1

Tại sao bao cao su lại có hương vị?

Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ bao cao su có hương vị chỉ là một chiêu quảng cáo của nhà sản xuất nhưng các sản phẩm này được tạo ra thực sự là có lý do chính đáng và đó cũng là những lý do mà bạn nên cân nhắc sử dụng.
Tại sao bao cao su lại có hương vị? Tại sao bao cao su lại có hương vị?

Nội dung chính của bài viết

  • Để át đi mùi khó chịu của latex, bao cao su có hương vị giúp cho quá trình quan hệ trở nên thú vị hơn.
  • Sử dụng biện pháp bảo vệ cho quan hệ đường miệng sẽ giúp ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Khi sử dụng bao cao su có hương vị, bạn cần lưu ý lựa chọn size phù hợp, kiểm tra hạn trên vỏ, sử dụng gel phù hợp cho bao cao su.
  • Ngoài ra đa số các loại bao cao su, gồm cả những loại có hương vị đều làm từ latex. Nếu bạn bị dị ứng với latex thì cần phải kiểm tra thật kĩ trước khi mua.
  • Nếu không muốn sử dụng bao cao su có hương vị hoặc bị dị ứng với latex thì vẫn có nhiều lựa chọn khác để đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục đường miệng.

Tại sao bao cao su lại có hương vị?

Bao cao su có hương vị thực sự là giải pháp rất cần thiết trong quan hệ tình dục đường miệng để át đi mùi khó chịu của latex – chất liệu của bao cao su và giúp cho quá trình quan hệ trở nên thú vị hơn.

Thêm nữa, sử dụng bao cao su khi quan hệ đường miệng là cách duy nhất để bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD). Như vậy, bao cao su có hương vị vừa giúp đem lại cảm xúc mới mẻ và vừa giúp bạn có thể tận hưởng cuộc vui một cách an toàn.

Tình dục là một điều không thể thiếu trong cuộc sống và thậm chí còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, ví dụ như kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải quan hệ tình dục một cách an toàn. Và để đảm bảo an toàn thì luôn phải sử dụng các biện pháp bảo vệ, kể cả khi quan hệ đường miệng – hình thức quan hệ tình dục mà nhiều người vẫn cho là ít rủi ro nhất.

Tại sao cần sử dụng biện pháp bảo vệ cho quan hệ đường miệng?

Bao cao su không chỉ có tác dụng tránh mang thai ngoài ý muốn mà còn giúp ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay còn gọi là bệnh xã hội.

Bệnh xã hội có thể lây qua tất cả các hình thức hoạt động tình dục, bao gồm cả thâm nhập đường âm đạo, đường hậu môn hoặc đường miệng.

Một số bệnh có thể lây qua quan hệ tình dục đường miệng gồm có chlamydia, lậu, giang mai, HPV và thậm chí cả HIV/AIDS. Các bệnh này có thể lây truyền ngay cả khi đối phương không bộc lộ bất kỳ triệu chứng nào. Đó là lý do tại sao việc sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su là điều vô cùng quan trọng.

Tỷ lệ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục đang ngày một gia tăng. Theo thống kê của Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC), hàng năm có gần 20 triệu trường hợp nhiễm mới.

Mặc dù các biện pháp bảo vệ không thể ngăn ngừa được 100% nguy cơ nhiễm hoặc lây bệnh xã hội khi quan hệ tình dục đường miệng nhưng việc này sẽ làm giảm bớt rủi ro và vẫn là điều rất cần thiết.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su có hương vị

Nếu bạn đang muốn thử dùng bao cao su có hương vị thì trước tiên cần phải chọn được loại có size phù hợp.

Nếu bao cao su quá to hoặc quá nhỏ thì đều có thể bị tuột hoặc rách. Bao cao su vừa vặn sẽ giúp tạo sự thoải mái và đảm bảo an toàn khi quan hệ.

Đa số bao cao su hiện nay, bao gồm cả những loại có hương vị đều được làm từ latex. Nếu bị dị ứng latex thì cần kiểm tra chất liệu của sản phẩm trước khi mua và lựa chọn những loại bao cao su bằng chất liệu khác như polyurethane hoặc polyisopren.

Điều quan trọng cần lưu ý là bao cao su có hương vị được thiết kế chủ yếu để sử dụng trong quan hệ tình dục đường miệng và không nên dùng khi quan hệ đường âm đạo hoặc đường hậu môn trừ khi có hướng dẫn cụ thể trên bao bì sản phẩm. Một phần nguyên nhân là bởi lượng đường có trong lớp phủ tạo hương vị của bao cao su có thể góp phần gây nhiễm trùng nấm men.

Luôn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng bao cao su để đảm bảo sử dụng đúng cách.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su có hương vị trong quan hệ tình dục đường miệng:

  • Nếu chưa bao giờ dùng bao cao su thì phải tìm hiểu trước về cách sử dụng và luôn luôn chọn mua bao cao su có size vừa vặn.
  • Kiểm tra ngày hết hạn ghi trên vỏ. Không sử dụng khi bao cao su đã quá hạn và cũng không nên dùng khi nhận thấy vỏ bọc bị hỏng hoặc rách. Sau khi bóc vỏ cũng phải kiểm tra bao cao su xem có vấn đề gì như thủng hoặc bị cứng hay không.
  • Phải sử dụng bao cao su mới mỗi khi quan hệ tình dục. Không bao giờ được dùng một chiếc bao cao su hai lần, ngay cả khi chỉ chuyển từ quan hệ đường miệng sang quan hệ đường âm đạo hoặc hậu môn thì cũng phải thay bao cao su mới.
  • Sử dụng gel bôi trơn phù hợp cho bao cao su. Nên dùng gel bôi trơn gốc nước hoặc silicone, tránh dùng gel bôi trơn gốc dầu vì có thể làm hỏng bao cao su. Ngay cả các sản phẩm bôi trơn tự nhiên như dầu ô-liu cũng có thể khiến bao bị hỏng và làm tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các lựa chọn thay thế cho bao cao su có hương vị

Nếu không muốn sử dụng bao cao su có hương vị hoặc bị dị ứng với latex thì vẫn có nhiều lựa chọn khác để đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục đường miệng.

Màng chắn miệng (dental dam) là một trong những biện pháp thay thế giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục đường miệng. Hoặc cũng có thể sử dụng bao cao su thông thường kèm theo một loại gel bôi trơn có mùi vị và an toàn cho chất liệu của bao.

Gel bôi trơn gốc nước hoặc silicone là lựa chọn tốt nhất để sử dụng với bao cao su và cũng có rất nhiều sản phẩm gel bôi trơn gốc nước an toàn khi dùng trong quan hệ đường miệng.

Luôn phải đọc hướng dẫn trước khi dùng bất kỳ biện pháp bảo vệ hoặc gel bôi trơn nào để sử dụng đúng cách.

Cũng cần lưu ý rằng mặc dù gel bôi trơn có hương vị có thể sử dụng được cùng với bao cao su thông thường nhưng không nên dùng trong hoặc gần âm đạo.

Giống như bao cao su, lượng đường có trong các sản phẩm này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục cần được thực hiện từ trước khi bắt đầu quan hệ và nên đi khám sàng lọc sau mỗi lần quan hệ với người mới.

Ngoài ra, nên đi kiểm tra trước nếu định quan hệ tình dục mà không có biện pháp bảo vệ hoặc nếu bạn hay đối phương từng quan hệ với nhiều người.

Đây đều là những điều rất quan trọng. Tuyệt đối không được lơ là sức khỏe tình dục của bản thân.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: cao su, bao cao su
Tin liên quan
Testosterone thấp ảnh hưởng thế nào đến nam giới?
Testosterone thấp ảnh hưởng thế nào đến nam giới?

Kể từ khi 30 tuổi, sau mỗi một năm thì lượng testosterone ở nam giới sẽ giảm dần ở mức khoảng 1%/năm

Mãn kinh ảnh hưởng như thế nào đến ham muốn tình dục?
Mãn kinh ảnh hưởng như thế nào đến ham muốn tình dục?

Mãn kinh có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục

Cần sa ảnh hưởng đến chức năng cương dương như thế nào?
Cần sa ảnh hưởng đến chức năng cương dương như thế nào?

Nhiều nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa cần sa và sức khỏe tình dục.

Nồng độ estrogen thấp có ảnh hưởng như thế nào?
Nồng độ estrogen thấp có ảnh hưởng như thế nào?

Nồng độ estrogen thấp có thể cản trở sự phát triển của hệ sinh dục và các chức năng sinh sản. Vấn đề này còn làm tăng nguy cơ béo phì, loãng xương và bệnh tim mạch.

Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Không quan hệ tình dục có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần và vật chất? Mức độ quan hệ tình dục của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời. Không có quy định cụ thể nào về số lần quan hệ mà mỗi người nên có và việc không quan hệ trong một thời gian dài không phải khi nào cũng có tác động tiêu cực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây