Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

11 lời khuyên tập thể dục đối với bệnh tiểu đường tuýp 2

Tập thể dục chắc chắn nằm trong danh sách việc cần làm của bạn nếu bạn bị tiểu đường.

Bắt đầu với những lời khuyên dưới đây:

1. Lập danh sách các hoạt động vui chơi. Bạn có rất nhiều lựa chọn, và bạn không phải đi đến phòng tập thể dục. Điều gì nghe có vẻ tốt? Hãy suy nghĩ về một cái gì đó bạn luôn muốn thử hoặc thứ mà bạn đã từng thích. Thể thao, khiêu vũ, yoga, đi bộ và bơi lội là một vài ý tưởng. Bất cứ thứ gì làm tăng nhịp tim của bạn

2. Nhận được lời đồng ý của bác sĩ. Cho bác sĩ biết bạn muốn làm gì, họ có thể đảm bảo rằng bạn sẵn sàng cho những bài tập thể dục ấy. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra để xem liệu bạn cần phải thay đổi bữa ăn, insulin, hoặc các loại thuốc tiểu đường và có thể cho bạn biết thời gian tập thể dục.

3. Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn. Hỏi bác sĩ nếu bạn nên kiểm tra nó trước khi tập thể dục. Nếu bạn có kế hoạch làm việc hơn một giờ, kiểm tra mức đường trong máu của bạn thường xuyên trong thời gian tập luyện của bạn, vì vậy bạn sẽ biết nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ. Kiểm tra lượng đường trong máu sau mỗi lần tập thể dục, để bạn có thể điều chỉnh nếu cần.

4. Carbs. Luôn luôn mang theo một bữa ăn nhẹ carbohydrate, như trái cây hoặc nước trái cây đề phòng trường hợp lượng đường trong máu thấp.

5. Đơn giản để thực hiện. Nếu bạn không hoạt động bây giờ, hãy bắt đầu với 10 phút tập thể dục mỗi lần. Dần dần tập thể dục lên đến 30 phút một ngày.

6. Tập luyện ít nhất hai lần một tuần. Nó có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể nâng tạ hoặc làm việc với resistance bands. Hoặc bạn có thể làm các động tác như push-up, lunges, và squats, sử dụng trọng lượng cơ thể của bạn.

7. Xây dựng một thói quen. Tập thể dục, ăn và uống thuốc vào thời điểm cố định mỗi ngày để tránh hạ đường huyết.

8. Ra ngoài xã hội. Làm việc với một người biết bạn mắc bệnh tiểu đường và biết phải làm gì nếu lượng đường trong máu quá thấp. Nó cũng thú vị hơn. Luôn mang một thẻ nhận dạng y tế, hoặc mang theo một thẻ để nhận biết rằng bạn bị tiểu đường đề phòng trường hợp khẩn cấp.

9. Giữ đôi chân tốt. Mang giày thể thao có hình dáng đẹp và phù hợp với hoạt động của bạn. Chẳng hạn, đừng chạy bộ với giày tập quần vợt vì bàn chân của bạn cần một loại giày khác khi bạn chạy. Kiểm tra và rửa chân hàng ngày. Cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề mới nào ở chân.

10. Hydrate. Uống nước trước, trong khi, và sau khi tập thể dục.

11. Dừng lại nếu có điều gì đó bất ngờ. Nếu cơ bắp của bạn bị đau nhức nhẹ, đó là bình thường. Nếu đau nặng đột ngột thì bất thường. Bạn sẽ không bị thương trừ khi bạn làm quá nhiều, quá sớm.

10 Lợi ích sức khoẻ bạn sẽ nhận được

Lợi ích của tập thể dục đối với bệnh nhân tiểu đường, bao gồm:

  • Giúp cơ thể bạn sử dụng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu của bạn
  • Đốt cháy chất béo dư thừa
  • Tăng cường sức mạnh cơ, xương
  • Giảm huyết áp
  • Giảm cholesterol LDL ("cholesterol xấu")
  • Tăng cholesterol HDL ("cholesterol tốt")
  • Cải thiện lưu lượng máu
  • Hạn chế các bệnh tim mạch và đột quỵ
  • Cải thiện năng lượng và tâm trạng
  • Giảm căng thẳng

Tập thể dục ảnh hưởng đến đường huyết như thế nào?

Khi bạn tập thể dục, cơ thể bạn cần thêm năng lượng từ lượng đường trong máu, còn được gọi là glucose.

Khi bạn làm một cái gì đó nhanh chóng, giống như một cuộc chạy nước rút để bắt xe buýt, cơ bắp của bạn và gan giải phóng glucose tạo nhiên liệu.

Lợi ích lớn đến khi bạn tập thể dục vừa phải trong một thời gian dài, giống như đi dạo. Cơ bắp tiêu thụ nhiều glucose hơn, giúp giảm lượng đường huyết.

Nếu bạn đang luyện tập căng thẳng, mức đường trong máu của bạn có thể tăng lên, tạm thời, sau khi bạn nghỉ.

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook