1

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Một hàm răng khấp khểnh sẽ gây cản trở lớn đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Phương pháp nắn chỉnh răng bằng niềng trong suốt Invisalign có thể giúp khắc phục vấn đề của hàm răng, từ đó ngăn ngừa sâu răng, bệnh về lợi (hay còn gọi là bệnh nha chu) và hơi thở có mùi. Hơn nữa, bằng cách vệ sinh răng miệng cẩn thận ngay từ bây giờ, bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc một số bệnh trong tương lai.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài bằng cách điều trị sớm

Hàm răng mọc chen chúc có thể gây khó khăn cho việc dùng chỉ nha khoa và làm tăng nguy cơ sâu răng và bệnh về lợi ở những vị trí này.

Sâu răng

Sâu răng là tình trạng do vi khuẩn gây nên, chúng tồn tại nhờ lượng tinh bột và đường còn sót lại trên răng sau khi chúng ta ăn uống. Những vi khuẩn này giải phóng axit làm hỏng men răng.

Theo thời gian, vi khuẩn ăn mòn men răng, gây nên sâu răng. Một khi vi khuẩn xâm nhập vào bên trong răng, các mạch máu và dây thần kinh sẽ bị nhiễm trùng, sau đó hệ miễn dịch cơ thể sẽ cố gắng tiêu diệt vi khuẩn và gây viêm. Khi bị sâu răng, bạn sẽ cần bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài bằng cách tiến hành điều trị ngay lập tức.

Bệnh về lợi

Nếu bệnh về lợi không được xử lý triệt để ở giai đoạn đầu thì sẽ tiếp tục trở nên nặng hơn, hình thành nên các túi mủ quanh răng chứa đầy vi khuẩn. Khi tình trạng viêm ngày càng nặng, lợi sẽ rất dễ chảy máu, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào máu. Việc điều trị ngay từ sớm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài và ngăn ngừa mất răng.

Vệ sinh răng miệng kém ảnh hưởng như thế nào đến tình trạng sức khỏe tổng thể?

Mặc dù loại vi khuẩn gây sâu răng không tồn tại trong không khí giống như virus nhưng chúng vẫn có thể dễ dàng lây lan khắp cơ thể chúng ta. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra nhiều mối liên hệ giữa các căn bệnh mãn tính và vấn đề về răng miệng, vì thế nên nếu vệ sinh răng miệng tốt thì bạn không những có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài mà còn duy trì được tình trạng sức khỏe của toàn cơ thể.

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng. Do đó, việc nắn chỉnh răng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề răng miệng trong tương lai và bạn có thể thực hiện được điều này một cách dễ dàng bằng niềng trong suốt Invisalign.

8 cách giúp ngăn ngừa bệnh nha chu và duy trì sức khỏe răng miệng lâu dài

  • Đánh răng hai lần mỗi ngày bằng bàn chải đánh răng lông mềm. Mỗi lần đánh nên kéo dài trong 2 phút và tốt nhất nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluoride.
  • Nếu như không thể đánh răng thì nên nhai kẹo cao su không đường có chứa Xylitol.
  • Thay bàn chải đánh răng 3 tháng một lần hoặc khi thấy lông bàn chải bắt đầu bị mòn.
  • Dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày. Nếu vừa muốn đánh răng và vừa muốn dùng chỉ nha khoa thì nên dùng chỉ nha khoa trước. Bằng cách này, các mảng bám trên răng sẽ bong ra và sau đó bị bàn chải đánh răng loại bỏ dễ dàng hơn.
  • Nếu hút thuốc thì nên cố gắng cai.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ rau tươi và trái cây .
  • Tập thói quen súc miệng bằng nước sau khi ăn hoặc uống.
  • Nếu có hàm răng khấp khểnh thì nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha để được tư vấn về các biện pháp nắn chỉnh răng càng sớm càng tốt.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2961 lượt xem

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2218 lượt xem

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Răng khấp khểnh thì nên chọn niềng kim loại hay niềng trong suốt Invisalign?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2419 lượt xem

Cả hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị khấp khểnh. Các răng cửa hàm trên còn nhô về phía trước so với hàm dưới (hình như là bị vẩu). Răng cửa giữa hàm dưới mọc hơi dài quá nên lúc cắn, hai răng này đâm vào phía sau răng cửa ở hàm trên. Ngoài ra, đường midline ở hai hàm cũng không thẳng nhau. Tôi không muốn phải đeo niềng kim loại nhưng giá niềng Invisalign lại đắt quá. Vậy tôi nên chọn loại niềng nào là tốt nhất?

Niềng răng và bị hôi miệng
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  862 lượt xem

Em đang niềng răng được 2 tuần rồi. Tuần 1 niềng răng thì răng tốt. Sau đó bác sĩ hẹn đi nhổ răng khôn 2 cái hàm dưới. Sau khi nhổ răng khôn thì miệng em rất hôi. Được 2, 3 ngày thì tình trạng hôi bớt đi.. nhưng rồi ko như mong muốn. Nghĩ là sẽ hết nhưng đến bây giờ nó vẫn còn tuy đánh răng, tăm nước và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn rất kỹ. Hỏi bác sĩ niềng cứ bảo do em vệ sinh ko kỹ. Liệu em có cần khám và điều trị gì thêm không?

Răng cửa quá thưa thế này thì nên chọn niềng kim loại hay niềng Invisalign?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  864 lượt xem

Răng cửa hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị thưa như trên ảnh và ngoài ra tôi còn có tật đẩy lưỡi nữa thì nên niềng răng bằng niềng mắc cài hay niềng Invisalign?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11177 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6916 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6265 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6020 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5215 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4527 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây