1

Nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn - Chu Đình Khang

Nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn là sự kết hợp giữa hai quy trình thẩm mỹ để cải thiện thể tích và hình dáng vú. Đây là quy trình bao gồm cả đặt túi độn và thắt chặt da (nâng) để đưa bầu vú lên vị trí cao hơn trên thành ngực.
Nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn - Chu Đình Khang

Quá trình lão hóa, mang thai và giảm cân là những yếu tổ phổ biến có thể khiến bầu ngực mất đi thể tích mô và hình dạng của nó. Nếu bệnh nhân có độ đàn hồi da tốt và ít bị chảy xệ thì có thể chỉ cần đặt túi độn cũng đủ. Tuy nhiên, tình trạng chảy xệ khiến bầu vú có hình dạng bị chúi xuống do mất độ đàn hồi của da sẽ buộc phải khắc phục bằng một quy trình nâng ngực chảy xệ. Sau đó, túi độn có thể được đặt vào để mang lại kích cỡ như mong muốn cho bệnh nhân. Nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn sẽ tạo ra bộ ngực đẹp, trẻ trung và đầy quyến rũ.

Kỹ thuật thực hiện

Quy trình này sẽ bắt đầu bằng công đoạn nâng ngực chảy xệ trước khi đặt túi độn. Trong quá trình thực hiện, da thừa sẽ được cắt bỏ, mô bên dưới được thắt chặt lại bằng các mũi khâu và định hình lại bầu vú. Công đoạn này sẽ hoàn thành phần nâng ngực chảy xệ. Đôi khi bác sĩ cũng tiến hành thu gọn quầng vú và đặt lại vị trí núm vú. Sau khi hoàn tất cocong đoạn nâng ngực chảy xệ, túi độn sẽ được đặt vào hoặc là ở vị trí trên cơ hoặc là dưới cơ tùy vào tình trạng của bệnh nhân.

Các kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ

Tất cả các quy trình nâng ngực chảy xệ đều cần có các đường mổ vì phải cắt bỏ da thừa. Có một số kiểu đường mổ mà bác sĩ có thể gợi ý cho bạn bao gồm:

  • Đường mổ xung quanh quầng vú
  • Đường mổ xung quanh quầng vú và chạy dọc thẳng xuống nếp chân vú
  • Đường mổ xung quanh quầng vú, chạy dọc thẳng xuống nếp chân vú, và chạy ngang nếp chân vú.

Nâng ngực bằng túi độn

Nâng ngực bằng túi độn là một quy trình phổ biến trong phẫu thuật thẩm mỹ. Bệnh nhân có thể chọn đặt túi độn được làm đầy bằng gel silicon hoặc nước muối. Loại túi độn được lựa chọn sẽ phụ thuộc vào mục tiêu thẩm mĩ cũng như dáng ngực của bệnh nhân. Một số bác sĩ thích thực hiện nâng ngực chảy xệ trước, sau đó xem xem dáng ngực thay đổi như thế nào trước khi chèn túi độn vào. Cũng có những trường hợp bệnh nhân hài lòng với kết quả nâng ngực chảy xệ và không còn cần phải thực hiện phần đặt túi độn.

Trong/sau khi phẫu thuật

Đây là một quy trình phẫu thuật ngoại trú thường được thực hiện tại cơ sở phẫu thuật dưới hình thức gây mê. Sau khi thực hiện bệnh nhân cần hạn chế cử động, đặc biệt là ở vùng ngực trong khoảng 48 giờ đầu. Vì đây là kiểu quy trình kết hợp giữa nhiều quy trình nên thời gian hồi phục sẽ dài hơn một chút và có thể cần từ 8 -10 tuần. Sau khoảng 6-12 tháng bệnh nhân sẽ thấy được kết quả tối ưu. Đây là khoảng thời gian cần thiết để túi độn ổn định về vị trí mới của chúng và sẹo lành lại.

Các câu hỏi thường gặp

Túi độn có giúp cải thiện bộ ngực chảy xệ không?

Túi độn chắc chắn sẽ giúp tăng kích cỡ bầu ngực, nhưng chỉ nâng ngực chảy xệ mới giải quyết được tình trạng chảy xệ. Ngực chảy xệ xảy ra do da bị kéo căng quá mức làm mất đi độ đàn hồi của nó, do các yếu tố tự nhiên như quá trình mang thai, giảm cân hoặc lão hóa. Đặt túi độn không thể khắc phục được độ nhô của bầu ngực, trái lại thực tế còn khiến tình trạng tồi tệ hơn. Một quy trình nâng ngực chảy xệ sẽ chỉnh sửa được bất kỳ vấn đề chảy xệ nào để tạo ra bầu ngực với vẻ ngoài săn chắc, cao hơn.

Quy trình này có nguy cơ phải thực hiện lại không?

Kết quả nâng ngực chảy xệ có thể kéo dài trong nhiều năm, đặc biệt là khi bệnh nhân tuân thủ theo một lối sống lành mạnh. Nếu bệnh nhân tăng cân lên quá nhiều hoặc lại tiếp tục mang thai có thể sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả đạt được từ quy trình này. Đây là lý do tại sao bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân thực hiện quy trình này khi đang gần hoặc ở mức cân nặng lý tưởng và không có ý định mang thai trong tương lai nữa. Đối với đặt túi độn ngực, mặc dù chúng không thể duy trì độ bền suốt đời, nhưng chúng được sản xuất để có thể tồn tại lên đến 15 năm hoặc lâu hơn.

Quy trình này có để lại sẹo khó coi không?

Vì bản chất của quy trình thực hiện mà sẹo là điều không thể tránh khỏi. Vết rạch sử dụng trong quy trình nâng ngực chảy xệ sẽ được tạo theo mẫu để đáp ứng tốt nhất các mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân. Mặc dù những vết rạch này có thể được che giấu dưới quần áo, nhưng chúng vẫn sẽ tồn tại vĩnh viễn. Tin tốt là theo thời gian và với chế độ chăm sóc sẹo phù hợp, chúng sẽ mờ dần đi và trở nên khó nhận thấy. Hầu hết phụ nữ đều thấy dáng ngực mới và vóc dáng mới đáng để đánh đổi chấp nhận những vết sẹo này.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 3,5 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: khác nhau giữa các bệnh nhân
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1001

Chào bác sĩ, có nhiều kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ, vậy làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ phù hợp nhất với từng trường hợp?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10529

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4711

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1504

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3710

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Tin liên quan
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây