1

Căng da mặt - Bs Thảo Diva

Khuôn mặt thường là nơi đầu tiên bộc lộ các dấu hiệu lão hóa. Hiện nay, khi ngoại hình ngày càng được chú trọng thì những hậu quả mà quá trình lão hóa gây ra là một mối lo ngại đối với rất nhiều người. Đó là lí do vì sao phương pháp căng da mặt được ra đời để giải quyết những mối lo đó.
Căng da mặt - Bs Thảo Diva

Phương pháp căng da mặt

Phẫu thuật căng da mặt vẫn là một trong những phần quan trọng nhất của quy trình trẻ hóa da mặt. Trong vài năm qua, rất nhiều công nghệ mới như tiêm chất làm đầy (filler), tiêm Botox, và trẻ hóa da không xâm lấn đã được ứng dụng. Tất cả những công nghệ mới này giúp mọi người có nhiều sự lựa chọn hơn khi có nhu cầu trẻ hóa da mặt.

Mặc dù có những công nghệ mới, ít xâm lấn nhưng phẫu thuật căng da mặt vẫn là một phần quan trọng để đạt được hiệu quả trẻ hóa da mặt tối ưu bởi phương pháp phẫu thuật này là cách duy nhất để điều chỉnh lớp mô sâu bên dưới của khuôn mặt và cổ trở lại vị trí trước đây. Do đó, phương pháp phẫu thuật căng da mặt có thể khắc phục các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt dưới đây:

  • Da chảy xệ ở đường viền hàm dưới, gần khóe miệng.
  • Rãnh mũi - má: khi mô má chảy xệ xuống, các nếp gấp này sẽ càng hằn sâu thêm.
  • Da cổ chảy xệ, nhăn nheo: Điều này xảy ra khi cơ da cổ hay cơ cổ suy yếu, chùng nhão và sa trễ xuống. Do đó, phương pháp phẫu thuật căng da mặt thường được thực hiện cùng với phẫu thuật căng da cổ.
  • Các nếp gấp kéo dài từ khóe miệng xuống cằm và khóe miệng hướng xuống dưới.
  • Mắt trũng sâu: vùng mí mắt dưới và má thường bị ảnh hưởng bởi tình trạng chảy xệ của mô mặt. tình trạng này thường được điều trị bằng cách kết hợp phương pháp cấy mỡ tự thân với phẫu thuật mí mắt dưới cũng như là căng da mặt.

Như bạn có thể thấy, phẫu thuật căng da mặt là một phần có ảnh hưởng đến lớn đến hiệu quả trẻ hóa khuôn mặt. Khi được lên kế hoạch và thực hiện đúng cách, phương pháp căng da mặt có thể mang lại kết quả trẻ hóa tự nhiên và lâu dài.

Quy trình căng da mặt

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tạo đường rạch và tách lớp da bên trên khỏi lớp mô bên dưới. Sau đó, bác sĩ sẽ siết chặt và sắp xếp lại cơ và mô liên kết, cuối cùng đóng đường rạch bằng chỉ khâu và đảm bảo không có lực căng trên các đường rạch. Quá trình phẫu thuật có thể mất từ ​​2 đến 5 giờ tùy thuộc vào số vùng cần được xử lý.

Băng co giãn sẽ được quấn xung quanh cằm và cổ (nếu căng da cả vùng cổ), và sau đó bệnh nhân được đưa đến phòng phục hồi. Sau khi bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo và ổn định thì có thể trở về nhà để phục hồi.

Thời gian phục hồi

Bệnh nhân thường sẽ cần nghỉ ngơi khoảng một tuần cho giai đoạn phục hồi đầu tiên. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ có cảm giác căng, bầm tím và sưng với mức độ nặng nhẹ khác nhau tùy theo từng bệnh nhân. Trong tuần đầu tiên này hoặc lâu hơn, bệnh nhân sẽ cần dùng thuốc giảm đau mà bác sĩ kê, sau đó có thể chỉ cần dùng các loại thuốc không kê đơn là đủ.

Thông thường, bệnh nhân căng da mặt sẽ cần sắp xếp ít nhất 2 tuần nghỉ làm để tình trạng sưng và bầm tím giảm bớt.

Quá trình phục hồi thường diễn ra theo nhiều giai đoạn, tình trạng sưng sẽ giảm dần và sau đó tái phát trở lại cho đến khi các mô bên dưới ổn định. Tốt hơn hết, bệnh nhân nên dành thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn trước khi trở lại các hoạt động bình thường, như vậy thì quá trình hồi phục sẽ diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Các phương pháp căng da mặt khác nhau

CĂNG DA MẶT SMAS

SMAS là viết tắt của Superficial Muscular Aponeurotic System, có nghĩa là hệ thống cân cơ nông nằm gần bề mặt da. Đây là lớp mô nằm bên trên các lớp mô và cấu trúc sâu hơn ở vùng mặt và cổ, bao gồm cả vùng má. Hệ thống SMAS này bám lấy cơ da cổ - vùng cơ nông ở nửa dưới của mặt và cổ. Hệ thống SMAS có trọng lượng nặng hơn cả da. Do đó, hệ thống này có thể kéo da xệ xuống. Căng da mặt SMAS là một phương pháp sử dụng kỹ thuật nâng cả mô và cơ. Trong quá trình căng da mặt SMAS, bác sĩ sẽ nâng cơ và mô bên dưới da thay vì chỉ kéo căng lớp da bị chảy xệ bên trên của khuôn mặt. Với cách này, khuôn mặt có thể trẻ ra đến vài tuổi sau khi phẫu thuật.

Đối tượng của phương pháp căng da mặt SMAS

Quá trình lão hóa xảy ra với tất cả chúng ra. Ngay cả những người khỏe mạnh nhất thì cuối cùng cũng vẫn sẽ nhận thấy những dấu hiệu lão hóa đáng sợ trên khuôn mặt mình. Tuy nhiên, với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại cùng các kỹ thuật tiên tiến, chúng ta luôn có những giải pháp hiệu quả để quay ngược thời gian và lấy lại sự trẻ trung.

Đã có rất nhiều người có được kết quả mỹ mãn với phương pháp căng da mặt SMAS khi các cơ chảy xệ được nâng lên đến vị trí trẻ trung hơn. Thường được gọi là phương pháp "nâng cơ ", căng da mặt SMAS là phương pháp rất phổ biến với những người ở độ tuổi 40 đến 50.

Phương pháp căng da mặt SMAS có thể khắc phục và cải thiện các vấn đề sau:

  • Mất sự đầy đặn ở vùng má
  • Da lỏng lẻo và chảy xệ.
  • Nếp nhăn
  • Rãnh nhăn hai bên mũi (rãnh mũi – má)
  • Da chảy xệ ở hai bên má
  • Da thừa trên cổ

Thời gian phục hồi

Ngay sau khi kết thúc ca mổ, vùng đầu của bệnh nhân sẽ được quấn băng. Bệnh nhân cần giữ cho đầu thẳng, không cúi thấp trong 24 giờ đầu tiên để hạn chế sưng. Hầu hết bệnh nhân đều có thể trở lại các hoạt động bình thường sau khoảng 2 tuần kể từ ngày phẫu thuật. Mặc dù tình trạng sưng sẽ giảm đáng kể trong vài tuần đầu tiên nhưng có thể sẽ phải mất đến 6 tháng để hết sưng hoàn toàn và thấy được kết quả cuối cùng. Các đường rạch nhỏ trong quá trình phẫu thuật sẽ ẩn dọc theo đường tóc và phía sau tai nên sẽ hầu như không nhìn thấy sẹo. Kết quả sẽ hoàn toàn tự nhiên và kéo dài trong rất nhiều năm.

CĂNG DA MẶT DEEP-PLANE

Phương pháp căng da mặt Deep-plane là phương pháp căng lớp mô sâu bên dưới da, đây là một sự thay thế đem lại hiệu quả lâu dài hơn cho các phương pháp phẫu thuật căng da mặt truyền thống. Do những điểm hạn chế của phương pháp căng da mặt truyền thống và phương pháp căng da mặt SMAS mà nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp căng da mặt Deep-plane. Vì phương pháp này tác động đến lớp mô sâu hơn nằm bên dưới hệ thống SMAS nên sẽ không gây ra vấn đề da mặt bị kéo căng quá mức thường thấy ở các phương pháp căng da mặt truyền thống. Thay vào đó, da sẽ được trẻ hóa tự nhiên hơn trên toàn bộ khuôn mặt.

Quy trình

Deep-plane là một kỹ thuật căng da mặt phù hợp nhất cho những bệnh nhân có khuôn mặt tương đối dài và thon gọn. Trong quá trình căng da mặt bằng phương pháp này, bác sĩ sẽ sắp xếp lại các mô mềm trên khuôn mặt bằng cách nâng toàn bộ khuôn mặt chứ không chỉ là các lớp bề mặt của da.

Ưu điểm của phương pháp này là duy trì được tối đa nguồn máu cung cấp đến da và hạn chế được mức độ bầm tím sau phẫu thuật.

Lợi ích của phương pháp căng da mặt Deep-Plane

Trong khi phương pháp căng da mặt truyền thống chỉ tập trung vào các lớp da ngoài cùng, khiến cho khuôn mặt sau khi phẫu thuật có thể bị không tự nhiên thì các phương pháp căng da mặt tiêu chuẩn ngày nay đi sâu hơn một chút vào hệ thống cân cơ nông hay lớp SMAS. Lớp SMAS nằm bên dưới mỡ trên khuôn mặt và được tạo thành từ mô liên kết xơ. Nó tách các cấu trúc sâu bên dưới của khuôn mặt ví dụ như dây thần kinh và các cơ kiểm soát chuyển động mặt khỏi các lớp trên bề mặt.

Mặc dù phương pháp căng da mặt SMAS là một bước cải tiến lớn so với phương pháp căng da mặt chỉ kéo căng da trước đây nhưng nó cũng chỉ tác dụng rất nhỏ đến các mô sâu bên dưới. Vì lý do này nên da vẫn cần được kéo căng ở một mức độ nhất định để đạt được kết quả mong muốn.

Lợi ích của phương pháp căng da mặt Deep-plane là nó sắp xếp lại mô sâu bên dưới lớp SMAS, cho phép toàn bộ khuôn mặt được kéo căng. Ngoài ra, lớp giữa da và cấu trúc SMAS vẫn được duy trì, điều này giúp giữ được sự cung cấp máu đến da. Hai điểm hạn chế chính của phương pháp căng da mặt Deep-plane là phương pháp này chỉ cho hiệu quả cao nhất đối với những khuôn mặt dài, thon và với kỹ thuật này thì da và các mô sâu bên dưới bắt buộc phải được dịch chuyển cùng nhau.

Nhiều người tin rằng vì phương pháp căng da mặt Deep-plane tác động đến lớp sâu bên dưới da mà lớp này vốn xơ và không có tính đàn hồi như các lớp bề mặt của da nên hiệu quả sẽ kéo dài hơn.

Đối tượng của phương pháp căng da mặt Deep-plane

Những người muốn trẻ hóa cho vùng giữa và vùng dưới của khuôn mặt là những đối tượng phù hợp nhất với phương pháp căng da mặt Deep-plane vì đây là những vùng thường được tác động lớn nhất bởi phương pháp này. Lí do là vì các vùng mỡ trong má sẽ được nâng lên và điều chỉnh lại, làm đầy các vùng trũng trên khuôn mặt và phục hồi sự đầy đặn ở vùng xương gò má. Ngoài ra, vì lớp SMAS được kết nối với các cơ cổ nên phương pháp căng da mặt Deep-plane cũng rất hiệu quả trong việc kéo căng da cổ và giúp cho cổ thon gọn hơn.

Phục hồi sau phẫu thuật

Ngay sau khi phẫu thuật, mặt và cổ của bệnh nhân sẽ được quấn băng thun. Mục đích của việc này chủ yếu để tác động lực nén lên vùng phẫu thuật. Bệnh nhân cần giữ cho đầu thẳng trong tuần đầu tiên. Hầu hết bệnh nhân đều có thể hoạt động trở lại bình thường sau 2 - 3 tuần. Mặc dù hiện tượng sưng sẽ giảm đáng kể sau vài tuần đầu tiên nhưng có thể sẽ mất đến 6 tháng để khỏi sưng hoàn toàn và bộc lộ kết quả cuối cùng.

CĂNG DA MẶT NỘI SOI

Không phải ai cũng muốn căng toàn bộ khuôn mặt mà một số người chỉ muốn xử lý một vài vùng cụ thể. Ở những trường hợp như vậy thì căng da mặt nội soi có thể đem lại những cải thiện đáng kể với mức độ xâm lấn thấp hơn các phương pháp phẫu thuật căng da mặt truyền thống. Phương pháp này đặc biệt phù hợp cho những người vẫn còn trẻ. Thay vì phải tạo nhiều đường rạch lớn như trong quá trình căng da mặt truyền thống thì với phương pháp căng da mặt nội soi, bác sĩ chỉ cần các đường rạch rất ngắn. Bác sĩ thường sẽ tạo các đường rạch trên đường chân tóc hoặc phía sau tai, nhờ đó mà gần như không hề để lại sẹo.

Quy trình thực hiện

Với phương pháp căng da mặt nội soi, bác sĩ sẽ tạo những đường rạch rất nhỏ (thường là chưa đến 2cm) ở đường chân tóc hoặc phía sau tai. Sau khi tạo các đường rạch cần thiết, bác sĩ sẽ đưa một camera nhỏ vào để theo dõi toàn bộ quá trình trên màn hình. Các dụng cụ phẫu thuật có kích cỡ rất nhỏ sẽ được đưa vào qua phần còn lại của đường rạch. Các thiết bị này được sử dụng để sắp xếp lại và thắt chặt các mô sâu bên dưới của khuôn mặt.

Đối tượng của phương pháp căng da mặt nội soi

Đối tượng phù hợp nhất của phương pháp căng da mặt nội soi hay căng da mặt mini là những bệnh nhân bị lão hóa mức độ nhẹ đến vừa, chủ yếu ở một phần ba hoặc nửa trên của khuôn mặt. Thông thường, phương pháp này phù hợp với những người ở độ tuổi 30 đến 40 và làn da vẫn có độ săn chắc. Các vấn đề có thể được khắc phục với phương pháp căng da mặt nội soi là tình trạng chảy xệ má, thái dương và chân mày, nếp gấp sâu hai bên cánh mũi và khóe môi xệ.

Ưu điểm của phương pháp căng da mặt nội soi

Ngoài ưu điểm là gần như không để lại vết sẹo thì phương pháp căng da mặt nội soi còn có thêm một lợi ích lớn là có thể xử lý được cả các vùng khó tiếp cận đối với phương pháp căng da mặt truyền thống, ví dụ như các vùng hướng về giữa khuôn mặt, bao gồm nếp gấp hai bên mũi hoặc nếp nhăn xung quanh miệng. Đây là những vùng mà phương pháp căng da mặt truyền thống rất khó cải thiện.

Ngoài ra, vì phương pháp căng da mặt nội soi ít xâm lấn hơn nên bệnh nhân sẽ cần thời gian hồi phục ngắn hơn và ít gặp phải biến chứng hơn.

Phục hồi sau phẫu thuật

Vì phương pháp căng da mặt nội soi hay còn gọi là căng da mặt mini có thể được thực hiện qua vài đường rạch nhỏ, nên sẽ cần ít đường khâu hơn và hạn chế được sự chảy máu cũng như hiện tượng sưng phù so với phương pháp căng da mặt truyền thống. Nhờ vậy, thời gian phục hồi sau khi căng da mặt nội soi sẽ dễ dàng hơn cho bệnh nhân.

Hầu hết bệnh nhân đều có thể nhìn thấy kết quả rõ rệt gần như ngay lập tức và đi làm lại sau khoảng 1 - 2 tuần, khiến cho phương pháp này rất phù hợp cho những người bận rộn, không sắp xếp được nhiều thời gian nghỉ. Mặc dù tình trạng sưng và bầm tím sẽ giảm đáng kể trong tuần đầu tiên nhưng có thể phải mất một vài tháng để tất cả các vết sưng hoàn toàn biến mất và cho kết quả cuối cùng.

CĂNG DA MẶT KHÔNG PHẪU THUẬT

Đối với những bệnh nhân đang có nhu cầu trẻ hóa da mặt mà không muốn tốn nhiều thời gian, tốn kém tiền bạc và lo ngại các rủi ro của phương pháp phẫu thuật xâm lấn thì căng da mặt không phẫu thuật là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Một trong số các phương pháp đó là tiêm chất làm đầy, hay còn gọi là filler. Phương pháp này thường dành cho những người ở độ tuổi 30 đến 40.

Theo thời gian, phương pháp tiêm chất làm đầy sẽ dần dần làm mịn các nếp nhăn và rãnh nhăn, đồng thời làm đầy đặn thêm cho các vùng của khuôn mặt, giúp bạn lấy lại vẻ trẻ trung mà bạn có trước đây.

Vì phương pháp căng da mặt không phẫu thuật chỉ tạo nên những thay đổi rất nhẹ nhàng và tự nhiên nên người khác có thể sẽ không nhận ra bạn đã từng thẩm mỹ mà chỉ thấy bạn trông tươi tắn hơn.

Các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật khác

Trong quá trình đánh giá trước khi điều trị, bác sĩ thẩm mỹ sẽ xác định phương án tốt nhất để đáp ứng được nhu cầu và mong muốn cụ thể của bạn. Ngoài phương pháp tiêm chất làm đầy, bác sĩ có thể sẽ còn kết hợp các phương pháp khác như tiêm Botox, điều trị bằng laser IPL (ánh sáng xung cường độ cao), làm săn chắc da bằng sóng radiofrequency (năng lượng sóng tần số vô tuyến), lăn kim vi điểm, Kybella hoặc lột da hóa học để đạt được kết quả mong muốn .

Ưu điểm của các phương pháp tiêm chất làm đầy

Phương pháp tiêm chất làm đầy có các ưu điểm như:

  • Cho hiệu quả ngay tức thì
  • Ít gây đau
  • Gần như không cần thời gian hồi phục
  • Chi phí thấp hơn
  • An toàn
  • Kết quả tự nhiên

Phục hồi sau điều trị

Phương pháp tiêm chất làm đầy thường gần như không gây đau đớn và không cần thời gian hồi phục. Một số bệnh nhân chỉ cảm thấy hơi khó chịu hoặc sưng nhẹ trong 24 giờ đầu tiên và có thể giảm nhẹ bằng cách nghỉ ngơi và chườm lạnh lên vị trí tiêm.

Tùy thuộc vào từng vấn đề mà bác sĩ sẽ quyết định tiêm một lần để cho kết quả rõ rệt ngay lập tức hoặc tiêm nhiều lần, mỗi lần cách nhau một khoảng thời gian để cải thiện dần dần.

Hiệu quả của phương pháp tiêm chất làm đầy có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm tùy thuộc vào loại filler được sử dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10526

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2789

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11422

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4853

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2749

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt 02:43
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt
Bác sĩ thực hiện và demo kỹ thuật bóc tách và cố định lớp SMAS theo nhiều vector khác nhau.Xem thêm: Hình ảnh trước-sau căng da mặt.Thẩm mỹ Bauman...
 2 năm trước
 4432
Cận cảnh căng da mặt G - Face Cận cảnh căng da mặt G - Face 03:41
Cận cảnh căng da mặt G - Face
Căng da mặt G-face
 4 năm trước
 2986
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG 01:49
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG
Không cần phẫu thuật - Hiệu quả tức thì - Không sưng không đauDuy nhất ngày hôm nay - Căng da mặt SMAS tặng ngay liệu trình Lipo Thin Max trị giá...
 3 năm trước
 2755
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO 03:21
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO
Do quá trình lão hóa trong cơ thể, cơ và da mặt không thể tránh khỏi tình trạng chảy xệ. Căng da mặt là thủ thuật can thiệp chuyên sâu khắc phục tốt...
 1 năm trước
 2073
Căng da mặt trên KH 54 tuổi Căng da mặt trên KH 54 tuổi 03:55
Căng da mặt trên KH 54 tuổi
Trước PT: nếp nhăn rất nhiều. nếp nhăn rãnh mũi má, khóe miệng rất sâu. vùng da cổ cũng có nhiều nếp nhăn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, da mặt KH đã...
 5 năm trước
 2010
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng 08:07
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 1806
Tin liên quan
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Mối liên hệ giữa mụn trứng cá và thể thao
Mối liên hệ giữa mụn trứng cá và thể thao

Những người hay chơi thể thao có thể bị một loại mụn gọi là mụn trứng cá cơ học tuy nhiên loại mụn này thường rất dễ ngăn ngừa và điều trị.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây