1

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SÁP NHA KHOA ĐÚNG CÁCH KHI NIỀNG RĂNG

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SÁP NHA KHOA ĐÚNG CÁCH KHI NIỀNG RĂNG

Sáp nha khoa là một trong những vật dụng được dùng để làm giảm cảm giác đau và khó chịu trong quá trình niềng răng thẩm mỹ. Có 4 bước đơn giản để sử dụng sáp nha khoa đúng cách:

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ

Rửa sạch tay với xà phòng, nước sạch trong vòng ít nhất 20 giây và sát khuẩn, sau đó làm khô tay trước khi dùng sáp để tránh dẫn vi khuẩn cho răng nướu.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng trước khi dùng sáp

Điều này giúp giảm vi khuẩn trong miệng, giúp sáp nha khoa đứng trên một môi trường sạch sẽ. Nếu vội không kịp chải răng trước khi dùng sáp, ít nhất bạn cũng phải làm sạch vị trí cần xử lý. Bạn cũng nên làm khô mắc cài để sáp có thể bám chắc chắn hơn

Bước 3: Bấm một ít sáp đủ dùng cho 1 vị trí duy nhất

Bạn lấy lượng sáp vừa đủ, vê miếng sáp bằng đầu ngón tay trong khoảng ít nhất là 5s, khi đó nhiệt độ cơ thể sẽ làm miếng sáp hơi mềm ra tí xíu, dễ dàng khi thực hiện thao tác.

Bước 4: Đặt sáp

Bạn sử dụng ngón tay vê sáp thành hình tròn, sau đó đưa vào và miết vào vị trí bị đau do mắc cài, nếu mắc cài ở tận phía trong răng hàm, thì bạn chỉ dùng ngón trỏ, luồn ngón trỏ vào sâu. Bạn nên cố gắng miết sáp để dàn đều và dính chặt lên mắc cài.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi có cần niềng răng cho cả 2 hàm không? Có đúng là không thể chỉnh sửa răng cửa hàm trên của tôi bằng cách dán sứ Veneers hoặc Lumineers không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 920

Răng mọc chen chúc: Nhờ các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Bác sĩ có nghĩ rằng tôi cần thiết phải niềng răng cả 2 hàm không? Răng cửa hàm trên của tôi không thể dán sứ Veneer hay Lumineer có đúng không? Ngoài ra, nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu? Tôi cảm ơn.

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 2987

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 2236

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 11944

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Có thể dùng hàm duy trì thay cho niềng răng không?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 2624

Liệu có thể chỉ sử dụng hàm duy trì thay thế cho niềng răng để điều chỉnh răng xô lệch không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11272
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6981
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6099
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5283
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4615
Tin liên quan
Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách

Rửa mặt tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng trên thực tế, nhiều người đang làm chưa đúng. Rửa mặt đúng cách rất quan trọng vì việc làm sạch da có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của làn da. Dưới đây là một số lời khuyên cùa bác sĩ da liễu về việc rửa mặt.

Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách

Serum là sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các vấn đề về da như thâm, mụn, da sần sùi, nếp nhăn, mẩn đỏ… Nhưng để serum phát huy hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải sử dụng serum đúng cách.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Cách xử lý các sự cố khi niềng răng
Cách xử lý các sự cố khi niềng răng

Hướng dẫn cách xử lý một số sự cố xảy ra khi niềng răng

Cách giữ sạch răng và niềng kim loại
Cách giữ sạch răng và niềng kim loại

Giữ cho răng sạch sẽ khi đeo niềng kim loại thường là một sự khó khăn với nhiều người, đặc biệt là khi không có dụng cụ phù hợp hoặc không biết kỹ thuật đúng cách.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây