1

Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?

Thủ dâm là một hành động sinh lý bình thường và sẽ không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật.
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không? Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?

Nội dung chính của bài viết

  • Thủ dâm sẽ không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật.
  • Trên thực tế, thủ dâm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ thể mình và những gì khiến bản thân đạt được thỏa mãn trong quan hệ tình dục.
  • Việc thay đổi chế độ ăn uống, sử dụng các chất bổ sung hoặc tập thể dục đều không làm cho dương vật to lên hay nhỏ đi.
  • Để dương vật khỏe mạnh thì cần có sự lưu thông máu tốt. Thay đổi lối sống, ăn uống lành mạnh đủ dưỡng chất, tập thể dục, giảm căng thẳng là những cách giúp cải thiện chức năng cương dương.
  • Kích thước dương vật không phải yếu tố quyết định chất lượng của “chuyện ấy”. Nếu biết cách, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo cảm xúc thăng hoa cho dù sở hữu kích thước khiêm tốn.

Cùng đi thẳng vào câu hỏi trên tiêu đề bài viết, thủ dâm không có tác động gì đến kích thước của dương vật.

Đây chỉ là một trong nhiều quan niệm sai lầm về mối liên hệ giữa thủ dâm và kích thước của dương vật. Thủ dâm là một hành động sinh lý hoàn toàn bình thường và tự nhiên, không hề gây bất cứ tác hại nào đối với sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe tình dục.

Vậy cụ thể tại sao thủ dâm lại không ảnh hưởng đến kích thước dương vật? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này kèm theo đó là những cách an toàn để cải thiện kích thước của dương vật.

penuma 13

Thủ dâm có làm cho dương vật nhỏ đi không?

Mặc dù đến nay vẫn chẳng có cơ sở khoa học nào chứng minh nhưng mọi người vẫn đồn đại nhau rằng thủ dâm nhiều sẽ khiến cho dương vật nhỏ đi. Có nhiều lý do khác nhau đằng sau lời đồn này. Một trong số đó là quan niệm cho rằng xuất tinh làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể mà testosterone lại là nội tiết tố chính chịu trách nhiệm cho sự phát triển kích thước của dương vật.

Vì vậy, ít testosterone hơn thì dương vật sẽ nhỏ lại. Nghe có vẻ có lý nhưng thực ra, điều này sai hoàn toàn vì hai lý do. Thứ nhất, mức testosterone chỉ giảm trong một thời gian ngắn sau khi xuất tinh. Lượng testosterone tăng lên tạm thời trong khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục và sau đó sẽ trở lại mức bình thường sau khi xuất tinh. Nhưng thủ dâm không ảnh hưởng đến mức testosterone trong huyết thanh, có nghĩa là nồng độ testosterone có tự nhiên trong máu về lâu dài.

Thứ hai, nồng độ testosterone hầu như không liên quan gì đến kích thước dương vật hay sự cương cứng. Kích thước dương vật được quyết định chủ yếu bởi gen di truyền. Còn khả năng để đạt được và duy trì trạng thái cương cứng lại bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ là mức testosterone, ví dụ như trạng thái tâm lý, chế độ ăn uống, lối sống và tình trạng sức khỏe tổng thể.

Thủ dâm có làm giảm khả năng tăng trưởng không?

Câu trả lời cũng là không. Suy nghĩ cho rằng thủ dâm làm giảm tốc độ tăng trưởng cũng có liên quan đến nồng độ testosterone.

Testosterone đúng là nội tiết tố có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng trong những năm tháng tuổi teen nhưng có rất nhiều nội tiết tố khác tham gia vào sự phát triển trong suốt cuộc đời. Sự sụt giảm tạm thời nồng độ testosterone sau khi xuất tinh không ảnh hưởng đến tổng lượng testosterone trong cơ thể.

Trên thực tế, chế độ ăn uống không đủ chất, thiếu vận động và tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm trong không khí và nguồn nước mới là những yếu tố gây kìm hãm sự tăng trưởng của cơ thể.

Thủ dâm có thể làm cho dương vật lớn hơn không?

Một số người tin rằng giống như các bài tập Kegel ở nam giới, thủ dâm cũng tác động lên mô và cơ của dương vật, dần dần củng cố các cơ và giúp dương vật to lên, đồng thời cải thiện chức năng tình dục.

Điều này là sai hoàn toàn. Thủ dâm không làm cho dương vật nhỏ đi và cũng không giúp cơ quan này to lên.

Video mô phỏng đặt tấm độn Penuma làm tăng kích thước dương vật

(Nguồn tham khảo: https://suckhoe123.vn/suc-khoe/video-video-mo-phong-dat-tam-don-penuma-lam-tang-kich-th-nam-khoa-penuma-6131.html)

Thay đổi lối sống có thể thay đổi kích thước dương vật không?

Câu trả lời cũng là không. Việc thay đổi chế độ ăn uống, sử dụng các chất bổ sung hoặc tập thể dục đều không làm cho dương vật to lên hay nhỏ đi.

Tuy nhiên, để dương vật khỏe mạnh thì cần có sự lưu thông máu tốt. Khi cơ thể được kích thích, máu sẽ chảy vào 3 khối mô hình trụ nằm trong thân dương vật (gọi là thể hang) và tạo nên sự cương cứng. Bất cứ điều gì có thể cải thiện sự lưu thông máu đều có lợi cho sức khỏe dương vật và khả năng cương cứng.

Những cách dưới đây có thể không làm cho dương vật to hơn nhưng sẽ giúp cải thiện chức năng cương dương:

  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu folate như các loại rau lá xanh đậm, hoa quả, đậu, trứng, các sản phẩm từ sữa, hải sản,…
  • Các loại thức uống chứa caffeine như cà phê
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu L-arginine như đậu nành, đậu phộng, thịt gà, các sản phẩm từ sữa hoặc dùng viên uống bổ sung L-arginine
  • Bổ sung vitamin D
  • Giảm hoặc bỏ hẳn rượu và thuốc lá
  • Tập thể dục đều đặn
  • Giảm căng thẳng

Có cách nào để tăng kích thước dương vật không?

Hiện nay có nhiều phương pháp an toàn để tăng kích thước dương vật mà nhiều người đã thử và nhận thấy hiệu quả thực sự.

Tuy nhiên, đa phần thì những phương pháp này thường cho kết quả ở mức tối thiểu và không thực sự đem lại lợi ích cho sức khỏe. Một số phương pháp thậm chí còn gây tác dụng phụ có hại, ví dụ như ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, tổn thương dương vật hoặc dẫn đến mất cảm giác.

Vì thế, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn thử các phương pháp này.

Dưới đây là một số lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc:

Trước khi thử các phương pháp này thì bạn cũng cần hiểu rằng kích thước dương vật của mỗi người là khác nhau, không có bất kỳ chuẩn mực nào đánh giá chiều dài hay chiều rộng của cơ quan này.

Tổng số điểm của bài viết là: 58 trong 12 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti về kích thước “cậu nhỏ” của mình và nghĩ đến chuyện thử một biện pháp tăng kích thước vẫn thường được quảng cáo trên mạng hay chưa?

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu? Mặc dù rất nhiều nam giới đều có chung một suy nghĩa là dương vật của mình nhỏ hơn người khác nhưng trên thực tế, kích thước của phần lớn nam giới đều nằm trong khoảng chiều dài và chu vi trung bình

Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu
Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu

Kích thước dương vật khi mềm dài bao nhiêu? Phần lớn thời gian thì dương vật nam giới ở trạng thái “mềm”, có nghĩa là trạng thái nghỉ bình thường và không cương cứng.

Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật

Penuma là một tấm độn silicone y tế giúp tăng kích thước dương vật. Nhiều nam giới chọn đặt tấm độn penuma do kết quả và cảm giác cũng như vẻ ngoài tự nhiên mà nó mang lại có thể giữ được suốt đời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây