1

Quá trình hồi phục và kết quả sau nâng ngực bằng túi độn-Dr Huệ

Sau khi phẫu thuật và nghỉ khoảng một tiếng trong phòng hồi sức, bạn sẽ có một người chăm sóc và ngủ cùng vào buổi tối. Sau đó, bạn sẽ cần một người đưa bạn đi kiểm tra lại lần đầu tiên sau phẫu thuật, vì bạn không thể tự lái xe trong hai ngày đầu sau mổ hoặc trong khi dùng thuốc giảm đau.
Quá trình hồi phục và kết quả sau nâng ngực bằng túi độn-Dr Huệ

Đa số bệnh nhân sau khi nâng ngực đều có thể tiếp tục các hoạt động bình thường sau 24 giờ, ví dụ như tắm gội, thay đồ, ăn uống và di chuyển nhẹ nhàng. Bạn nên tránh các hoạt động làm giãn cơ hoặc hoạt động lặp đi lặp lại có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp vì điều này có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và cần phẫu thuật lại.

Các phương pháp gây mê hiện nay cộng thêm quá trình mổ được tiến hành cẩn thận, hạn chế tổn thương tối đa giúp cho bệnh nhân cảm thấy khỏe trở lại ngay trong ngày mổ hoặc vào ngày hôm sau.Tuy nhiên, sau mổ các mô và mạch máu cần có thời gian để lành lại nên bạn càng ít thực hiện các hoạt động thể chất nặng thì nguy cơ chảy máu, bầm tím, khó chịu, co thắt bao xơ sẽ càng thấp. Kể cả khi cảm thấy bình thường trở lại thì bạn vẫn nên hoạt động nhẹ nhàng, tránh tập luyện hoặc hoạt động nặng trong hai tuần sau khi phẫu thuật và dừng việc chạy bộ, cưỡi ngựa, nâng tạ, tập yoga và mọi hoạt động nào làm ngực bị nảy hay kéo căng cơ ngực trong một tháng hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào cường độ của hoạt động.

Sau 2 tuần, bạn có thể trở lại làm việc và thực hiện các hoạt động thường ngày một cách dần dần. Nguy cơ chảy máu sẽ cao nhất trong thời gian ​​10 - 27 ngày sau mổ, do lúc này các cơn đau đớn và sưng đã hết và bệnh nhân thường có xu hướng tăng hoạt động. Trong giai đoạn này, các mô vẫn chưa đủ dẻo dai và khỏe cho việc co giãn mạnh.

Nếu bạn bị chảy máu sau khi phẫu thuật, bạn sẽ cần mổ một lần nữa để loại bỏ máu, đốt hoặc khâu mạch máu để kiểm soát nguồn chảy máu và đóng lại vết mổ. Nếu có hiện tượng sưng rõ rệt ở một hoặc cả hai bên vú sau mổ thì hãy thông báo ngay cho bác sĩ phẫu thuật của bạn.

Nhiễm trùng là một vấn đề hiếm khi xảy ra với phương pháp phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, bạn có thể là một trong số ít người không may bị nhiễm trùng và phải dùng thuốc kháng sinh theo đơn của bác sĩ cho đến khi khỏi hẳn. Nếu bị nhiễm trùng, túi độn sẽ cần được tháo bỏ và túi độn ở bên còn lại dù có bị nhiễm trùng hay không thì cũng thường bị tháo bỏ theo. Sau đó ngực bạn sẽ chưa được đặt túi độn mới mà được để nguyên như vậy trong vài tuần cho đến một năm để tất cả vi khuẩn bị tiêu diệt hết bằng thuốc kháng sinh và các kháng thể của chính cơ thể bạn, đồng thời làm cho các mô sẹo mềm ra để thay túi độn ngực mới.

Bên cạnh việc dùng thuốc kháng sinh, bạn có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng bằng cách tắm vòi sen thay vì tắm bồn và tránh tắm ở những nơi không đảm bảo vệ sinh như áo hồ, bể sục, bể bơi trong 3 tuần sau mổ. Việc tiếp xúc với động vật (đặc biệt là mèo) cũng nên được giới hạn trong thời gian này.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được bác sĩ kê thuốc giãn cơ và thuốc chống viêm. Hãy dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để giảm hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp và chảy máu. Sau khi phẫu thuật, ngực sẽ không được đặt ống dẫn lưu nhưng thuốc gây tê tại chỗ tác dụng kéo dài sẽ được đặt trong khoang chứa túi để giảm sự khó chịu sau phẫu thuật. Hoặc bác sĩ cũng có thể sẽ tiêm thuốc gây tê tại chỗ phóng thích kéo dài (Exparel) vào vùng mô xung quanh ngực để giảm bớt sự khó chịu trong thời gian dài hơn.

Bạn nên uống nhiều nước, đi lại nhẹ nhàng đểcơ bắp chân được linh hoạt, làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Đây là điều quan trọng để giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, thuyên tắc phổi và đột tử. Không dùng các loại thuốc kháng viêm không steroid như aspirin, ibuprofen, Aleve,…trong hai tuần sau mổ và vẫn duy trì dùng các loại thuốc khác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý này sẽ giúp làm tăng tỉ lệ thành công và giảm thiểu rủi ro đến mức tối đa. Sau khi phẫu thuật nâng ngực, bạn cần kiên nhẫn chờ một thời gian để thấy được kết quả hoàn thiện. Trong thời gian này, cơ ngực, mô vú và da sẽ lành lại, giãn ra, mềm và ổn định dần dần. Một số bệnh nhân nhìn thấy những ngày tuyệt vời sau khi phẫu thuật; còn hầu hết mất nhiều thời gian hơn. Sau khi mổ xong, bạn sẽ nhận được một đai quấn hoặc áo định hình để mặc cho phần trên của ngực vào ban đêm và không mặc áo lót vào ban ngày. Điều này sẽ cho giúp túi độn vào vị trí thích hợp sau một thời gian.

Cơ thể mỗi người là duy nhất và sư phục hồi cùng với kết quả cũng không giống nhau, vì thế đừng so sánh thời gian hồi phục và kết quả của mìnhvới người khác.

Ngay sau khi mổ, ngực sẽ trông đẹp hơn khi mặc đồ nhưng sẽ phải mất lâu, khoảng vài tháng đến một năm để ngực trở lại sự mềm mại, tự nhiênvà có lại cảm giác. Trong thời gian này hoặc ít nhất là khi vết sẹo vẫn còn màu hồng thì bạn nên tránh phơi nắng hoặc bất kỳ nguồn tia cực tím nào để giảm nguy cơ vết sẹo bị sậm màu vĩnh viễn. Bạn có thể dùng dầu Vitamin E hoặc dầu mát-xa trị sẹo khi mổ được 3 tuần để làm mềm và làm mờ sẹo; không nên thực hiện việc này trong vòng ba tuần sau khi phẫu thuật để tránh nguy cơ vết sẹo mềm ra quá sớm và bị kéo giãn. Nếu vết sẹo có dấu hiệu bị dày hay cứng thì bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng miếng dán trị sẹo hoặc các biện pháp trị vết sẹo khác để ngăn ngừa vấn đề.

Nâng ngực là một phương pháp đơn giản với một tỉ lệ thành công rất cao. Những hướng dẫn nêu trên chỉ là một phần trong những gì bạn cần chú ý sau khi phẫu thuật. Ngoài ra, bạn vẫn cần đi kiểm tra lại để bác sĩ có thể theo dõi quá trình hồi phục, đưa ra các hướng dẫn thích hợp và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị giãn tĩnh mạch- Dr Huệ

 5 năm trước
 1194 Đã xem
Căng da mặt- Dr Huệ

 5 năm trước
 918 Đã xem
Độn cằm và nâng gò má- Dr Huệ

 5 năm trước
 1289 Đã xem
Hút mỡ- Dr Huệ

 5 năm trước
 806 Đã xem
Căng da bụng- Dr Huệ

 5 năm trước
 835 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quá trình phục hồi sau nâng ngực diễn ra như thế nào?

 8 năm trước
 9
 Đã xem 29575

Điều băn khoăn và lo lắng lớn nhất của tôi về nâng ngực là quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Nó sẽ diễn ra như thế nào và tôi sẽ trải qua những vấn đề gì? Tôi nâng ngực bằng túi độn ngực, thì sẽ cần phải nghỉ việc bao nhiêu lâu? Khi nào thì vết sẹo thực sự bắt đầu mờ dần?

Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 8449

Tôi là một giáo viên dạy thể dục và muốn nâng ngực thẩm mỹ. Tôi muốn có vòng một trông thật tự nhiên và không muốn ai biết mình làm ngực to lên bằng dao kéo. Tôi sợ rằng nếu tôi mất thêm thời gian nghỉ ngơi trước hoặc sau kỳ nghỉ đông, thì tất cả mọi người sẽ chú ý. Liệu tôi có thể được trở lại làm việc chỉ sau một tuần phẫu thuật? Thời gian hồi phục sau nâng ngực bằng túi độn là bao lâu?

Những thực phẩm/đồ uống/vitamin hoặc những thứ gì đó tốt cho quá trình chữa lành và phục hồi sau nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 3000

Cuối tuần nay tôi sẽ phẫu thuật ngực, phải cắt bỏ bao xơ, thay túi độn nước muối bằng túi gel silicon. Tôi đã bị co thắt bao xơ 2 lần rồi nên lần này tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho ca phẫu thuật của mình.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn như nào?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 2109

Chào bác sĩ, tôi muốn biết thời gian hồi phục sau nâng mông bằng túi độn kéo dài bao lâu. Những gì có thể và không thể làm trong quá trình chữa lành? Bao lâu thì các vết sẹo lành và chúng có rõ không?

Làm gì để khắc phục gò ngực kép sau nâng ngực bằng túi độn?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 986

Cách đây 2 năm tôi có nâng ngực bằng túi độn và treo ngực sa trễ qua đường rạch quanh quầng vú và sau khoảng 2 tuần thì tôi nhận thấy cả hai bên ngực đều có vết lõm ở dưới. 2 tháng sau tôi phẫu thuật lần hai để sửa lại và cắt bao xơ. Sau khi hết sưng thì lại bị như thế mà lần này vết lõm còn rõ hơn. Sau đó tôi phải đợi 12 tháng mới phẫu thuật sửa lại lần hai. Lần này túi độn được chuyển từ dưới cơ lên trên cơ. Bây giờ vấn đề dù có đỡ hơn nhưng vẫn chưa hết hẳn. Tôi phải làm gì bây giờ?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Quá Trình Hồi Phục Sau Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân
Quá Trình Hồi Phục Sau Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng mỡ tự thân sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân, và mặc dù phải phục hồi ở cả hai vị trí cấy mỡ và hút mỡ nhưng hầu hết các bệnh nhân đều đánh giá đây không phải giai đoạn quá khó khăn mà hoàn toàn có thể chịu đựng được.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây