì để đạt được điều đó. Điều này có thể giải thích tại sao các bài tập crunch vẫn phổ biến đến mức vậy.

Mát-xa sau hút mỡ có tác dụng gì?
Mát-xa sau hút mỡ có tác dụng gì?

Mát xa ( xoa bóp) sau hút mỡ có nhiều công dụng

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình bụng phù hợp với tôi. Tôi cao 1m8 và nặng 91kg.
  •  6 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1336 lượt xem

Trước kia khi tôi nặng 95kg, tôi đến phòng gym tập luyện hàng ngày và từ khi bị chấn thương khi làm việc tôi lại bị tăng thêm vài cân nhưng cũng chỉ dao động từ 78 đến 83kg, thấp nhất là 72kg.

So sánh hút mỡ bằng laser với tạo hình bụng mini để giảm béo body
  •  6 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1504 lượt xem

Tôi đang tìm cách để làm cho thân mình gầy đi. Tôi rất thích hút mỡ Smartlipo nhưng một bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng nó có thể gây hại cho phần bụng trên/dưới và phần sườn hông, cằm, nên đã gợi ý thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng. Ông ấy có cung cấp quy trình Smartlipo nhưng lại không tin da tôi có thể “siết chặt” lại nhờ quá trình này, nhưng các bài viết ở đây lại đều nói là có thể. Ai đó có thể giải thích giúp tôi?

Không có dẫn lưu và sưng tấy nhiều, bụng to hơn sau khi hút mỡ bằng laser Smartlipo và tạo hình thành bụng
  •  6 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2272 lượt xem

Cách đây một tuần bác sĩ tiến hành hút mỡ công nghệ laser Smartlipo, sau đó phẫu thuật tạo hình thành bụng. Kết quả tôi có một đường rạch lớn từ hông bên này sang hông bên kia và vùng bụng của tôi thực tế bây giờ còn phình to ở giữa do sưng tấy hơn cả trước khi phẫu thuật. Bác sĩ không đặt dẫn lưu thoát dịch. Bác sĩ muốn tôi làm 3 buổi với liệu pháp siêu âm để cải thiện tình trạng sưng và tiêu dịch. Tôi không hài lòng với kết quả của mình. Tình trạng này có bình thường không? Đây có phải là tác dụng phụ từ những quy trình điều trị này không?

3 tuần sau khi hút mỡ bằng laser ở vùng bụng trên, bụng dưới và hai bên sườn. Tôi thấy vùng này to hơn và bị mất hình dáng, tình trạng này có tiến triển tốt hơn không?
  •  6 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2198 lượt xem

Tôi đã hút mỡ công nghệ laser smartlipo nhưng bác sĩ lại thực hiện thao tác hút mỡ trước, sau đó mới chiếu laser. Ông ấy khẳng định là làm thế sẽ khiến da siết chặt hơn. Tôi chỉ tự hỏi tại sao càng hồi phục tôi trông lại béo hơn và mất dáng đi. Trông tôi có rất nhiều chỗ sưng lên và da rất nhăn nheo, đặt biệt là khi ngồi. Tôi vẫn băng ép cẩn thận. Ngoài ra còn matxa hàng ngày. Tình trạng của tôi ngày càng tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn. Trông tôi lùm xùm, không cân đối và béo hơn.

Tôi là ứng viên phù hợp với hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình thành bụng?
  •  6 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1251 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật cắt tạo hình dạ dày hình ống cách đây một năm và từ đó tôi giảm được 27 kg nhưng tôi rất chán khi nhìn vào bụng mình.

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12178 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7454 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4217 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây