1

Những kem chấm mụn hàng đầu hiện nay

Chấm mụn là phương pháp dùng sản phẩm chấm trực tiếp lên nốt mụn chứ không bôi rộng ra toàn mặt.
Những kem chấm mụn hàng đầu hiện nay Những kem chấm mụn hàng đầu hiện nay

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Các sản phẩm chấm mụn thường có tác dụng quá mạnh nên chỉ có thể dùng để chấm lên những vùng bị mụn.
  • Tinh chất trà xanh hay Benzoyl peroxide đều có tác dụng trị mụn.
  • BHA hay axit salicylic là một chất tẩy da chết an toàn có tác dụng là bong mụn đầu trắng và mụn đầu đen. 
  • Các sản phẩm trị mụn trực tiếp chỉ có tác dụng trị mụn, bạn cần thêm sản phẩm dưỡng da để ngăn mụn quay trở lại.

Khi sử dụng các sản phẩm chấm mụn, bạn không nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần gây hại.

Những điều nên tránh khi dùng phương pháp chấm mụn trực tiếp

Nhiều sản phẩm trị mụn hiện nay lại có chứa một loại thành phần gây hại cho mụn, đó là cồn. Cồn isopropyl có tác dụng hòa tan chất béo nhưng công dụng hòa tan chất béo của cồn isopropyl lại quá mạnh trên da.

Một sản phẩm có chứa 45% cồn sẽ có tác dụng phá vớ bã nhờn cứng và diệt vi khuẩn nhưng lại không thể làm mở lỗ chân lông do cồn gây kích ứng da, làm cho da tiết nhiều dầu hơn. Ngay cả khi vi khuẩn bị tiêu diệt, lỗ chân lông vẫn sẽ bị bít. Điều này sẽ không có tác dụng trị mụn mủ và thậm chí còn làm cho mụn đầu trắng và mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn.

Cũng vì lý do này, bạn nên tránh dùng những sản phẩm khiến da có cảm giác châm chích. Có thể người bán hàng sẽ nói rằng hiện tượng đó chứng tỏ sản phẩm đang có hiệu quả nhưng thực chất nó đang gây hại cho da và làm da tiết nhiều dầu hơn. Các thành phần như bạc hà, witch hazel,… là những tác nhân làm da đổ dầu nhiều hơn.

Dầu tràm trà tea tree oil

Dầu tràm trà là phương pháp trị mụn lâu đời nhất và vẫn được dùng cho đến ngày nay. Dầu tràm trà có rất nhiều ưu điểm so với các chất trị mụn khác.

Dầu tràm trà có tác dụng làm giảm sưng đỏ trong khi vẫn diệt được vi khuẩn gây mụn p.acnes. Benzoyl peroxide có tác dụng diệt khuẩn nhanh hơn dầu tràm trà nhưng lại làm mụn đỏ hơn trong quá trình diệt vi khuẩn.

Dầu tràm trà còn có tác dụng diệt tụ cầu khuẩn, điều mà benzoyl peroxide và thuốc kháng sinh không làm được. Một số loại tụ cầu khuẩn gây ra những nốt nhọt giống với mụn mủ với nhân vàng bên trong.Một số loại khác ví dụ như tụ cầu vàng kháng methicillin lại có khả năng phá hủy mô bên trong cơ thể. Dầu tràm trà có thể tiêu diệt cả hai loại tụ cầu khuẩn này. Tuy nhiên, bạn cần đi khám ngay nếu nghi ngờ cơ thể bị nhiễm tụ cầu khuẩn gây loét thịt.

Tuy nhiên, đa số các loại sản phẩm hiện nay lại không có nồng độ dầu tràm trà thích hợp vì thế không thể đem lại hiệu quả một cách trọn vẹn. Những sản phẩm chỉ có mùi tràm trà sẽ không có bất cứ tác dụng nào đối với mụn, một sản phẩm phải có ít nhất 10% dầu tràm trà mới có công dụng trị mụn.

Đó là lí do vì sao bạn nên dùng dầu tràm trà nguyên chất. Cách dùng là lấy một cây tăm bông sạch thấm dầu tràm trà và chấm trực tiếp lên nốt mụn hai lần mỗi ngày. Bạn sẽ thấy được hiệu quả giảm đỏ vá giảm đau ở nốt mụn vào sáng hôm sau và phần lớn mụn mủ sẽ khỏi sau một tuần.

Tuy nhiên, dầu tràm trà lại không có công dụng trị mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Dầu tràm trà cũng không nên được dùng cho con trai dưới 14 tuổi vì có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố nam.

Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide cũng là một chất phổ biến được dùng để diệt vi khuẩn mụn p.acnes. Benzoyl peroxide có khả năng diệt khuẩn nhanh chóng và làm mở lỗ chân lông. Tuy nhiên, nhiều người lại bị kích ứng, viêm, ngứa, đỏ và bong da khi dùng benzoyl peroxide có nồng độ lớn hơn 2.5%.

Để tránh gặp phải những hiện tượng, bạn chỉ nên chấm benzoyl peroxide lên nốt mụn, đừng bôi rộng ra toàn mặt.Bằng cách này, bạn có thể dùng benzoyl peroxide với nồng độ cao hơn và mụn cũng biến mất nhanh hơn. Vì benzoyl peroxide còn là một chất tẩy nên bạn cần tránh để benzoyl peroxide dính lên quần áo hay tóc. Ngoài ra, bạn cũng không được dùng benzoyl peroxide cho vùng mắt.

BHA (axit salicylic)

Trong khi dầu tràm trà và benzoyl peroxide được dùng chủ yếu cho mụn mủ, BHA hay axit salicylic lại được dùng để trị các loại mụn khác như mụn đầu trắng và mụn đầu đen, đặc biệt là mụn trên da dầu hay da vàng, da tối màu. BHA là viết tắt của beta-hydroxy acid và loại BHA duy nhất được dùng trong dưỡng da là axit salicylic.

BHA có tác dụng phá vỡ những mảng da chết gây bít bên trong và xung quanh lỗ chân lông, bên cạnh đó còn loại bỏ bã nhờn. AHA (alpha-hydroxy acids) cũng có tác dụng tương tự nhưng BHA lại có một ưu điểm vượt trội hơn. BHA có cấu tạo hóa học tương tự như aspirin và là một chất kháng viêm tự nhiên. BHA thường ít gây viêm cho da hơn AHA vì BHA có thể tẩy đi lớp da chết trên bề mặt của mụn.BHA còn kích thích sự phát triển của collagen giúp làm đầy sẹo và làm da mịn màng hơn.

Các sản phẩm có nồng độ BHA vào khoảng 0.5% - 2% là đủ để tẩy da chết, nồng độ cao hơn chỉ được dùng trong các trường hợp mụn cóc. Sản phẩm cần có độ pH thấp để BHA có thể phát huy công dụng của một loại axit. Nếu sản phẩm có độ pH cao, BHA sẽ không phát huy được tính axit để tẩy da chết.BHA không nên dùng cho vùng mắt.

Một số sản phẩm còn kết hợp cả BHA và benzoyl peroxide. Nhưng mọi sản phẩm trị mụn trực tiếp đều chỉ có công dụng trị mụn chứ không có tác dụng ngăn ngừa mụn trước khi chúng xuất hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Sự thật về những cuốn sách hướng dẫn trị mụn
Sự thật về những cuốn sách hướng dẫn trị mụn

Tác giả của những cuốn sách hướng dẫn trị mụn thường đưa ra lời hứa hẹn có thể giúp bạn chỉ trong một đêm trị dứt điểm tất cả các vấn đề về da mà bạn gặp phải bấy lâu nay.

Những mẹo trang điểm khi bị mụn
Những mẹo trang điểm khi bị mụn

Khi bị mụn, bạn cần cẩn thận trong lựa chọn các các loại mỹ phẩm trang điểm và việc tẩy trang mỗi tối càng cần cẩn thận hơn nữa.

Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn
Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn

Một trong những vấn đề ít được để ý nhất khi bị mụn trứng cá là hiện tượng tăng sắc tố da (hyperpigmentation) - hay sự hình thành các vết thâm màu nâu trên da sau khi hết mụn.

Có gì mới trong lĩnh vực chăm sóc da?
Có gì mới trong lĩnh vực chăm sóc da?

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã biết mọi thứ về chăm sóc da mụn thì có lẽ bạn đã nhầm. Mỗi ngày đều có vô số những sự thật được khoa học tiết lộ và các phương pháp điều trị mới được đưa ra.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Isotretinoin chữa hết mụn nhưng để lại sẹo
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  6571 lượt xem

Tôi bị mụn 4 năm và vừa sạch mụn xong. Tôi hoàn thành liệu trình Isotretinoin, mụn hết nhưng xuất hiện một số sẹo lõm mà trước đây không có. Sẹo trông cũng khá sâu. Liệu có phải sẹo là do uống Iso không, và có cách nào làm mờ sẹo không?

Chăm sóc da bị mụn ẩn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  486 lượt xem

Bác sĩ ơi, em bị mụn ẩn cứ hết lại lên ạ . Thấy mọi người bảo mụn ẩn thì nên xông với tía tô. Mà em sợ xông xong lỗ chân lông to ra nên chưa dám làm.Bác sĩ cho em một lời khuyên với ạ. Nhìn mặt mụn ẩn rùi thâm lại mọi người nói này nói nọ mà stress quá trời. Em cảm ơn bác sĩ!

Tư vấn sản phẩm chấm mụn tốt?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  447 lượt xem

Thưa bác sĩ, em da hhtd ạ , có mụn bọc mụn viêm và cả mụn đầu đen nữa. Em định mua laroche chấm mụn này sài ạ. Bác sĩ cho em hỏi hai cái này sài cùng lúc hay là sao ạ. Tiện thể bác sĩ tư vấn giúp em tìm loại nào trị thâm tốt với ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Xin lời khuyên về cách chăm sóc cho da nhạy cảm, hỗn hợp thiên dầu?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  742 lượt xem

Bác sĩ ơi, E năm nay 16t e từng bị mụn viêm nặng đi da liễu đỡ hơn r giờ mụn ẩn và mụn li ti nhiều da e thuộc hhtd nhạy cảm da đỏ rấy yếu. Skincare hàng ngày của em: Buổi tối -Tt bio hồng -Srm corsx -Dou+ -B5 phục hồi da Buổi sáng -Srm corsx -Toner klairs Bác sĩ cho e hỏi da e có nên dùng 1 trong 3 loại này k ạ different,derma forte, magedou k ạ. Và dùng cái gì cho da khỏe lên để k bị đỏ ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Cách điều trị và chăm sóc da bị mụn viêm?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  658 lượt xem

Bác sĩ ơi, E hay dễ nổi mụn viêm như ảnh này mà trị hoài kh dứt điểm Bác sĩ tư vấn giúp e vài tên sp trị mụn viêm hiệu quả với ạ. E dùng đủ thứ thương hiệu từ Nhật đến Hàn, Đức đều kh ăn thua. Sẳn tiện bác sĩ tư vấn luôn giúp em nên chăm da mụn viêm ntn ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2130 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1848 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1512 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây