1

?Tỷ lệ tử vong do tai biến sản khoa hiện nay tại Việt Nam cao gấp 5 lần các nước phát triển, trong các nguyên nhân trực tiếp gây tử vong mẹ, BĂNG HUYẾT là nguyên nhân hàng đầu với 41%; SẢN GIẬT - TIỀN SẢN GIẬT là 21,3%; NHIỄM KHUẨN SẢN KHOA là 16,6%; PHÁ THAI KHÔNG AN TOÀN là 11,5%. Trung bình mỗi ngày tại Việt Nam có 4 nghìn trường hợp sinh thì 2 trường hợp tử vong mẹ, nguy hiểm hơn tai nạn giao thông gấp 1.000 lần.

?Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 15 triệu em bé sinh non với tỷ lệ tử vong hơn 10% đi kèm các biến chứng vô cùng nguy hiểm: khoảng 45% trẻ sinh non bị bại não; 35% bị suy giảm thị lực và 25% bị suy giảm thính lực. Tại Việt Nam tỷ lệ sinh non chiếm khoảng 7%, trẻ sinh cực non dưới 28 tuần có tỷ lệ tử vong lên tới 50%.

?Viêm đường hô hấp, tay chân miệng, tiêu chảy cấp, thủy đậu, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản… là những bệnh dịch nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe của trẻ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời nguy cơ trẻ tử vong rất cao.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Quỳnh Hương - Trưởng khoa Nhi, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội cho biết: “Hơn 25% trẻ em bị nhiễm trùng hô hấp cấp tính nếu không được phòng bệnh và điều trị kịp thời, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp cấp, áp xe, nhiễm trùng huyết, viêm não - màng não, tính mạng bị đe dọa”.

Đối với người phụ nữ, hành trình mang thai và sinh con cần được “vun đắp” đầy đủ kiến thức để có thể tránh các tai biến sản khoa nguy hiểm, giúp con khỏe mạnh chào đời. Vậy làm cách nào để mẹ bầu tránh gặp phải tai biến sản khoa? Thời điểm nào trong thai kỳ dễ gặp tai biến sản khoa nhất? Cần làm gì để giảm thiểu sinh non? Cách chăm sóc trẻ sinh non như thế nào? Làm sao để phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ? Các dịch bệnh mùa hè trẻ cần tránh là gì?...

?Những kiến thức đầy đủ và khoa học nhất về SẢN - NHI SƠ SINH - NHI KHOA sẽ được giải đáp trong chương trình tư vấn trực tuyến: “DẤU HIỆU MANG THAI & TAI BIẾN SẢN KHOA NGUY HIỂM, CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH & TRẺ NHỎ” được phát sóng lúc 20h thứ 6 - ngày 16/4/2021 bởi 4 chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm:

- BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa BVĐK Tâm Anh TP.HCM

- TS.BS Đỗ Hữu Thiều Chương - Phó giám đốc Trung tâm Sơ sinh BVĐK Tâm Anh TP.HCM

- PGS.TS.BS Nguyễn Thị Quỳnh Hương - Trưởng khoa Nhi BVĐK Tâm Anh Hà Nội

- ThS.BS Lê Phan Kim Thoa - Trưởng khoa Nhi BVĐK Tâm Anh TP.HCM

?Gửi câu hỏi trên các trang fanpage hoặc gọi đến hotline: 1800 6858 (Hà Nội) và 0287 102 6789 (TP.HCM) để được các Bác sĩ tư vấn ngay từ hôm nay!

Cận cảnh sinh thường siêu khó Cận cảnh sinh thường siêu khó 02:43
Cận cảnh sinh thường siêu khó
3 năm trước
·
24766 Lượt xem
Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ? Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ? 12:30
Mẹ thai IVF nên sinh thường hay sinh mổ?
3 năm trước
·
2152 Lượt xem
RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG 03:52
RẶN VÀ THỞ ĐÚNG KHI SINH THƯỜNG
3 năm trước
·
1467 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây