Triệu chứng của bệnh viêm xoang

Thứ ba - 17/12/2019 05:09
Đau nhức và tăng áp lực trên mặt cùng với nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi là những triệu chứng chính của viêm xoang.

Bạn cũng có thể chảy dịch mũi màu vàng hoặc xanh lá cây. Cúi đầu về phía trước hoặc chuyển động đầu thường làm đau nhức tăng và tăng áp lực trên khuôn mặt.

Vị trí đau và tính chất đau nhức có thể phụ thuộc vào xoang bị ảnh hưởng.

Các triệu chứng thông thường khác của bệnh xoang bao gồm:

  • Đau đầu.
  • Chảy dịch mũi màu vàng hoặc xanh lá cây hoặc dịch chảy xuống cổ họng.
  • Hơi thở có mùi hôi.
  • Nghẹt mũi.
  • Ho có đờm.
  • Sốt.
  • Đau răng.
  • Giảm cảm giác vị giác hoặc mùi.

Viêm xoang cấp tính (diễn biến đột ngột) thường do nhiễm virut và thường phát triển nhanh. Thường kéo dài 4 tuần hoặc ít hơn, và các triệu chứng thường bắt đầu rõ ràng trong vòng một tuần mà không cần điều trị. Bệnh xoang cấp tính do nhiễm vi khuẩn ít có khả năng tự khỏi và có thể dẫn đến viêm xoang mạn tính hoặc các biến chứng trong đó nhiễm trùng lây lan ra ngoài xoang. Dịch mũi có chứa mủ và nặng hơn sau 5 ngày hoặc kéo dài hơn 10 ngày có thể là một dấu hiệu của viêm xoang cấp do nhiễm khuẩn.

Viêm xoang mạn tính (dài hạn) thường do nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm. Những nhiễm trùng này có thể khó chữa. Nếu bệnh xoang mạn không được chữa khỏi sau khi điều trị bằng hai hoặc nhiều kháng sinh khác nhau, bạn có thể muốn gặp bác sĩ để hỏi về phẫu thuật hoặc xét nghiệm dị ứng. Bệnh xoang mạn tính có thể dẫn đến sự thay đổi vĩnh viễn các niêm mạc màng nhầy bên trong xoang và có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng xoang hơn.

Triệu chứng viêm xoang ở trẻ em

Các triệu chứng viêm xoang ở trẻ em bao gồm ho, chảy nước mũi kéo dài 7 đến 10 ngày, kèm theo đau đầu và đau mặt. Nhiều trẻ em từ 2 tuổi trở lên bị viêm xoang mạn cũng có thể bị dị ứng và bị viêm tai thường xuyên.

Các bệnh khác có các triệu chứng tương tự như bệnh xoang có thể là dị ứng, đau răng, cảm lạnh hoặc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên. Nhưng nếu bạn bị cảm lạnh tái phát hoặc nặng hơn sau 7 ngày, bạn có thể bị bệnh xoang chứ không phải nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây