1

Điều gì sẽ xảy ra sau khi phẫu thuật tạo hình mí mắt

Điều gì sẽ xảy ra sau khi phẫu thuật tạo hình mí mắt

“Trông bạn có vẻ mệt mỏi’, đây có lẽ là câu nói tồi tệ nhất khi nghe được, nhưng có vẻ như mỗi chúng ta đều đã nghe người khác nói với mình như vậy không vào lúc này thì vào lúc khác trong cuộc đời mình.

Trong một số trường hợp, diện mạo mệt mỏi, có vẻ buồn ngủ đó đúng là do bạn thiếu ngủ vào đêm hôm trước, nhưng cũng có những trường hợp dáng vẻ này tồn tại ngay cả khi bạn ngủ đầy đủ 8 giờ mỗi đêm.

Đối với một số người, mắt là nơi dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhất. Ở vùng dưới mắt có thể phát triển bọng mắt và quầng thâm, trong khi đó mí mắt trên lại bắt đầu có tình trạng chảy xệ và kéo sụp xuống. May mắn thay, một quy trình phẫu thuật cắt mí hay còn gọi là tạo hình mí mắt thường có thể chỉnh sửa và xóa bỏ phần nào những dấu hiệu lão hóa này, mang lại cho bạn diện mạo tươi tắn trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Nếu bạn đang cân nhắc thực hiện nâng mí mắt thì dưới đây là những gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện.

Tổng thời gian hồi phục

Nói chung, thời gian hồi phục ban đầu sau khi thực hiện một ca cắt mí thường mất khoảng 2 tuần. Trong thời gian này bạn nên hoạt động nhẹ nhàng, từ từ và nghỉ ngơi ở nhà, không đi học hay đi làm. Mặc dù bạn sẽ không ngồi hoàn toàn một chỗ trên giường trong suốt 2 tuần này nhưng chắc chắn cần giảm bớt các hoạt động hàng ngày, nghĩa là không tập luyện mạnh mẽ hoặc tham gia vào các hoạt động thể chất vất vả. Trên thực tế, bạn chỉ nên tập thể dục mạnh sau ít nhất 1 tháng nghỉ ngơi hồi phục.

Một trong những lý do bác sĩ thường khuyên bạn nghỉ ngơi ở nhà khoảng 2 tuần sau khi phẫu thuật là do xuất hiện tình trạng sưng tấy. Bạn có thể sẽ bị sưng và bầm tím xung quanh vùng phẫu thuật, và sẽ không muốn bị mọi người ở ngoài nhìn thấy khi khuôn mặt sưng phù và tím bầm của mình.

Cách chăm sóc sau khi phẫu thuật tạo hình mí mắt

Sau khi mổ, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên và hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu cụ thể giúp đôi mắt của bạn lành lại và giúp bạn thoải mái hơn trong suốt quá trình hồi phục. Ví dụ, ông ấy có thể sẽ gợi ý bạn chườm, đắp túi lạnh lên hai mắt khoảng 10 phút một lần. Trong ngày phẫu thuật, tốt nhất bạn nên chườm lạnh mỗi giờ một lần, những ngày tiếp theo duy trì vài lần một ngày.

Vào ngày đầu tiên bạn có thể cảm thấy đôi mắt của mình rất nhạy cảm và dễ bị chảy nước. Một số người chỉ nhìn thấy mờ mờ vì một loại kem được sử dụng trong quá trình phẫu thuật. Điều tốt nhất cần làm trong vài ngày đầu là để mắt được nghỉ ngơi, đừng xem tivi, ngồi trước máy vi tính hay đọc sách. Tất các những hoạt động đòi hỏi bạn phải căng mắt ra trong thời gian dài đều có thể khiến mắt có cảm giác bị khô và khó chịu. Hãy dành vài ngày đầu tiên để nghỉ ngơi và thư giãn thực sự cho đôi mắt của mình.

Hai tuần đầu sau khi phẫu thuật nếu ra ngoài bạn nên đeo kính râm. Kính râm sẽ giúp bạn thoải mái hơn và bảo vệ đôi mắt tránh ánh nắng mặt trời và gió bụi. Bạn có thể nhỏ thuốc mắt để làm dịu mắt sau khi mổ. Hãy hỏi bác sĩ của mình xem ông ấy có gợi ý một loại thuốc cụ thể nào đó không.

Những việc cần tránh trong quá trình hồi phục

Có một vài điều sẽ được liệt vào danh sách hạn chế trong quá trình hồi phục sau khi phẫu thuật tạo hình mí mắt. Ví dụ, nếu bạn sử dụng kính áp tròng thì trong 2 tuần đầu hậu phẫu nên chuyển sang đeo kính gọng. Ngoài ra cũng cần tránh một số mỹ phẩm trang điểm vùng mắt trong vài tuần sau đó, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể trang điểm vùng mặt ngay sau khi mổ, ví dụ dùng kem nền hay son môi.

Ngoài việc tránh tập luyện, bạn cũng cần tránh mọi động tác có thể khiến bạn dồn áp lực lên vùng mắt, bao gồm cúi nhặt đồ lên từ sàn nhà hoặc bất cứ hoạt động gì đòi hỏi phải khom lưng hoặc cúi đầu xuống.

Để thoải mái, tốt nhất bạn nên ăn các loại thực phẩm mềm trong vài ngày đầu. Những đồ ăn dai hoặc giòn sẽ khiến bạn phải nhai lâu và di chuyển miệng qua lại nhiều lần có thể gây cảm giác khó chịu.

Bác sĩ chắc chắn sẽ khuyên bạn tránh một số loại thuốc nhất định như thuốc giảm đau mà sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu. Bạn cũng sẽ được yêu cầu tránh hút thuốc lá hoặc bất kỳ dạng thuốc lá nào khác có chứa nicotin trong ít nhất vài tuần sau khi phẫu thuật.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cảm giác bỏng rát có phải điều bình thường sau phẫu thuật tạo hình thành bụng? Tôi chỉ mới làm phẫu thuật được 2 ngày.

 3 năm trước
 4
 Đã xem 699

Tôi cảm thấy như tôi bị bỏng rát nghiêm trọng ở một vị trí cụ thể chỗ vết mổ. Nếu tôi phải mô tả cơn đau thì nó sẽ là tương tự như khi ai đó châm tôi bằng điếu thuốc lá. Nó chỉ kéo dài khoảng vài phút, dấy lên khi tôi đứng dậy và đau gần như không chịu nổi. Nó biến mất khi tôi thả lỏng hoặc ngồi xuống. Các bác sĩ có biết nó là gì không? Tôi đoán là đau dây thần kinh.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10533

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7736

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1840

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 13002

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Tin liên quan
Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây