1

Thủ Dâm Khi Mang Thai Có An Toàn Không?

Thủ dâm khi mang thai có an toàn không? Đây là một hành động hoàn toàn bình thường thuộc nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người. Thậm chí, trừ những trường hợp thai kỳ nguy cơ cao thì thủ dâm còn mang lại những lợi ích nhất định.
Thủ dâm mang thai Thủ Dâm Khi Mang Thai Có An Toàn Không?

Nội dung chính của bài viết

  • Nếu bạn có thai kỳ nguy cơ thấp, khỏe mạnh thì thủ dâm, quan hệ tình dục và đạt cực khoái là những điều an toàn và bình thường, thậm chí còn giúp giảm căng thẳng và những triệu chứng khó chịu.

  • Thủ dâm khi mang thai có an toàn không? Và đây có phải là vấn đề cần kiêng kỵ trong thời gian mang bầu không và bác sĩ có những khuyến cáo gì cho vấn đề này?

  • Nhưng cần lưu ý, cực khoái có thể gây hiện tượng co thắt nhẹ, hay còn được gọi là cơn gò Braxton-Hicks. Đây không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu chỉ thi thoảng mới xảy ra và tự hết.

  • Tuy nhiên cần thông báo cho bác sĩ ngay nếu tình trạng co thắt gây cảm giác đau đớn, bắt đầu xảy ra đều đặn hoặc phát hiện ra máu hay vỡ nước ối.

Thủ dâm là một hành động bình thường, tự nhiên

Mang thai là một giai đoạn vô cùng quan trọng và đối với những phụ nữ lần đầu sắp làm mẹ thì khoảng thời gian này sẽ lại càng căng thẳng hơn nữa. Có rất nhiều thông tin về những gì mẹ bầu được làm và không được làm trong thai kỳ nhưng không phải thông tin nào cũng đúng. Điều này sẽ gây ra sự bối rối không hề nhỏ.

Một trong những thông tin như vậy là về chuyện thủ dâm. Thủ dâm được cho là điều tuyệt đối cấm kỵ trong thời gian mang bầu bởi nhiều người nghĩ rằng thủ dâm trong khi mang thai sẽ không an toàn và gây nguy hiểm cho thai nhi đang phát triển trong bụng.

Tuy nhiên, đây là điều không đúng. Thủ dâm là một hành động hoàn toàn bình thường thuộc nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người. Thậm chí, trừ những trường hợp thai kỳ nguy cơ cao thì thủ dâm còn mang lại những lợi ích nhất định. Vậy cụ thể là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thủ dâm khi mang thai có an toàn không?

Phụ nữ khi mang thai vẫn có thể hoạt động tình dục như bình thường. Nhiều phụ nữ còn nhận thấy rằng ham muốn tình dục của mình tăng lên đáng kể trong thời gian mang thai. Lý do đến từ sự thay đổi nội tiết tố (hormone). Trong thai kỳ, cơ thể sẽ sản sinh nhiều progesterone và estrogen hơn bình thường, đây là các hormone quyết định ham muốn tính dục. Do đó, khi nồng độ hai hormone này tăng lên thì hứng thú đối với “chuyện ấy” cũng sẽ tăng.

Thủ dâm khi mang thai có an toàn không
Thủ dâm khi mang thai có an toàn không

Tuy nhiên cũng có không ít phụ nữ bị suy giảm hoặc hoàn toàn không còn ham muốn tình dục khi mang bầu. Nguyên nhân là do những triệu chứng khó chịu như buồn nôn, nôn ọe, người nặng nề, mệt mỏi và những thay đổi về thể chất khác trên cơ thể. Giảm hoặc mất hứng thú đối với tình dục cũng là điều bình thường trong thai kỳ.

Nếu ham muốn tình dục vẫn ở mức bình thường hoặc tăng cao và thai kỳ có nguy cơ thấp thì hoàn toàn có thể quan hệ tình dục hay thủ dâm mà không cần lo lắng gì cả. Khi đi khám thai, bác sĩ sẽ cho bạn biết có cần tránh thâm nhập âm đạo và đạt cực khoái hay không.

Một số phụ nữ nhận thấy cảm giác chuột rút nhẹ sau khi đạt cực khoái khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Cảm giác này xảy ra do sự co thắt của cơ và có thể kích hoạt các cơn gò Braxton-Hicks (cơn gò chuyển dạ giả) - một loại co thắt tử cung nhưng thường sẽ tự hết.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp thai kỳ nguy cơ cao thì việc đạt cực khoái có thể làm tăng khả năng chuyển dạ sớm. Việc phóng tinh dịch vào âm đạo cũng có thể khiến cổ tử cung mềm ra và kích thích chuyển dạ. Còn đối với những thai phụ không có nguy cơ cao thì hoạt động tình dục và cực khoái sẽ không gây ảnh hưởng gì.

Những lợi ích của thủ dâm khi mang thai

Ở nhiều phụ nữ, thủ dâm giống như một liều thuốc giảm căng thẳng hiệu quả khi mang thai. Ngoài ra, thủ dâm còn giúp giải tỏa ham muốn và là một sự thay thế cho việc quan hệ tình dục.

Sang những tháng sau của thai kỳ, khi bụng ngày càng lớn thì việc “thân mật” sẽ ngày càng trở nên khó khăn. Nhiều người còn lo lắng rằng quan hệ tình dục xâm nhập khi mang thai sẽ làm tổn thương người mẹ và thai nhi bên trong bụng. Trong những trường hợp này thì thủ dâm một mình hoặc cùng nhau sẽ là một giải pháp an toàn.

Một số phụ nữ còn cảm thấy rằng thủ dâm khi mang thai là một cách thú vị để khám phá những thay đổi của cơ thể trong giai đoạn đặc biệt này.

Mang thai sẽ ảnh hưởng đến cơ thể theo nhiều cách khác nhau và bất cứ ai lần đầu trải qua những thay đổi này đều sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ. Việc cảm thấy thoải mái với sự thay đổi trên cơ thể trong khi mang thai là một điều rất tích cực và “tự sướng” là một trong những cách hữu hiệu để có được sự thoải mái này.

Hơn nữa, khoái cảm có được khi thủ dâm còn giúp làm dịu những triệu chứng khó chịu của thai kỳ như:

  • Ốm nghén
  • Đau mỏi thắt lưng
  • Đau thần kinh toạ
  • Sưng phù bàn chân

So với lúc bình thường thì việc “tự sướng” trong khi mang thai cũng không có gì khác biệt. Tuy nhiên, nếu sử dụng đồ chơi mà thấy không được thoải mái, bị chuột rút hay vỡ nước ối thì cần ngừng lại ngay. Ngoài ra, cũng không được sử dụng đồ chơi nếu:

  • Từng bị ra máu
  • Có nguy cơ cao sinh non
  • Nhau thai bám thấp

Một điều quan trọng nữa cần lưu ý là phải vệ sinh những vật dụng này thật cẩn thận trước khi sử dụng.

Lợi ích của thủ dâm khi mang thai
Lợi ích của thủ dâm khi mang thai

Khi nào không được thủ dâm trong thai kỳ?

Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ yêu cầu tránh hoạt động tình dục trong khi mang thai. Bác sĩ có thể đưa ra khuyến cáo này đối với một thời điểm nhất định hoặc là toàn bộ thai kỳ.

Những trường hợp thường phải tránh hoạt động tình dục gồm có:

  • Có dấu hiệu sinh non hoặc có tiền sử sinh non trong lần mang thai trước
  • Được chẩn đoán bị nhau tiền đạo hoặc bất túc cổ tử cung
  • Từng bị chảy máu âm đạo

Chỉ định cụ thể trong từng trường hợp sẽ khác nhau, có thể là không được quan hệ tình dục xâm nhập hoặc tránh cực khoái (cả quan hệ và thủ dâm). Vì thế, hãy hỏi rõ bác sĩ.

>>> Tham khảo bài viết: Cực Khoái Khi Mang Thai Có An Toàn Không?

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
[GOC TƯ VẤN] Xuất Tinh Ngoài Có Mang Thai Không?
[GOC TƯ VẤN] Xuất Tinh Ngoài Có Mang Thai Không?

Xuất tinh ngoài là một phương pháp tránh thai truyền thống mà nhiều người sử dụng, từ khi các biện pháp tránh thai an toàn chưa được phổ biến. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người trẻ vẫn ưa chuộng phương pháp này khi quan hệ tình dục xảy không có chủ đích hoặc thiếu chuẩn bị biện pháp tránh thai.

Gần Đến Ngày Kinh Nguyệt Quan Hệ Tình Dục Có Khả Năng Mang Thai Không?
Gần Đến Ngày Kinh Nguyệt Quan Hệ Tình Dục Có Khả Năng Mang Thai Không?

Lựa chọn thời điểm phù hợp để quan hệ tình dục mà không mang thai là một phương pháp tránh thai tự nhiên. Nhiều người thắc mắc, liệu quan hệ tình dục khi gần đến ngày kinh nguyệt có khả năng mang thai không?

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?
Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel bôi trơn đa dạng nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu dừa nếu thích sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất.

Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?
Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?

Không nhất thiết phải gác lại chuyện “thân mật” trong những ngày đèn đỏ. Nếu chuẩn bị kỹ càng thì vẫn hoàn toàn có thể vui vẻ trong thời gian này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây