1

Thách thức body shaming và tạo ra sự thay đổi tích cực về vóc dáng

Thứ hai - 06/11/2023 15:33
Body Shaming là tình trạng cực kỳ phổ biến hiện nay khiến những nạn nhân dần đánh mất sự tự tin, niềm vui, hạnh phúc của chính mình, thậm chí dẫn đến những hành vi dại dột không đáng có. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra những thách thức body shaming cũng như giải pháp tạo ra sự thay đổi tích cực cho vóc dáng trở nên hoàn thiện hơn.

Hậu quả khi bị body shaming

Việc miệt thị, chê bai người khác sẽ gây ra những hậu quả như:

Cảm thấy tự ti, mặc cảm

Khi bị người khác chê bai, miệt thị, chỉ trích về ngoại hình người nghe sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu, lâu dần sinh ra hành vi tự miệt thị, chê bai chính mình. Những nạn nhân body shaming sẽ không thể gạt bỏ được sự tự ti, những suy nghĩ tiêu cực sau khi chê bai và miệt thị ngoại hình. Từ một người năng động, vui vẻ, tự tin nếu bị body shaming quá nhiều sẽ dần chuyển sang tự ti, nhút nhát và sống khép kín hơn. Đặc biệt đối với những bạn trẻ tuổi dậy thì rất dễ để tâm đến vấn đề ngoại hình của mình, đây cũng là thời điểm các em có sự thay đổi tâm sinh lý rõ rệt, nhạy cảm với các vấn đề body shaming.

tập giảm cân

Làm suy sụp tinh thần

Những lời chê bai, miệt thị dường như đã trở thành thứ vũ khí mang tính sát thương cao. Nếu chỉ là những lời nói bông đùa, những người bị body shaming ban đầu sẽ chỉ cảm thấy buồn. Tuy nhiên, nếu những lời chế giễu, chê bai về ngoại hình của mình quá nhiều, lâu dần họ sẽ bị ám ảnh, tinh thần suy sụp.

Làm đẹp phản khoa học

Không ít người khi bị body shaming đã tìm mọi cách để có thể khắc phục khuyết điểm trên cơ thể mình nhanh nhất. Nhằm tránh nhận phải những lời lẽ khó nghe,.. Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn cách khắc phục theo hướng tích cực. Sở dĩ, nếu làm theo cách truyền thống cần thời gian lâu dài, sự kiên trì. Nhiều người đã chọn cách làm đẹp không an toàn, tiêu cực với mong muốn mang đến hiệu quả nhanh, sớm lấy lại sự tự tin cho bản thân.

tập giảm cân

Ví dụ như khi bị chê nhiều về thân hình mập mạp, thay vì xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện điều độ thì họ lại chọn cách sử dụng các loại thuốc giảm cân nhanh, các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở kém uy tín. Những phương pháp này có thể đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng, hỗ trợ bạn có được thân hình như ý. Tuy nhiên, chúng lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Hệ thống phòng tập Gofit Tapgiamcan.com - Giải pháp vượt qua tình trạng body shaming

Bạn nên hiểu được rằng, để cải thiện vóc dáng, lấy lại sự tự tin cần một quá trình dài kiên trì và cố gắng. Gofit hiểu được tâm lý chung của chị em phụ nữ, đã cho ra đời hệ thống phòng tập giảm cân kết hợp vận động đầu tiên tại Việt Nam. Gofit- Tapgiamcan.com tập trung vào việc giúp chị em phụ nữ giảm cân một cách an toàn, hiệu quả với những ưu điểm vượt trội như:

tập giảm cân

  • Chế độ luyện tập chuyên sâu: Gofit có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, giúp học viên tập luyện theo một chương trình riêng biệt, phù hợp với mục tiêu giảm cân của mỗi học viên. Chương trình gồm các bài tập cardio, tăng cường cơ bắp cũng như cải thiện sức đề kháng.

  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp: Thay vì chỉ kiểm soát chế độ dinh dưỡng, Gofit kết hợp việc tập luyện và dinh dưỡng lành mạnh. Sau mỗi buổi tập, học viên sẽ được cung cấp bữa ăn dinh dưỡng nhằm kiểm soát cân nặng, giúp cân bằng lượng calo, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

  • Tăng cường năng lượng: Học viên được cung cấp trà tăng cường năng lượng trước và sau mỗi buổi tập, hỗ trợ tăng cường hoạt động cơ thể, đốt cháy calo hiệu quả lâu dài.

  • Công nghệ hiện đại: Gofit sử dụng công nghệ và trang thiết bị hiện đại trong quá trình luyện tập, giúp đo lường, theo dõi tiến trình giảm cân của học viên một cách chuẩn xác và chi tiết.

  • Hỗ trợ và động viên học viên: Đội ngũ huấn luyện viên tại Gofit luôn sẵn sàng hỗ trợ, động viên học viên trong quá trình giảm cân, giúp họ duy trì được động lực, sự kiên nhẫn để đạt được kết quả như mong đợi.

  • Cam kết hiệu quả: Gofit cam kết sẽ hoàn lại tiền nếu như học viên không đạt được kết quả giảm cân sau thời gian tập luyện tại đơn vị.

Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với Gofit - Tapgiamcan.com ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về lộ trình tập luyện phù hợp với bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Khóa học gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp tại DIVA Academy
Khóa học gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp tại DIVA Academy

Với sứ mệnh “Chắp cắp đam mê và sự nghiệp”, DIVA Academy hiện là địa chỉ học nghề thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Trong đó, khóa học gội đầu dưỡng sinh...

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây