1

Có gì mới trong lĩnh vực chăm sóc da?

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã biết mọi thứ về chăm sóc da mụn thì có lẽ bạn đã nhầm. Mỗi ngày đều có vô số những sự thật được khoa học tiết lộ và các phương pháp điều trị mới được đưa ra.
Có gì mới trong lĩnh vực chăm sóc da? Có gì mới trong lĩnh vực chăm sóc da?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Ngày càng nhiều các báo cáo cho thấy chất làm đầy sẹo Juvederm là một tác nhân gây bùng phát các bệnh tự miễn.
  • Hydroquinone có tác dụng xóa mờ vết thâm do mụn. Tuy nhiên, trên một số loại da, hydroquinone lại gây ra tình trạng còn tệ hơn thâm mụn.
  • Các bác sỹ đang dần công nhận mụn trứng cá ở trẻ em và đã tìm ra kem dưỡng ẩm có thể giúp phụ nữ giảm đến 70% mụn chỉ trong 60 ngày.

Xem thêm: cách trị mụn

Sau đây là một số thành tựu nổi bật.

Juvederm có thể khiến các bệnh tự miễn trầm trọng hơn

Juvederm là một chất có tác dụng làm đầy các vết sẹo lõm chân đá nhọn (Icepick scar) và các vùng da bị lõm sau mụn.Juvedermchỉ có thể được tiêm tại các cơ sở y tế và có thành phần chủ yếu là axithyalouronic, một hợp chất tự nhiên giữ nước và làm đầy những nếp nhăn trên da. Axithyalouronic có trong Juvederm được lấy từ cơ thể người.Ngoài ra, Juvederm còn có chứa albumin được lấy từ máu người.

Hiện nay, ngày càng có nhiều phản hồi về các phản ứng tự miễn từ người dùng Juvederm. Một số người bị viêm xoang, một số khác lại bị đau khớp.Các bác sỹ vẫn chưa chứng minh được Juvederm là nguyên nhân gây bệnh tự miễn nhưng Juvederm lại có thể khiến các bệnh tự miễn chưa được phát hiện trong cơ thể biểu hiện ra ngoài.

Juvederm có giá thành khá cao.Một mũi tiêm Juvederm vào một vết sẹo có thể lên đến $500 mà hiệu quả lại chỉ mang tính tạm thời. Một số người dùng Juvederm cho hay các vết sẹo do mụn lại quay trở lại sau 3 tuần tiêm Juvederm.

Không có phương pháp trị sẹo tại nhà nào có thể cho bạn hiệu quả ngay lập tức. Các loại sản phẩm tẩy da chết có thể làm mờ sẹo mụn sau vài tuần nhưng để trị sẹo chân đá nhọn, bạn cần kích thích sản sinh collagen dưới da bằng cách tẩy da chết với AHA (axit glycolic) hay BHA (axit salicylic).

Tác dụng của Hydroquinone

Hydroquinone là một chất có tác dụng làm trắng và làm sáng được dùng để loại bỏ những đốm thâm sau mụn. Đối với nhiều người, hydroquinone là một phương pháp an toàn để làm trắng da, tuy nhiên, với một số người khác, Hydroquinone lại gây ra các vùng màu xanh đen trên da hay loại bỏ quá nhiều sắc tố trên da đến mức vùng da mụn có biểu hiện giống bệnh bạch biến.

Một bài viết trên tạp chí về y tế cho rằng các bác sỹ dù không phải bác sỹ da liễu cũng có thể kê đơn hydroquinone cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bài viết này lại không đưa ra các cảnh báo về tác dụng phụcủa hydroquinone đối với da tối màu.

Đừng để bác sỹ kê các loại thuốc có thành phần hydroquinone (như Claripel, Alphaquin, Clarite, Eldopaque, Eldoquin, Esoterica, Melanex, Melquin, Melpaque, Lustra, hay Solaquin) cho bạn nếu như:

Bạn là người gốc Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Một số người Đông Á thường bị thiếu một loại enzym tham gia vào quá trình xử lý hydroquinone và gây ra sự tích tụ các sắc tố xanh và đen trên da.

Bạn có da màu nâu hoặc đen. Hydroquinone có thể loại bỏ quá nhiều sắc tố trên da khiến da xuất hiện những vùng màu trắng vĩnh viễn.

Nhiều sản phẩm của hãng Muradcó thành phần Hydroquinone và cần được dùng một cách thận trọng đối với người Châu Á, hoặc Châu Phi. Các sản phẩm có hydroquinone có thể được thay thế bằng các sản phẩm an toàn hơn có chứa thành phần arbutin hay kojic như Neo-Strata hay Mela-D Dark Spots của hãng La Roche-Posay.

Các bác sỹ đang dần công nhận mụn trứng cá ở trẻ em

Nhiều người thường cho rằng mụn trứng cá chỉ có ở thanh thiếu niên. Tuy nhiên, trên thực tế,

mụn trứng cá có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ chưa dậy thì. Mụn trứng cá ở trẻ sơ sinh thường do hiện tượng tích tụ testosterone từ khi còn trong bụng mẹ và đến khi bốn tháng tuổi, mụn có thể tự hết mà không cần đến các phương pháp trị mụn. Mụn ở trẻ sơ sinh thường có khả năng cao để lại sẹo do da của trẻ là da non và phát triển rất nhanh.

Mặc dù trẻ sơ sinh cũng có thể bị mụn trứng cá, nhưng các phương pháp trị mụn dành cho người lớn và thanh thiếu niên chưa chắc sẽ có hiệu quả đối với trẻ sơ sinh. Để trị mụn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bố mẹ nên chọn các phương pháp không gây kích ứng do các loại thuốc bôi da rất dễ dính vào mắt, mũi, miệng khi được dùng cho trẻ. Tắm rửa nhẹ nhàng với nước ấm và dùng dầu gội riêng biệt là những phương pháp chăm sóc da chính dành cho trẻ sơ sinh.

Kem dưỡng ẩm có tác dụng giảm mụn ở người lớn

Các chuyên gia da liễu tại Croatia đã tiến hành nghiên cứu về việc chỉ dùng kem dưỡng ẩm để trị mụn thể nhẹ đến vừa mà không dùng bất cứ phương pháp nào khác như benzoyl peroxide, kháng sinh, các sản phẩm tẩy da chết hay ánh sáng và tia laser. Kết quả cho thấy rằng sau khi dùng kem dưỡng ẩm trong 60 ngày, những phụ nữ trong độ tuổi 18 – 35 giảm được:

  • 41% mụn mủ ở vùng trán
  • 25% mụn mủ ở vùng má
  • 25% mụn mủ ở vùng cằm
  • 68% mụn đầu trắng và đầu đen ở vùng trán
  • 71% mụn đầu trắng và đầu đen ở vùng má
  • 73% mụn đầu trắng và đầu đen ở vùng cằm

Một số tình nguyện viên đã bị mọc thêm mụn trong tháng đầu tiên của nghiên cứu do lỗ chân lông được mở ra tuy nhiên tất cả đều có làn da dẹp hơn sau 60 ngày. Phần lớn phụ nữ tham gia đều cho biết họ rất hài lòng với công dụng làm đều màu da và làm mịn da của kem dưỡng ẩm và họ sẽ dùng kem dưỡng ẩm ngay cả khi không có mụn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Tác dụng của vitamin C trong trị mụn
Tác dụng của vitamin C trong trị mụn

Vitamin C tự nhiên có thể trị mụn vô cùng hiệu quả. Trong số các loại vitamin, vitamin C là loại phổ biến nhất và thường được dùng để tăng cường hệ miễn dịch.

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Vitamin B6 trong việc ngăn ngừa và trị mụn
Vitamin B6 trong việc ngăn ngừa và trị mụn

Vitamin B6 có vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và trị mụn, tuy nhiên, bổ sung quá nhiều vitamin B6 lại có thể làm mụn trở nên tệ hơn.

Liệu có thể trị được mụn chỉ trong 3 ngày?
Liệu có thể trị được mụn chỉ trong 3 ngày?

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất thường quảng cáo cho những sản phẩm có công dụng thần kì trị được mọi vấn đề về mụn chỉ trong 3 ngày. Và điều này gần như là không thể.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Uống Isotretinoin trong bao lâu thì bắt đầu có tác dụng?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  35866 lượt xem

Tôi vừa bắt đầu uống Isotretinoin và muốn biết là uống mấy tuần thì bắt đầu có hiệu quả, vì tôi đọc nhiều thông tin nói thời gian đầu thậm chí mụn còn nặng hơn. Và tôi có phải kiêng gì không trong thời gian uống Iso?

Gợi ý sản phẩm cứu giúp làn da mụn trong nhiều năm?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  580 lượt xem

Thưa bác sĩ, năm nay em 20t ạ em bị mụn nhiều năm , sd đủ thứ sp trị mụn mà vẫn ko cải thiện đc ạ. Bác sĩ có sp nào hay cứu giúp da em với ạ . em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Chăm sóc da bị mụn ẩn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  482 lượt xem

Bác sĩ ơi, em bị mụn ẩn cứ hết lại lên ạ . Thấy mọi người bảo mụn ẩn thì nên xông với tía tô. Mà em sợ xông xong lỗ chân lông to ra nên chưa dám làm.Bác sĩ cho em một lời khuyên với ạ. Nhìn mặt mụn ẩn rùi thâm lại mọi người nói này nói nọ mà stress quá trời. Em cảm ơn bác sĩ!

Tư vấn sản phẩm chấm mụn tốt?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  445 lượt xem

Thưa bác sĩ, em da hhtd ạ , có mụn bọc mụn viêm và cả mụn đầu đen nữa. Em định mua laroche chấm mụn này sài ạ. Bác sĩ cho em hỏi hai cái này sài cùng lúc hay là sao ạ. Tiện thể bác sĩ tư vấn giúp em tìm loại nào trị thâm tốt với ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Xin lời khuyên về cách chăm sóc cho da nhạy cảm, hỗn hợp thiên dầu?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  739 lượt xem

Bác sĩ ơi, E năm nay 16t e từng bị mụn viêm nặng đi da liễu đỡ hơn r giờ mụn ẩn và mụn li ti nhiều da e thuộc hhtd nhạy cảm da đỏ rấy yếu. Skincare hàng ngày của em: Buổi tối -Tt bio hồng -Srm corsx -Dou+ -B5 phục hồi da Buổi sáng -Srm corsx -Toner klairs Bác sĩ cho e hỏi da e có nên dùng 1 trong 3 loại này k ạ different,derma forte, magedou k ạ. Và dùng cái gì cho da khỏe lên để k bị đỏ ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2118 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1839 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1505 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1272 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây