1

Hút mỡ - Bs Thảo Diva

Hút mỡ là phương pháp giúp lấy lại thân hình thon gọn, cải thiện các đường nét và tạo sự cân đối cho các phần của cơ thể. Với phương pháp hút mỡ được thực hiện một cách chuyên nghiệp, cuối cùng bạn sẽ có một vóc dáng như bạn hằng mong ước.
Hút mỡ - Bs Thảo Diva

Hút mỡ

Hút mỡ (liposuction hay liposculpture) là phương pháp đã ra đời được khoảng hơn 20 năm. Đây là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nhằm mục tiêu là loại bỏ các vùng mỡ không mong muốn ở một số vị trí trên cơ thể. Cho đến ngày nay, hút mỡ vẫn là một trong những bước tiến lớn trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ tạo nét cơ thể. Hiện nay, phương pháp này đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với trước đây do các kỹ thuật hiện đại đã làm cho quy trình hút mỡ trở nên an toàn hơn, hiệu quả hơn và thoải mái hơn. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả hút mỡ là người thực hiện. Bác sĩ hay chuyên viên cần có khả năng điều chỉnh quy trình hút mỡ sao cho phù hợp với cơ thể từng bệnh nhân nhằm đem lại kết quả tối ưu về hình dạng, đường nét và sự cân đối.

Các vùng thường được hút mỡ phổ biến trên cơ thể gồm có bụng, đùi, mông, cổ, cằm, lưng, đằng sau bắp tay và bắp chân.

Phương pháp hút mỡ sử dụng một ống rỗng gọi là ống thông được đưa nhẹ nhàng xuống dưới da vào trong vùng mỡ, sau đó hút mỡ và tạo đường nét mong muốn.

Hút mỡ - một giải pháp vĩnh viễn

Phương pháp hút mỡ loại bỏ các tế bào mỡ và một khi bị loại bỏ, chúng sẽ biến mất vĩnh viễn. Mặc dù hương pháp này không thay thế được các phương pháp giảm cân lành mạnh khác nhưng nó có thể được thực hiện như một bước khởi đầu để có được một mức cân nặng khỏe mạnh, giúp bệnh nhân có động lực để tiếp tục việc giảm cân.

Là một phương pháp điêu khắc cơ thể, hút mỡ đã phát triển thành một giải pháp tuyệt vời để loại bỏ các túi mỡ nhỏ. Phương pháp này đặc biệt hữu ích khi cần loại bỏ mỡ ở những vùng có diện tích nhỏ ví dụ như dưới cằm. Nhiều người, đặc biệt là đàn ông, bị tích tụ mỡ dưới cằm, gây béo mặt, tạo cảm giác thừa cân dù cân nặng hoàn toàn ở mức bình thường. Phương pháp hút mỡ sử dụng một ống thông rất mảnh, giúp vùng cổ và cằm trở nên thon gọn, thanh thoát, đường nét rõ rệt hơn.

Đối tượng của phương pháp hút mỡ

Những người muốn thực hiện phương pháp hút mỡ cần phải có sức khỏe tốt mà không có các vấn đề về sức khỏe chưa được kiểm soát. Những người bị bệnh tim mạch nặng, rối loạn đông máu hoặc phụ nữ mang thai đều không nên tiến hành hút mỡ.

Ngoài ra, bệnh nhân cần duy trì một mức cân nặng ổn định trong vài tháng và không nên lựa chọn thực hiện hút mỡ để giảm cân.

Quy trình thực hiện

Quy trình hút mỡ được thực hiện dưới phương pháp gây mê toàn thân. Đầu tiên, vùng cần hút mỡ sẽ được bác sĩ đánh dấu khi bệnh nhân ở tư thế đứng thẳng. Tiếp đó, sau khi gây mê, bác sĩ sẽ đưa một ống thông rỗng có đường kính rất nhỏ vào dưới da qua các đường rạch rất nhỏ. Mô mỡ sẽ bị phá vỡ và hút ra khỏi cơ thể qua ống thông.

Có nhiều phương pháp hút mỡ khác nhau được sử dụng hiện nay, trong đó, hút mỡ tumescent (hút mỡ căng mô) là phương pháp phổ biến nhất, được lựa chọn trong hầu hết các trường hợp. Nó được coi là phương pháp an toàn nhất và ít gây sưng, bầm tím. Trong qua trình hút mỡ, bệnh nhân sẽ được theo dõi liên tục để đảm bảo an toàn ở mức tối đa.

Sau khi phẫu thuật, vùng mới hút mỡ sẽ được quấn băng thun/băng ép để giảm đau, sưng và bầm tím. Sau đó, bệnh nhân được theo dõi trong vài giờ và khi thuốc gây mê đã hết tác dụng, bệnh nhân có thể trở về nhà. Khi hút một lượng mỡ lớn, bệnh nhân sẽ được theo dõi 24 giờ để đảm bảo bệnh nhân cảm thấy thoải mái và không có vấn đề nào phát sinh. Sau thời gian này, bệnh nhân có thể trở về nhà để hồi phục.

Phục hồi sau khi hút mỡ

Các phương pháp hút mỡ đều được coi là phương pháp phẫu thuật ngoại trú, có nghĩa là bệnh nhân không cần ở lại bệnh viện sau phẫu thuật. Vì hút mỡ là một quy trình được điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể của từng người nên thời gian phục hồi sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ hút mỡ, tuổi tác, tình trạng sức khỏe và thể lực chung của bạn. Nhìn chung thì phương pháp hút mỡ vẫn có thời gian phục hồi nhanh hơn nhiều so với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác. Bạn sẽ được bác sĩ cung cấp các hướng dẫn để giúp giai đoạn phục hồi diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn và đạt được hiệu quả tối đa.

Ưu điểm của phương pháp hút mỡ

Một trong những ưu điểm lớn nhất của phương pháp hút mỡ là có thể thực hiện được trên gần như tất cả các vùng trên cơ thể và có thể xử lý cho nhiều vùng trong cùng một quy trình. Ngoài ra, thời gian hồi phục sau phẫu thuật thường rất ngắn. Đối với hầu hết bệnh nhân, thời gian phục hồi có thể chỉ kéo dài đúng hai ngày trước khi họ có thể đi làm bình thường trở lại. Phương pháp hút mỡ có thể và thường được thực hiện kết hợp với các phương pháp thẩm mỹ khác, đặc biệt là phương pháp căng da bụng. Một lợi ích lớn nữa của phương pháp hút mỡ là lượng mỡ được hút ra ngoài có thể được sử dụng để cấy vào những vùng bị xẹp, lép, cần tăng độ đầy đặn ví dụ như ngực và mông. Khi cần cấy mỡ, mỡ sẽ được lấy từ các vùng có quá nhiều mỡ thừa, sau đó qua quá trình tinh lọc và tiêm lại vào ngực hoặc mông.

HÚT THỂ TÍCH MỠ LỚN

Lượng mỡ tối đa có thể hút được bằng phương pháp hút mỡ là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào vị trí và thể tích mỡ, phương pháp hút mỡ thường có thể loại bỏ tối đa 5 lít dịch chứa mỡ ra khỏi cơ thể. Sau khi hoàn thành, vùng được hút mỡ sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Bệnh nhân sẽ có thể nhìn thấy hiệu quả rõ rệt ngay sau khi hút mỡ và sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian phục hồi.

Nếu kết quả có được sau một lần là không đủ thì bệnh nhân có thể tiến hành thêm sau khi đã hồi phục hoàn toàn.

Mặc dù phương pháp hút mỡ không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nhưng cần có sự kết hợp giữa về trình độ chuyên môn và con mắt thẩm mỹ để loại bỏ mỡ mà vẫn để lại sự chuyển tiếp tự nhiên giữa vùng được hút mỡ và những vùng xung quanh của cơ thể.

Bên cạnh đó, khi cần hút một thể tích mỡ lớn thì trình độ chuyên môn và con mắt thẩm mỹ không thôi là chưa đủ. Quy trình này đòi hỏi bác sĩ phải theo dõi rất cẩn thận lượng dịch trong cơ thể bệnh nhân trong suốt quá trình thực hiện và cả thời gian phục hồi. Đây là điều rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra do hút một lượng mỡ và dịch quá lớn.

Phục hồi sau khi hút một lượng mỡ lớn

Bệnh nhân sau khi được hút một lượng mỡ lớn sẽ cần thời gian hồi phục dài hơn các trường hợp hút mỡ bình thường vì phạm vi của vùng bị ảnh hưởng rộng hơn. Bệnh nhân có thể di chuyển ngay sau khi phẫu thuật và được khuyến khích làm như vậy để hỗ trợ lưu thông máu và giúp thoát dịch từ các đường rạch.

Vùng hút mỡ có thể được gắn các ống dẫn lưu trong vòng vài ngày. Bác sĩ thường sẽ kiểm tra lại bệnh nhân của mình sau 24 đến 48 tiếng kể từ lúc kết thúc ca phẫu thuật để xem bệnh nhân có bị nhiễm trùng hay tích tụ dịch hay không cũng như xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.

Cũng như các ca hút mỡ thông thường, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc vết mổ và cách kiểm soát cơn đau cũng như những triệu chứng có thể xảy ra do tác dụng của thuốc gây mê ví dụ như chóng mặt, buồn nôn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10521

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 11614

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Cần đeo hàm duy trì trong bao lâu sau khi tháo niềng răng invisalign?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 3312

Sau khi dùng niềng răng trong suốt Invisalign, tôi có cần đeo hàm duy trì mãi mãi không? Giữa các răng của tôi có khoảng trống và răng cửa bên trái của tôi bị lệch. Tôi muốn nắn thẳng lại răng nhưng tôi lại đọc được thông tin trên mạng rằng sau khi niềng răng, tôi sẽ cần dùng hàm duy trì mãi mãi. Nếu chỉ dùng trong một thời gian thì không vấn đề gì nhưng tôi không hề muốn phải dùng hàm duy trì mãi mãi.

Dán răng Bonding hay dán sứ Lumineer sau khi tháo niềng răng?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1316

Tôi sắp sửa tháo niềng răng. Tôi có một răng cửa bên bị nhọn nhưng trông không quá tệ. Vì niềng răng đẩy các răng "chặt " với nhau, vậy sau khi niềng răng tôi nên chọn dán răng bằng mặt dán composite hay mặt dán sứ Lumineer?

Mặt dán composite có bị bong ra khi tháo niềng răng không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2435

Tôi có mặt dán compositetrên hai răng cửa do răng bị mẻ và chuyển màu. Sắp tới tôi sẽ thóa niềng răng và tôi muốn biết liệu mặt dán có bị bong ra khi bác sĩ mài đi lớp keo dính không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12379
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7521
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4293
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587
Tin liên quan
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Mối liên hệ giữa mụn trứng cá và thể thao
Mối liên hệ giữa mụn trứng cá và thể thao

Những người hay chơi thể thao có thể bị một loại mụn gọi là mụn trứng cá cơ học tuy nhiên loại mụn này thường rất dễ ngăn ngừa và điều trị.

Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi  do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng
Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng

Đại diện truyền thông của Lệ Quyên cho biết nữ ca sĩ mới trải qua phẫu thuật rút sụn mũi do nguy cơ gặp phải nhiễm trùng, hoại tử.

Cách duy trì hàm răng thẳng đều sau khi tháo niềng
Cách duy trì hàm răng thẳng đều sau khi tháo niềng

Không phải tháo niềng răng là răng bạn sẽ thẳng đều mãi như thế về sau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây