1
Mirai Care

 Đã tham gia

Mirai Care
Mirai Care

 Đã tham gia

Vạch trần 11 nguyên nhân gây ung thư gan cho người Việt Nam

Theo thống kê, Việt Nam đang có tỷ lệ mắc ung thư gan cao nhất Đông Nam Á, với hơn 25.000 ca mới được ghi nhận mỗi năm. Con số này là lời cảnh tỉnh cho chúng ta về mức độ nguy hiểm và cần thiết phải nâng cao ý thức phòng ngừa căn bệnh quái ác này.

Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến tỷ lệ mắc ung thư gan cao như vậy?

Viêm gan siêu vi B và C: Đây là hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư gan. Viêm gan B lây truyền qua đường máu, tình dục và mẹ sang con, trong khi viêm gan C lây truyền chủ yếu qua đường máu. Nếu không được điều trị kịp thời, cả hai loại virus này đều có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
Lạm dụng rượu bia: Rượu bia là một yếu tố nguy cơ cao dẫn đến ung thư gan. Uống nhiều rượu bia trong thời gian dài có thể gây tổn thương gan, dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
Nhiễm độc aflatoxin: Aflatoxin là một loại độc tố do nấm mốc Aspergillus sản sinh ra, thường có trong các thực phẩm bị mốc như lạc, ngô, gạo,... Viêm gan do aflatoxin có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
Béo phì: Béo phì là một yếu tố nguy cơ ngày càng gia tăng dẫn đến ung thư gan. Người béo phì có nguy cơ mắc ung thư gan cao hơn người bình thường.
Tiếp xúc với hóa chất độc hại: Một số hóa chất độc hại như tetrachloroethylene, trichloroethylene và vinyl chloride có thể gây tổn thương gan và dẫn đến ung thư gan.
#nguyennhanungthugan #dieutribenhungthugan #miraicare
Xem thêm: https://miraicare.vn/nguyen-nhan-gay-ung-thu-gan

Giới thiệu

thành viên
Hoạt động
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây