1

Thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ thông minh, lanh lợi hơn mẹ cần biết

?DHA là một loại axit béo giúp nuôi dưỡng các tế bào não và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ. Ngoài ra, DHA còn là chất giúp cải thiện khả năng thị lực, đồng thời góp phần tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Mẹ hãy thêm vào các thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ với một số thực phẩm dưới đây nhé!

?Các loại cá: Tất cả các loại cá đều là thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ. Đặc biệt là các loại cá biển, chẳng hạn như cá hồi, cá trích, cá kiếm, cá thu, cá mòi,... là những loại cá giàu axit béo không no Omega - 3, góp phần tăng hàm lượng DHA bổ sung cho trẻ

?Các loại hạt giàu DHA: Một số loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu phộng hay hạt mè đều là những thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ mà mẹ nên cho con sử dụng. Bởi vì trong các loại hạt này đều chứa axit A-linolenic, chất này khi vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành DHA

?Lòng đỏ trứng gà: Trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein, axit folic, sắt và đặc biệt là rất giàu DHA. Theo nhiều nghiên cứu, trong lòng đỏ trứng gà chứa lên đến 17mg DHA. Để trẻ có thể hấp thụ DHA tốt nhất từ trứng gà, mẹ nên cho trẻ ăn trứng đã luộc chín hoàn toàn

?Thịt gà: Thịt gà rất giàu protein, chứa nhiều sắt và vitamin, đồng thời cũng là thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ hiệu quả

DHA là chất rất quan trọng cho sự phát triển trí não của bé sau này. Vì thế, mẹ hãy ngay lập tức thêm ngay các thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ hàng ngày nhé!

------

?Nếu mẹ có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngại inbox hoặc comment để được tư vấn cụ thể!

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC TCI

Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Những thực phẩm lành mạnh giúp bổ sung 13 loại vitamin thiết yếu
Những thực phẩm lành mạnh giúp bổ sung 13 loại vitamin thiết yếu

Thực phẩm không chỉ giúp chúng ta no bụng mà còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển và hoạt động bình thường. Những gì chúng ta ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại và tình trạng sức khỏe trong nhiều năm tới.

7 loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin D
7 loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin D

Để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là một cách đơn giản và hiệu quả để cung cấp vitamin D cho cơ thể. Nếu như ít khi ra nắng thì sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin D và cần phải bổ sung từ các loại thực phẩm.

Người ăn chay cần bổ sung vitamin B12 từ những thực phẩm nào?
Người ăn chay cần bổ sung vitamin B12 từ những thực phẩm nào?

Những người ăn chay và thuần chay có nguy cơ cao bị thiếu hụt vitamin B12. Đây là một loại vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe.

6 lý do trứng là thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh
6 lý do trứng là thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên được ví như một loại “vitamin tổng hợp của tự nhiên”. Trứng còn có một số chất chống oxy hóa đặc biệt và các dưỡng chất có lợi cho não mà nhiều người đang bị thiếu hụt.

Những điều cần biết về axit phytic trong thực phẩm
Những điều cần biết về axit phytic trong thực phẩm

Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều axit phytic chẳng hạn như ngũ cốc, các loại hạt và đậu có thể làm tăng nguy cơ thiếu sắt và kẽm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây