1

Viêm da cơ địa và chất lượng cuộc sống

Bất chấp các triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây ra, một người mắc bệnh này vẫn có thể duy trì được cuộc sống chất lượng cao.
Viêm da cơ địa và chất lượng cuộc sống Viêm da cơ địa và chất lượng cuộc sống

Chìa khóa để cải thiện chất lượng cuộc sống là giáo dục, nâng cao nhận thức và phát triển quan hệ đối tác giữa các bệnh nhân, gia đình và bác sĩ. Giao tiếp tốt là điều cần thiết cho tất cả tham gia. Điều quan trọng là các bác sĩ cung cấp thông tin dễ hiểu về căn bệnh và triệu chứng của nó cho bệnh nhân và gia đình và giải thích cặn kẽ bất kỳ biện pháp điều trị nào được khuyến cáo để đảm bảo rằng chúng sẽ được thực hiện tốt.

Khi trẻ em và trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa, toàn bộ tình hình gia đình có thể bị ảnh hưởng. Điều quan trọng là gia đình cần hỗ trợ thêm để giúp trẻ đối phó với sự căng thẳng ( stress) và thất vọng liên quan đến căn bệnh này. Trẻ có thể quấy khóc và khó chiều và thường là không thể kìm hãm được gãi và chà xát da. Đánh lạc hướng trẻ em và cung cấp nhiều hoạt động làm chân tay luôn bận rộn là chìa khóa thành công, nhưng nó đòi hỏi sự nỗ lực của cha mẹ hoặc người chăm sóc. Một vấn đề khác trong một gia đình có thể phải đối mặt là sự căng thẳng về mặt xã hội và tình cảm gắn liền với sự “ xấu xí” gây ra bởi bệnh chàm thể tạng. Đứa trẻ có thể phải đối mặt với khó khăn trong trường học hoặc các mối quan hệ xã hội khác và có thể cần thêm hỗ trợ và khuyến khích các thành viên trong gia đình.

Người lớn bị viêm da cơ địa có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của họ bằng cách chăm sóc thường xuyên cho làn da của mình và lưu ý của các hiệu ứng khác của bệnh và cách để giải quyết chúng. Người lớn cần xây dựng một chế độ chăm sóc da như một phần của thói quen hàng ngày của họ, có thể được điều chỉnh theo hoàn cảnh và điều kiện da thay đổi. Kiểm soát stress và sử dụng kỹ thuật thư giãn có thể giúp giảm nguy cơ bùng phát bệnh do căng thẳng về cảm xúc. Phát triển một mạng lưới hỗ trợ bao gồm gia đình, bạn bè, các chuyên gia y tế, và các nhóm, tổ chức hỗ trợ có thể có lợi. Tình trạng lo âu mãn tính và trầm cảm có thể được thuyên giảm bằng liệu pháp tâm lý ngắn hạn.

Ý thức được các tình huống có thể khiến bạn gãi nhiều cũng có thể giúp ích. Ví dụ, nhiều bệnh nhân thấy rằng họ gãi nhiều hơn khi họ đang nhàn rỗi. Chủ động ngăn không cho bàn tay của bạn gãi bừa bãi có thể ngăn chặn hư tổn thêm cho da. Tư vấn nghề nghiệp cũng có thể hữu ích để xác định hoặc thay đổi mục tiêu nghề nghiệp nếu bạn đang làm công việc liên quan đến việc tiếp xúc với các chất kích thích hoặc liên quan đến việc rửa tay thường xuyên, chẳng hạn như công việc nhà bếp hoặc cơ khí tự động.

Hotline: 0981298165 - 0985306273

Địa chỉ: Số 10 ngõ 1 Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/atopalm.viemdacodia.benhcham/

Shopee: https://shopee.vn/dslinh.atopalm

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: viêm da cơ địa
Tin liên quan
Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa
Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa

Bệnh liên quan nhiều đến yếu tố di truyền và các bệnh dị ứng, hen suyễn

Biểu hiện và triệu chứng bệnh viêm da cơ địa
Biểu hiện và triệu chứng bệnh viêm da cơ địa

Khô da, đỏ da, ngứa là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm da cơ địa

Các giai đoạn bệnh viêm da cơ địa
Các giai đoạn bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa ảnh hưởng đến mỗi con nguời khác nhau, cả về khởi phát và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa
Chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa thường được chẩn đoán dựa vào khám lâm sàng và kiểm tra trực quan bởi bác sĩ.

Những yếu tố nguy cơ làm tăng nặng bệnh viêm da cơ địa
Những yếu tố nguy cơ làm tăng nặng bệnh viêm da cơ địa

Các chất gây kích thích, dị ứng thực phẩm và dị ứng trong không khí,..là một số yếu tố nguy cơ làm bệnh nặng lên.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Viêm da cơ địa có di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1083 lượt xem

Trong nhà em không có ai bị viêm da cơ địa cả, nhưng em bị bệnh này 3 năm nay rồi. Ban đầu chỉ bị ở 1 vài đầu ngón tay phải, 1 năm sau thì lan ra gần hết bàn tay và sang cả bàn tay trái nữa. Cho em hỏi bệnh này có di truyền không ạ? Em sợ sau này con em bị giống e thì xót con lắm.

Bệnh viêm da cơ địa có khỏi hoàn toàn không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1268 lượt xem

Tôi bị á sừng 10 năm nay, đã từng đi khám rất nhiều nơi. Có nơi thì nói bị viêm da cơ địa. Vậy 2 bệnh đó có giống nhau không? Tôi bị ở bàn chân, các ngón chân, vào mùa đông, da khô, bong tróc từng mảng có khi bắn máu, rất đau, xót, đi lại khó khăn. Tôi từng đi chữa nhiều nơi, cả thuốc bắc thuốc nam mà chưa khỏi được dứt điểm. Bệnh này có khỏi hẳn được không?

Nguyên nhân khiến trẻ bị chàm sữa, viêm da cơ địa
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1029 lượt xem

Mình năm nay 32 tuổi đã sinh sang bé thứ 2. Bé đầu thì không sao. Bé thứ 2 đưa đi khám bác sĩ kết luận bị viêm da cơ địa. Không hiểu sao bây giờ mình đi đâu cũng nhìn thấy rất nhiều bé bị giống bé nhà mình, trước kia thì chẳng thấy mấy. Bác sĩ có thể cho biết nguyên nhân tại sao bây giờ có nhiều bé bị như thế không ạ?

Phòng tránh viêm da cơ địa
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  959 lượt xem

Bé nhà mình cứ thay đổi thời tiết là bị đỏ ửng 2 má, da bị khô, ngứa. Thỉnh thoảng còn nổi mụn nước li ti và chảy dịch ướt ướt. Đêm bé hay gãi nên bệnh càng nặng hơn. Bé năm nay 1 tuổi rưỡi. Có cách nào để phòng bệnh cho bé không ạ? Mình thương bé lắm

Viêm da cơ địa có lây không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  782 lượt xem

Con mình bị viêm da cơ địa ở tay, chân khá nặng, năm nay vào học lớp 1, mà đến mấy trường xin học, các thầy cô giáo đều ái ngại, vì sợ con lây bệnh cho các bạn khác. Mình năn nỉ ỉ ôi rồi mà giáo viên vẫn còn e dè. Bệnh của con mình thực sự có lây nhiễm cho các bạn khác không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây