1

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng

Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su bằng miệng an toàn? Cẩn thận mở gói bao cao su, tránh việc làm rách do vật dụng hoặc móng tay gây ra. Đặt bao cao su trong miệng và đầu bình chứa hướng bên trong
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bao Cao Su Bằng Miệng

Nội dung chính của bài viết

  • Điều quan trọng nhất khi quan hệ tình dục là phải đảm bảo an toàn thì mới có thể tận hưởng cuộc vui một cách thoải mái, trọn vẹn. Do đó, dù là quan hệ đường âm đạo, hậu môn hay đường miệng thì đều phải có những biện pháp bảo vệ như bao cao su hay màng chắn miệng.
  • Bao cao su hay màng chắn miệng không chỉ có tác dụng tránh mang thai ngoài ý muốn mà còn tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.
  • Hãy chia sẻ với đối phương từ trước để có sự chuẩn bị, giúp cả hai có thể yên tâm tận tưởng cuộc vui.
  • Hầu hết tất cả các loại bao cao su được dùng cho quan hệ tình dục đường âm đạo hay hậu môn đều có thể dùng được trong quan hệ đường miệng.
  • Cần phải lựa chọn size, chất liệu phù hợp và lưu ý một số hướng dẫn khi sử dụng bao cao su hay màng chắn miệng để chúng phát huy hiệu quả một cách tối đa nhất. 

Sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng có thực sự cần thiết?

Quan hệ tình dục đường miệng không tiềm ẩn nguy cơ mang thai ngoài ý muốn như quan hệ đường âm đạo nhưng cũng không phải là hình thức quan hệ an toàn tuyệt đối. Bạn vẫn có thể bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) khi quan hệ đường miệng, giống như đường âm đạo hay đường hậu môn. Rất nhiều người không hề nghĩ đến điều này. Mặc dù bao cao sumàng chắn miệng là những công cụ hiệu quả giúp bảo vệ chống lại STD nhưng chúng thường bị bỏ qua. Dưới đây là những gì bạn cần biết về các rủi ro khi quan hệ tình dục đường miệng, cách sử dụng bao cao su/màng chắn miệng và làm sao để nói chuyện với đối phương về các biện pháp bảo vệ…

cach su dung bao cao su bang mieng
Cách sử dụng bao cao su bằng miệng

Các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục đường miệng

Chúng ta đều biết rằng khi quan hệ tình dục đường miệng thì cả hai người đều có nguy cơ mắc STD nhưng rất khó để đánh giá xác suất lây nhiễm chính xác. Nguyên nhân một phần là do những người quan hệ tình dục đường miệng thường cũng quan hệ qua đường âm đạo hoặc hậu môn. Điều này khiến cho việc xác định nguồn lây nhiễm trở nên khó khăn.

Cho đến nay, các nghiên cứu về sự lây nhiễm các bệnh STD khác ngoài HIV trong quan hệ tình dục đường miệng vẫn còn rất hạn chế. Thậm chí số lượng các nghiên cứu sẵn có về việc lây truyền STD sau khi quan hệ tình dục đường miệng - âm đạo hoặc miệng - hậu môn lại càng ít ỏi hơn nữa.

Tuy nhiên, các bệnh STD phổ biến lây truyền qua quan hệ tình dục đường miệng gồm có:

Các bệnh có thể lây truyền qua quan hệ đường miệng nhưng vẫn chưa rõ mức độ rủi ro:

  • Virus herpes simplex 1 (HSV-1)
  • Nhiễm trichomonas
  • Các loại vi khuẩn khác, chẳng hạn như Escherichia coli (E. coli), Shigella và ký sinh trùng đường ruột cũng có thể lây lan qua quan hệ tình dục đường miệng - hậu môn.

Kể cả khi dùng biện pháp bảo vệ thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ

Bao cao su và tấm chắn miệng cũng giống như nhiều hình thức bảo vệ khác ở chỗ là mặc dù có hiệu quả nhưng không thể ngăn chặn được hoàn toàn các nguy cơ. Những lỗi từ phía người dùng, ví dụ như đeo bao cao su không chính xác, đều có thể làm giảm hiệu quả của các biện pháp bảo vệ này.

Bên cạnh đó, những lỗi ở sản phẩm, dù nhỏ đến đâu, cũng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn hay virus lây truyền từ người này sang người kia khi quan hệ tình dục. Tương tự, chúng cũng có thể lây qua sự tiếp xúc giữa những vùng da không được bao phủ bởi bao cao su hoặc màng chắn miệng. Ví dụ, mụn rộp (herpes) sinh dục và bệnh giang mai có thể lây lan qua sự tiếp xúc da ở bất kỳ vị trí nào trên vùng sinh dục, bao gồm cả vùng mu và môi âm hộ.

bien phap an toan voi cach su dung bao cao su bang mieng
Biện pháp an toàn với cách sử dụng bao cao su bằng miệng

Nói chuyện trước với đối phương về biện pháp bảo vệ

Một khi sự hưng phấn đã tăng cao thì rất khó mà nói về những biện pháp bảo vệ. Do đó, hãy nói chuyện với đối phương ngay từ trước.

Đây là điều cần thiết để bảo vệ cả hai khỏi những vấn đề phát sinh như mang thai khi cả hai còn chưa sẵn sàng hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hãy quan hệ tình dục một cách có trách nhiệm. Khi không còn phải lo về những vấn đề này, cả hai sẽ có thể yên tâm tận hưởng cuộc vui một cách trọn vẹn. Hơn nữa, việc nói chuyện cởi mở với nhau còn tạo điều kiện tăng sự gắn kết, thân mật trong mối quan hệ và hiểu về nhau nhiều hơn.

Bao cao su/màng chắn miệng có mùi vị và cảm giác như thế nào?

Việc sử dụng một biện pháp bảo vệ như đeo bao cao su hay màng chắn miệng khi quan hệ tình dục đường miệng sẽ tạo sự khác biệt một chút so với khi không dùng nhưng sẽ không ảnh hưởng đến cảm xúc của hai người.

Mùi vị

Nhiều người cho biết rằng bao cao su hoặc tấm chắn miệng có mùi vị khó chịu. Nếu bạn cũng cảm thấy như vậy thì có thể khắc phục vấn đề bằng cách chọn chất liệu không phải latex hoặc polyurethane. Bên cạnh đó, một số loại bao cao su có mùi vị không mấy dễ chịu là do được bôi trơn sẵn (pre-lubricated).

Do đó, ban đầu nên thử những loại không được bôi trơn sẵn. Nếu vẫn thấy có vị khó chịu thì có thể tìm mua một loại gel bôi trơn có mùi và vị mà bạn thích rồi dùng cùng với bao cao su. Lưu ý, cần chọn những loại gel bôi trơn không gây hại cho chất liệu của bao cao su, màng chắn miệng và an toàn khi nuốt.

Cảm giác

Không như những gì vẫn được nhiều người truyền tai nhau, bao cao su sẽ không làm mất đi cảm giác khi quan hệ. Trên thực tế, nhiều người cho biết khi quan hệ tình dục đường miệng với bao cao su thì cảm giác vẫn giữ được khoảng 80% so với khi không dùng bao, nói chung là tương đương với cảm giác khi quan hệ đường âm đạo.

Đối với một số người thì sự giảm bớt cảm giác này lại có lợi. Khi cảm thấy quan hệ đường miệng quá kích thích thì việc sử dụng các biện pháp bảo vệ có thể giúp giảm đi một phần mức độ nhạy cảm và từ đó kéo dài thời gian quan hệ trước khi “lên đỉnh” hay xuất tinh.

Cách sử dụng bao cao su bằng miệng nên dùng loại nào?

Gần như tất cả các loại bao cao su được dùng cho quan hệ tình dục đường âm đạo hay hậu môn đều có thể dùng được trong quan hệ đường miệng nhưng cần lưu ý những điều sau:

  • Vấn đề kích cỡ: Bao cao su có kích cỡ quá to hay quá nhỏ đều có thể bị tuột, rách, làm cho chất dịch rò rỉ ra ngoài hoặc làm lộ da.
  • Dùng gel bôi trơn: Nếu cảm thấy các loại bao cao su được bôi trơn sẵn có mùi vị khó chịu thì có thể dùng thêm gel bôi trơn ngoài để át đi mùi vị của sản phẩm.
  • Tránh bao cao su có sẵn chất diệt tinh trùng: Bạn không nên sử dụng các loại bao cao su có sẵn chất diệt tinh trùng nonoxynol-9 (N-9). Chất này có thể gây tê miệng và dẫn đến tổn thương ngoài ý muốn.
su dung bao cao su loai nao
Nên sử dụng loại bao cao su nào cho quan hệ bằng miệng

Trong quan hệ tình dục đường miệng, bao cao su nam hay bao cao su bên ngoài được dùng để che phủ dương vật còn bao cao su nữ (bao cao su bên trong) và màng chắn miệng được sử dụng để bảo vệ bên trong âm đạo hoặc hậu môn. Nếu không có màng chắn miệng thì cũng có thể thay bằng bao cao su nữ hoặc bao cao su nam.

Chỉ cần cắt đi hai đầu, sau đó rạch dọc theo chiều dài của bao rồi mở bao ra, đặt lên trên âm đạo hoặc hậu môn trước khi thực hiện quan hệ đường miệng. Nếu cũng không mua được bao cao su thì có thể dùng tạm màng bọc thực phẩm tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của loại màng bọc này trong việc ngăn chặn sự lây truyền các bệnh lây qua đường tình dục.

Cách đeo bao cao su/màng chắn miệng

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà sẽ có cách đeo bao cao su hay màng chắn miệng khác nhau. Bạn có thể để đến khi đã đủ kích thích sau màn dạo đầu, dừng lại rồi nhanh chóng đeo vào hoặc cũng có thể vừa đeo vừa đùa giỡn để tăng thêm phần thú vị. Điều đó là tùy thuộc vào bạn nhưng cần lưu ý những điều sau:

  • Chuẩn bị sẵn từ trước: Nên bóc vỏ bao cao su hoặc màng chắn miệng trước màn dạo đầu. Bằng cách này, bạn sẽ không phải dừng lại quá lâu.
  • Tránh tiếp xúc miệng: Không được để miệng tiếp xúc với bất kỳ chất dịch nào ở vùng sinh dục trước khi sử dụng các biện pháp bảo vệ. Do đó, phải sử dụng tay để mang bao cao su hoặc màng chắn.

Những điều nên và không nên làm khi sử dụng bao cao su bằng miệng

Dưới đây là một vài chú ý khi sử dụng bao cao su và màng chắn miệng mà bạn cần ghi nhớ:

Nên: Sử dụng bao cao su mới khi chuyển sang quan hệ thâm nhập

Bao cao su là biện pháp bảo vệ chỉ được sử dụng một lần. Nếu muốn chuyển từ quan hệ đường miệng sang quan hệ đường âm đạo hoặc hậu môn thì phải tháo bao cao su đang dùng và thay một cái mới.

Không nên: Sử dụng răng để mang bao cao su

Mặc dù có thể bạn không nhìn thấy nhưng răng có thể tạo nên những lỗ thủng nhỏ trên bao cao su hoặc màng chắn miệng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho sự lây nhiễm STD.

Nên: Dùng gel bôi trơn để giảm mùi vị khó chịu của bao cao su/màng chắn miệng

Các loại gel bôi trơn có hương thơm và có vị sẽ giúp át đi mùi vị khó chịu của bao cao su hay màng chắn miệng và giúp cho quá trình quan hệ đường miệng trở nên dễ chịu hơn. Nhưng cần chọn những sản phẩm bôi trơn có thể nuốt và không gây hại cho chất liệu của bao cao su. Tốt nhất nên chọn gel bôi trơn gốc nước hoặc silicone và tránh các sản phẩm bôi trơn gốc dầu.

Không nên: Dùng thực phẩm để bôi trơn

Các loại dầu trong thực phẩm có thể phá hỏng chất liệu latex và polyurethane, khiến cho bao cao su hoặc tấm chắn miệng bị rách, thủng khi quan hệ. Do đó, chỉ nên dùng các sản phẩm bôi trơn chuyên dụng.

nen khong nen khi su dung bao cao su
Nên và không nên sử dụng bao cao su bằng miệng

Nên: Sử dụng trước khi tiếp xúc với chất dịch

Nhiều người cho rằng không xuất tinh thì sẽ không bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng trên thực tế, bạn có thể lây/nhiễm các vi khuẩn và virus này từ trước khi xuất tinh. Vì thế nên cần mang bao cao su hoặc màng chắn miệng bất cứ khi nào tiếp xúc với bộ phận sinh dục hoặc vùng hậu môn.

Trên đây là những nội dung về Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su bằng miệng an toàn. Hy vọng những thông tin này giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe tình dục tốt nhất.

>>> Tham khảo thêm: Cách Quan Hệ Tình Dục Bằng Miệng Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách sử dụng bao cao su nam
Cách sử dụng bao cao su nam

Bao cao su nam là một trong những biện pháp kiểm soát sinh sản phổ biến nhất vì dễ tìm mua, tiện lợi và giá rẻ. Bao cao su nam có bán ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và hiệu thuốc.

Mọi điều cần biết về cách sử dụng bao cao su
Mọi điều cần biết về cách sử dụng bao cao su

Để tránh mang thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, đeo bao cao su dành cho cả nam và nữ là một lựa chọn thích hợp.

Đảo ngược rối loạn cương dương bằng cách nào?
Đảo ngược rối loạn cương dương bằng cách nào?

Một nghiên cứu đã được thực hiện ở đối tượng nam giới từ 35 đến 80 tuổi với một phần ba trong số đó có vấn đề về chức năng cương dương trong khoảng thời gian 5 năm

Cải thiện chức năng tình dục ở nam giới bằng cách nào?
Cải thiện chức năng tình dục ở nam giới bằng cách nào?

Cải thiện chức năng tình dục là mối quan tâm của không ít nam giới.

Cực khoái khô là gì và điều trị bằng cách nào?
Cực khoái khô là gì và điều trị bằng cách nào?

Cực khoái khô là một dạng của tình trạng không xuất tinh (anejaculation) – một vấn đề xảy ra khi nam giới không thể xuất tinh mặc dù dương vật được kích thích.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây