1

Niềng răng mắc cài sứ và những lưu ý cần nắm

Niềng răng mắc cài sứ được nhiều người đánh giá cao về độ hiệu quả cũng như có giá thành phải chăng. Để hiểu hơn về phương pháp này cũng như những lưu ý khi có ý định niềng răng, hãy cùng Nha khoa Đăng Lưu dõi theo nội dung phía dưới. 

Tìm hiểu về niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ được nhiều người biết đến, phương pháp này được hiểu như sau: Sau khi thăm khám cho bệnh nhân và xác nhận đủ điều kiện để thực hiện việc niềng răng, nha sĩ sẽ dùng khí cụ, vật liệu là sứ cùng với đó là dây chun gắn lên bề mặt của răng, giúp đưa răng về đúng vị trí, nhằm mang lại tính thẩm mỹ cho toàn bộ hàm răng, giúp người bệnh tự tin, ăn nhai tốt hơn mà không cần phẫu thuật.

Loại mắc cài sứ được người dùng chọn nhiều vì có màu sắc giống với răng thật, từ đó đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho người bệnh khi niềng răng.

Phân loại mắc cài sứ 

Mắc cài sứ là cách niềng răng phổ biến được phân làm 2 loại chính: Mắc cài sứ truyền thống và mắc cài tự buộc, mỗi phương pháp tồn tại ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn là giúp răng đi đúng vị trí, giúp răng hạn chế tình trạng bị nhiễm trùng. 

Loại mắc cài truyền thống 

Dùng mắc cài truyền thống là việc dùng dây chun cố định dây cung, giúp các mắc cài không di chuyển và ma sát lại với răng để giữ răng đi theo đúng phương hướng. 

Cách áp dụng này dễ khiến dây chun bị bung khi niềng cũng như gặp phải một số hạn chế trong quá trình vệ sinh răng miệng hay ăn uống.

Dùng mắc cài là sứ tự buộc 

Bạn có thể thay thun buộc bằng chốt tự động, từ đó giúp cố định dây cung một cách hiệu quả, hạn chế tình trạng đau đớn mỗi khi chỉnh nha. 

Với phương pháp này có ưu điểm được nhiều người công nhận là thời gian điều trị ngắn hơn chỉ từ 3-6 tháng, cũng như không phải lo lắng quá nhiều về việc dây thun bị bung ra.

Điểm hạn chế của phương pháp này là giá thành cao so với niềng truyền thống.

Có nên niềng răng bằng mắc cài sứ?

nieng-rang-mac-cai-su

Nhiều người bệnh vẫn còn thắc mắc liệu cách làm này có phải là phương pháp niềng răng tốt nhất hay không?

Trên thực tế đây là phương pháp không hề thua kém bất cứ phương pháp chỉnh nha nào, với những ưu điểm phải kể đến như: 

Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha

Có nhiều thắc mắc cho răng liệu niềng răng mắc cài sứ có hiệu quả như mắc cài kim loại. Câu trả lời là 2 phương pháp này có nguyên lý và cách tiến hành khá giống nhau vì vậy hiệu quả là như nhau. Đảm bảo mang lại kết quả như mong muốn cho khách hàng, trong việc điều trị răng hô, răng khấp khểnh, bị móm,...

Mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Tuy có giá thành cao hơn so với mắc cài kim loại, nhưng với cách làm này đảm bảo mang lại tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại, giúp người bệnh hạn chế cảm giác ngại ngùng khi giao tiếp. 

Mắc cài sứ có màu sắc giống với răng thật nên giúp bạn thoải mái hơn khi giao tiếp mà không lo lộ như với mắc cài kim loại.

Không gây kích ứng, tuyệt đối an toàn

Niềng răng mắc cài sứ được làm từ nguyên liệu bằng sứ không dị ứng hay kích ứng, lại lành tính không gây dị ứng cho người đeo, đảm bảo an toàn và thoải mái.

Song song với những ưu điểm nổi bật kể trên thì việc dùng niềng răng mắc cài bằng sứ có nhược điểm là dễ bị vỡ khi va đập mạnh.

Niềng răng mắc cài sứ mất thời gian bao lâu?

nieng-rang-mac-cai-su

Niềng răng bằng mắc cài sứ có thời gian kéo dài lâu từ khoảng 18-24 tháng với 4 giai đoạn cụ thể:

- Giai đoạn 1: Tiến hành dàn đều + cung răng được làm phẳng (tầm khoảng 3-4 tháng hoặc có thể lên đến 6-8 tháng)

- Giai đoạn 2: Tiến hành đóng khoảng 9-12 tháng

- Giai đoạn 3: Nha sĩ sẽ tiến hành tinh chỉnh răng cho phù hợp, mất khoảng 3-4 tháng

- Giai đoạn 4: Nha sĩ tiến hành cố định cũng như tháo mắc cài mất khoảng 1-2 tháng.

Thời gian kể phía trên không phải là cố định mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau: 

- Tình trạng răng miệng: Với niềng răng mắc cài sứ nếu có sự can thiệp bởi tình trạng răng hô, lệch lạc, móm,...cũng như tình trạng nhẹ nặng, đơn giản hay phức tạp của răng mà quyết định đến thời gian nhanh hay chậm của thời gian niềng răng. 

- Độ tuổi tiến hành niềng răng phù hợp nhất: Khi bệnh nhân chẳng may rơi vào trường hợp răng gặp các vấn đề về thẩm mỹ, nên làm răng càng sớm càng tốt, thời gian làm sẽ nhanh hơn so với khi để lâu, phù hợp nhất là vào độ tuổi 8-13.

- Công nghệ tiến hành niềng răng: Răng di chuyển được là nhờ việc tái tạo xương, sự tác động lên răng xương, quá trình này nếu làm trường hợp đơn giản sẽ giúp cho việc niềng răng được rút ngắn lại so với những ca niềng răng phức tạp.

- Bác sĩ có chuyên môn cao: Khi chọn bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thời gian tiến hành điều trị sẽ nhanh hơn vì có phác đồ phù hợp, chính xác cao.

- Chăm sóc răng miệng phù hợp: Đây là điều được nhiều người quan tâm, nếu làm đúng công việc một cách tốt nhất, giúp người bệnh có thời gian niềng răng nhanh hơn. 

Cần chọn niềng răng mắc cài sứ loại nào tốt nhất? 

nieng-rang-mac-cai-su

Mỗi cách niềng răng sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, dưới đây là một số kinh nghiệm khi quyết định chọn cách niềng:

-  Nếu bạn có ý định niềng răng nhưng chưa có nhiều chi phí có thể nghiên cứu chọn loại mắc cài sứ truyền thống nhằm tối ưu chi phí. Loại này các mắc cài khá lộ liễu sẽ không đảm bảo tính thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng.

- Nếu bạn muốn niềng răng diễn ra nhanh hơn có thể cân nhắc chọn loại niềng răng mắc cài sứ. Song song với đó, loại này có tính thẩm mỹ cao hơn so với loại niềng răng mắc cài truyền thống. Việc gắn mắc cài sứ được thực hiện nhanh hơn, ít gây đau đớn hơn cho người bệnh. 

Báo giá niềng răng mắc cài sứ? 

nieng-rang-mac-cai-su

Nhiều khách hàng khi niềng răng mắc cài sứ còn băn khoăn về niềng răng trả góp? Liệu phương pháp này có đắt không? 

Niềng răng mắc cài sứ sẽ có chi phí cao hơn so với mắc cài sứ truyền thống, tuy nhiên đây là điều dễ hiểu vì nó mang lại tính thẩm mỹ cao, bên cạnh đó hiệu quả chỉnh nha cũng không kém với bất cứ phương pháp nào. Loại này có mức giá tầm khoảng 29-45 triệu đồng. Khi bạn có hàm răng với nhiều khuyết điểm và cần giải pháp đó là niềng răng, bạn có thể cân nhắc phương pháp niềng răng mắc cài sứ, đây là giải pháp được nhiều đối tượng áp dụng, chi phí vừa tầm và hiệu quả mang lại như kỳ vọng với thời gian điều trị không quá lâu.
Để được hỗ trợ tốt nhất về thông tin liên quan đến việc niềng răng mắc cài sứ, bạn vui lòng liên hệ đến nha khoa Đăng Lưu chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải quyết những thắc mắc của bạn một cách tốt nhất.

 Tùy theo cơ sở nha khoa có chính sách giá như thế nào. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên chọn địa chỉ khám và làm răng uy tín tại TPHCM nhé. Hiện tại nha khoa Đăng Lưu có chính sách niềng răng mắc cài trả góp 0% lãi suất - Chỉ 990K/tháng, hãy nhanh tay liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất:
NHA KHOA ĐĂNG LƯU

Nha Khoa Đăng Lưu chuyên niềng răng thẩm mỹ.

Dịch vụ Nha Khoa chính: Niềng răng, cấy ghép Implant, bọc răng sứ, trám răng, nhổ răng, tẩy trắng răng, cạo vôi răng.

Với Hơn 16 Chi Nhánh

Hotline : 1800 6836

Email : info@nhakhoadangluu.com.vn

GIỜ LÀM VIỆC: 8h - 20h (Thứ 2 -> thứ 7), 8h - 17h (Chủ Nhật)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 3710

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Tôi không muốn niềng răng, liệu dán sứ veneer có tốt hơn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2060

Hai răng cửa của tôi to hơn so với những răng còn lại, trong đó có một răng còn hơi bị lệch một chút. Ngoài ra, hai răng bên cạnh còn hơi thụt vào bên trong. Tôi không muốn đeo niềng, vậy bằng phương pháp dán sứ veneer có giải quyết được vấn đề không?

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1796

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2971

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2225

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Tin liên quan
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Niềng răng có những bộ phận nào?
Niềng răng có những bộ phận nào?

Niềng răng có những bộ phận nào?

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây