1

Thực phẩm nào thường gây dị ứng nhiều nhất ở trẻ em?

Bé nhà tôi thỉnh thoảng lại bị dị ứng. Bác sĩ cho tôi hỏi, những loại thực phẩm nào trẻ em dễ bị dị ứng nhất ạ? Cảm ơn bác sĩ!

1 Bác sĩ đã trả lời

Những loại thực phẩm thường gây dị ứng nhiều nhất ở trẻ em

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nên cho bé 6 tháng tuổi ăn những thực phẩm gì?

Em cho bé nhà em ăn dặm từ lúc bé 5,5 tháng, vì em thấy bé như bị đói, đòi bú mẹ liên tục. Giờ bé được 6 tháng, em muốn nấu cháo cho bé. Xin hỏi bác sĩ em nên cho bé ăn những thực phẩm gì ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  511 lượt xem

Trẻ sinh non 29 tuần 5 ngày nặng 1,3kg khi nào đổi sữa công thức dành cho trẻ sinh non sang sữa thường?

Bé nhà em sinh non lúc mẹ mới 29 tuần 5 ngày, bé nặng 1,3kg ạ. Hiện giờ bé đã được 2 tháng và tăng lên 3,2kg. Em bị mất sữa nên bé không được uống sữa mẹ. Em cho bé uống sữa similac neosure iQ dành riêng co trẻ sinh non bị nhẹ cân. Hàng ngày bé uống 10 cữ, mỗi cữ khoảng 70-80ml. Bé uống vậy có nhiều không ạ? Và sau bao lâu thì em được đổi sang sữa bình thường cho bé? Vì theo như trong lon sữa có ghi là bé đủ 8kg mới đổi sữa ạ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1769 lượt xem

Trẻ ngủ rất nhiều, có cần đánh thức dậy để chơi không?

Bé nhà em dự sinh là ngày 29/3 nhưng em đã sinh cháu vào ngày 29/1 và bé nặng 1,4kg. Đến ngày 23/4 em cân cho cháu thì cháu được 4,8kg và cao 55cm. Bé nhà em ngủ rất nhiều. Bình thường bé bú mẹ và bú bình rồi ngủ luôn, chẳng mấy khi dậy chơi. Không biết bé như vậy có tốt không ạ? Em có cần đánh thức cháu dậy để chơi không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  407 lượt xem

Ban ngày trẻ 3 tuần tuổi rất hay quấy và mỗi lần quấy bú nhiều sữa là có bất thường không?

Bé nhà em mới được 3 tuần tuổi. Bé bú sữa mẹ vắt ra và bú thêm cả sữa công thức. Gần đây không hiểu sao ban ngày bé nhà em rất hay quấy. Khi quấy là bé bú rất nhiều, 2-3 tiếng có thể bú hơn 200ml. Khi không quấy thì bé chỉ bú 100ml là ngủ. Bé quấy và bú nhiều như vậy là có bất thường không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  463 lượt xem

Viêm họng thông thường và viêm họng do strep (liên cầu khuẩn) khác nhau như thế nào?

- Chào bác sĩ! Họng của con tôi bị sưng, đỏ. Bác sĩ cho tôi hỏi, cháu bị viêm họng thông thường hay bị viêm họng do strep (liên cầu khuẩn) gây nên ạ? Và những dấu hiệu nào thực sự là tình trạng nhiễm trùng vi khuẩn trep? Cảm ơn bác sĩ!

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  719 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em 19:59 Bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em
Bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
620 Lượt xem
Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương 14:55 Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương
Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
637 Lượt xem
BÁC SĨ NHI ĐỒNG HƯỚNG DẪN CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ MẮC TAY CHÂN MIỆNG SỚM NHẤT! 04:36 BÁC SĨ NHI ĐỒNG HƯỚNG DẪN CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ MẮC TAY CHÂN MIỆNG SỚM NHẤT!
BÁC SĨ NHI ĐỒNG HƯỚNG DẪN CÁCH NHẬN BIẾT TRẺ MẮC TAY CHÂN MIỆNG SỚM NHẤT!
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
2 năm trước
·
727 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
838 Lượt xem
TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 01:18 TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
756 Lượt xem
Tin liên quan
Dị ứng thực phẩm ở trẻ
Dị ứng thực phẩm ở trẻ

Con của tôi có thể bị dị ứng thực phẩm không? Điều gì sẽ xảy ra nếu con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Tôi nên làm gì nếu nghĩ rằng con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Cha mẹ hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?

Theo báo cáo của Tổ chức Dị ứng Thế giới, số lượng đã tăng lên từ 20 đến 40% trẻ em tại Mỹ mắc ít nhất một chứng bệnh dị ứng. Vào thời điểm mà rất nhiều trẻ em đang phải hứng chịu căn bệnh này, các bậc cha mẹ và các nhà nghiên cứu cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Dị ứng và hen suyễn bắt đầu từ đâu? Có cách nào thực sự để ngăn chặn chúng xảy ra hay không?

Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm
Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cùng Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Cách đo thân nhiệt cho bé chuẩn nhất
Cách đo thân nhiệt cho bé chuẩn nhất

Nếu bạn nghi ngờ con bị sốt, điều quan trọng nhất là phải biết chính xác mức nhiệt độ của bé, vì thế bạn cần có một nhiệt kế kỹ thuật số chất lượng.

6 bệnh trẻ sơ sinh hay mắc nhất và cách xử lý
6 bệnh trẻ sơ sinh hay mắc nhất và cách xử lý

Chẳng cha mẹ nào có thể yên lòng khi con mình bị ốm, thậm chí họ còn không muốn nghĩ đến trường hợp này một chút nào. Tuy nhiên, một số bệnh nhất định rất thường xảy ra với trẻ trong năm đầu, và gần như trẻ thường xuyên bị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây