1

So sánh túi gel silicone và túi nước muối – bs trần phương

Bạn chắc hẳn từng nhớ thời điểm túi gel silicone gây ra nhiều tranh cãi và thậm chí còn được giới chuyên môn cho là không an toàn, nhưng giờ đây mọi thứ đã không còn như vậy.
So sánh túi gel silicone và túi nước muối – bs trần phương

Vào tháng 11/2006, FDA đã phê duyệt và cho phép đưa lại túi gel silicone ra thị trường, từ đó, loại túi này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vào tháng 02/2013, thế hệ túi gel silicone tiếp theo đã được cấp phép đưa vào sử dụng trong nâng ngực, loại túi độn này có độ kết dính và ổn định cao hơn, có tên là Natrelle 410.

So sánh túi gel silicone và túi nước muối

Có rất nhiều ý kiến khác nhau của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ về việc nên lựa chọn túi gel silicone hay túi nước muối. Nhiều người cảm thấy, túi silicon cho kết quả tốt hơn. Số khác lại cho rằng không phải thế. Thực tế, những điều dưới đây mới là sự thật:

Dưới lớp áo, có rất ít khác biệt về dáng ngực khi đặt hai loại túi độn này. Bệnh nhân thường nhận được kết quả tuyệt vời từ cả túi silicon và nước muối.

Khi để ngực trần, thường thì sẽ nhận thấy sự khác biệt ở dáng ngực với 2 loại túi độn này. Túi nước muối thường trông kém tự nhiên hơn khi bệnh nhân không mặc gì vì ở một số tư thế nhất định có thể sẽ nhìn thấy túi độn, như khi nghiêng người hoặc nhìn nghiêng. Ngoài ra, khi chạm vào, túi silicon sẽ cho cảm giác mềm mại giống mô vú tự nhiên hơn.

Nếu bạn có lớp da mỏng, hoặc thuộc tuýp người gầy, với rất ít da để che phủ đủ lên túi độn thì túi gel silicon sẽ gây nguy cơ gây gợn sóng hoặc tạo nếp nhăn ít hơn túi nước muối. Ngoài ra, tình trạng gợn sóng hoặc nhăn thường nhìn thấy ở phía bên hoặc đáy vú (ví dụ như khi ta để ngực trần mà cúi người về phía trước).

Đối với những người gầy với ít mô vú hoặc có ít da che phủ, túi độn nước muối có thể sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác như có một túi nước sóng sánh bên dưới vú. Nhìn chung các bệnh nhân có mô mỏng và ít mô vú tự nhiên nếu sử dụng túi silicon sẽ có lợi hơn. Hơn nữa, những phụ nữ có da mỏng và ít mô vú nếu muốn tăng kích cỡ ngực ở mức vừa phải nhưng cần dáng ngực tự nhiên hơn, họ sẽ là ứng viên tuyệt vời với Natrelle 410, một loại túi gel silicone thế hệ mới hình giọt nước.

Ngược lại, đối với những bệnh nhân nâng ngực bằng túi độn có đủ da và nhiều mô để che phủ túi độn bên dưới thì túi nước muối sẽ ít có nguy cơ gây gợn sóng, hay lộ rõ, và sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho họ.

Các bác sĩ thường cung cấp cả hai lựa chọn, hai loại túi độn cho bệnh nhân nâng ngực để phù hợp với đặc điểm giải phẫu cũng như mong muốn của từng người. Cho dù bạn chọn loại túi độn nào thì những thiết bị này khi được đặt vào vị trí dưới cơ ngực cũng cho kết quả an toàn và tự nhiên nhất. Vị trí này cho phép bác sĩ kiểm soát tốt hơn vị trí khoang chứa túi độn, dễ dàng thao tác cắt tỉa chính xác hơn và cũng đã được chứng minh là giảm nguy cơ co thắt bao xơ hơn nhiều so với các vị trí khác.

Biện pháp chụp X quang tuyến vú cũng thường được thực hiện khác nhau với túi silicon và túi nước muối. Các bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân nên kiểm tra chụp X quang tuyến vú để “chẩn đoán” (chụp các bức ảnh từ nhiều góc hơn) giúp nhìn rõ nhất toàn bộ mô vú. Cảm giác ở bầu ngực và núm vú cũng như khả năng cho con bú thường giống nhau khi đặt cả hai loại túi độn và cũng hiếm khi xảy ra các vấn đề nghiêm trọng ở những vị trí này.

Ưu và nhược điểm của túi gel silicone

Túi silicon mang lại kết quả tuyệt vời cho bệnh nhân nâng ngực với hình dáng và cảm giác tự nhiên.

Hạn chế lớn nhất của loại túi độn này, cho dù là ở dạng hình tròn hay hình giọt nước như Natrelle 410, thì vấn đề vẫn là ở việc chúng sẽ vỡ “trong im lặng”.

Nước muối khác với gel silicone ở chỗ, nó có thể được cơ thể hấp thụ, do đó khi bị vỡ sẽ nhận thấy rất rõ. Mặc dù loại túi gel silicone cũ có lớp gel ở dạng lỏng và lớp vỏ kém bền hơn, nhưng cả hai loại túi gel silicone ngày nay đều có lớp gel có độ kết dính cao và lớp vỏ bên ngoài rất bền và an toàn. Do đó, với những túi gel silicone có độ kết dính cao này, việc rỉ silicon lẫn vào mô vú rất hiếm khi xảy ra.

Túi gel silicone thường đòi hỏi bệnh nhân cần can thiệp, theo dõi, cũng như thực hiện các bài tập đặc biệt nhiều hơn ở cả trước và sau khi phẫu thuật. Khi cấp phép đưa lại loại túi độn này ra thị trường vào năm 2006, FDA Hoa Kỳ cũng đồng thời đưa ra một vài khuyến nghị dành cho người đặt loại túi độn này. Sau khi phẫu thuật FDA khuyên bệnh nhân nên chụp cộng hưởng từ MRI 3 năm sau đó và sau đó duy trì chụp kiểm tra mỗi năm 1 lần.

Mặc dù khuyến nghị là vậy nhưng nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bao gồm cả những người đã dành nhiều năm nghiên cứu về độ an toàn của loại túi độn này vẫn nghi ngờ về lợi ích của việc duy trì chụp MRI thường xuyên như thế. Một số bác sĩ khuyến cáo nên tuân theo hướng dẫn tiêu chuẩn của ASAPS Hoa Kỳ đó là chụp MRI lần đầu sau phẫu thuật, sau đó lặp lại 1 lần vào thời điểm 10 năm, sau đó lặp lại mỗi 5 năm một lần. Tất nhiên, nếu có bất cứ thay đổi gì trong ngực hoặc xảy ra các vấn đề lâm sàng về tình trạng túi độn thì cần chụp MRI ngay.

Nhiều bệnh nhân nâng ngực bằng túi gel silicone 15 trước, đến nay vẫn có bộ ngực mềm mại, đẹp tự nhiên và thậm chí còn chưa bao giờ xảy ra vấn đề gì. Các loại silicone thế hệ mới ngày nay thậm chí còn an toàn và tốt hơn những phiên bản ban đầu trước kia.

Một ý kiến của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho rằng: “Tôi nghĩ túi silicon là một loại túi độn tuyệt vời, tuy nhiên nếu một bệnh nhân e dè trước chất gel silicon thì nước muối cũng là một lựa chọn tuyệt vời không kém, mà ở hầu hết bệnh nhân đều mang lại hình dáng ngực giống như đặt túi gel silicone. Tôi thường khuyên các bệnh nhân đọc rõ các khuyến nghị của FDA thay vì chỉ mù quáng ký vào bản cam kết thực hiện nâng ngực, nhưng cá nhân tôi không hề có cảm giác dè dặt gì về túi silicon. Thực tế, năm 1992, FDA Hoa Kỳ đã tuyên bố loại túi gel silicone ra khỏi thị trường vì các vấn đề liên quan đến sự an toàn của nó, nhưng với những bệnh nhân đã đặt loại túi này vào thời điểm đó, FDA lại không hề khuyến cáo họ gỡ bỏ chúng ra. Do đó, cho dù silicon thực sự có an toàn hay không, nhưng vì họ không khuyến cáo gỡ bỏ nên chắc chắn mọi người sẽ hoài nghi về điều này. Hơn nữa, nhiều đánh giá của tất cả các nghiên cứu về loại túi độn này đều đã kết luận rằng, không có mối liên hệ rõ ràng nào về mặt khoa học giữa túi gel silicone với các bệnh tự miễn như (lupus, viêm khớp hay đa xơ cứng). Tôi cảm thấy những tuyên bố về các vấn đề an toàn của túi gel silicone không hề có bằng chứng xác thực và tôi hoàn toàn thoải mái với loại túi độn này. Tôi sẽ vẫn sử dụng nó cho gia đình và nhân viên của tôi (thậm chí một số người đã đặt túi silicon rồi). Tôi nghĩ hầu hết các chuyên gia y tế đều có chung quan điểm rằng đây là một loại túi độn tuyệt vời. Tuy nhiên, sự lựa chọn cuối cùng vẫn là ở bệnh nhân”.

Ưu và nhược điểm của túi độn nước muối

Dung dịch nước muối được sử dụng trong túi độn nước muối hoàn toàn giống với nồng độ mặt tự nhiên trong cơ thể con người, vì vậy nếu lỡ bị rò rỉ hay vỡ ra, cũng không gây nguy hại gì đến sức khỏe. Tùy vào quan điểm của bạn mà sẽ coi việc cơ thể hấp thụ nước muối rỉ ra từ túi độn bị vỡ là một yếu tố bất lợi hay lợi thế. Sẽ là lợi thế ở chỗ bạn không cần chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán, phát hiện xem nó có bị vỡ hay không, mà bầu ngực sẽ dần xẹp đi khi túi độn bị vỡ và nước muối được hấp thụ. Nhưng có lẽ sẽ là một bất lợi, vì quá trình xẹp rất nhanh, khiến bệnh nhân ít có cơ hội chọn lựa thời điểm phù hợp để chỉnh sửa thay túi độn.

Một số bất lợi khác nữa đó là cảm giác mang lại kém tự nhiên hơn, vì nước sẽ cho cảm giác không giống mô vú tự nhiên như gel silicon; xuất hiện tình trạng gợn sóng, tạo nếp gấp trên da và có thể nhìn thấy túi độn từ vài góc nhìn khi để ngực trần (như khi nghiêng người hoặc nhìn nghiêng). Tuy nhiên những hạn chế này sẽ giảm thiểu đáng kể khi bệnh nhân có đủ da và mô vú để bao phủ toàn bộ túi độn (chỉ kiểm tra trực tiếp mới có thể biết được điều này) và khi túi độn được đặt ở dưới cơ chứ không phải trên cơ – bây giờ kỹ thuật này đã được coi là kỹ thuật tiêu chuẩn khi đặt túi nước muối.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực bằng túi gel silicone hay túi nước muối?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 7268

Tôi muốn phẫu thuật thẩm mỹ để tăng kích cỡ ngực, xin các bác sĩ cho biết nâng ngực bằng túi gel silicon hay túi nước muối cái nào tốt hơn, đẹp hơn và an toàn hơn?

Thay túi nước muối bằng túi gel silicone sau 6 tháng phẫu thuật?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1461

Cách đây 3 tháng tôi đã đặt túi nước muối, bây giờ tôi định đổi sang túi gel silicone vì tin rằng chúng sẽ tạo dáng vú tự nhiên hơn và cũng ít có nguy cơ bị vỡ hơn. Hơn nữa một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng nói với tôi rằng nếu bạn đặt túi gel bạn sẽ không bao giờ phải phẫu thuật lại (không giống như túi nước muối sẽ phải thay mỗi 10 năm). Những điều này có đúng không? Tôi có thể thực hiện loại quy trình thay thế này sau 6 tháng phẫu thuật không?

So sánh đông hủy mỡ CoolSculpting với phương pháp Laser Lipolysis

 6 năm trước
 42
 Đã xem 2923

Tôi đã nghe nói nhiều về phương pháp đông hủy mỡ nhưng tôi muốn biết phương pháp này cho hiệu quả cuối cùng như thế nào so với phương pháp laser lipo? Có nhiều người nói rằng hiệu quả của phương pháp CoolSculpting cũng gần tương đương với phương pháp laser lipo, điều này có đúng không?

Có thể bơm tăng kích cỡ túi nước muối hiện tại không?

 5 năm trước
 18
 Đã xem 1281

4 đến 5 năm trước tôi đã đặt túi nước muối, nhưng cách đây 3 tháng tôi đẻ và cho con bú. Tôi không biết tại sao nhưng có cảm giác ngực mình nhỏ hơn trước. Tôi cho bé bú khoảng 2 tuần và thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra với bộ ngực của mình. Mặc dù cân nặng của tôi vẫn như hồi trước khi mang thai. Tôi muốn ngực to hơn nhưng không muốn phải phẫu thuật một lần nữa, ít nhất không phải bây giờ. Có thể bơm thêm nước muối vào bộ túi độn hiện tại của tôi không?

Giảm kích cỡ túi nước muối quá to 1000 cc

 5 năm trước
 13
 Đã xem 1232

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực qua đường rốn, đặt túi nước muối size 850 cc và bơm quá đầy lên 1000 cc. Tôi cao 1m73 và thường xuyên tập luyện rất nhiều, cả yoga và thể dục nhịp điệu. Hai bên vú của tôi bây giờ bị chảy xệ và rất cách xa nhau. Tôi không còn thích diện mạo này nữa mà lại muốn có dáng vú giả giả khi đặt túi độn độ nhô cao. Tôi đang xem xét thay thế, giảm kích cỡ túi độn xuống 625 cc, nhưng vì trước đó tôi đã đặt túi quá to nên túi 625 cc làm sao có thể vừa với lớp da thừa. Nếu chuyển sang đặt túi gel silicone độ nhô cao có cần thực hiện phẫu thuật qua đường mổ khác không?

Tin liên quan
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ nhưng hói trán ít gặp ở phụ nữ hơn so với nam giới. Hói trán ảnh hưởng rất lớn rất diện mạo. Hói xảy ra do các nang tóc đã không còn khả năng mọc tóc. Do đó, các phương pháp như dùng thuốc trị rụng tóc đều không có tác dụng. Lúc này, giải pháp để khắc phục hói trán và khôi phục lại mái tóc là cấy tóc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây hói trán và quy trình cấy tóc để khắc phục hói trán ở phụ nữ.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây