1

Viêm màng não có nguy cơ bùng phát

? Số lượng Khách hàng tiêm vắc xin phòng viêm màng não tại VNVC đang tăng rất cao, đặc biệt là VNVC Hà Tĩnh, VNVC Vinh, VNVC Thanh Hóa. Không chỉ trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn đều cần KHẨN TRƯƠNG TIÊM VẮC XIN PHÒNG VIÊM MÀNG NÃO để phòng tránh căn bệnh đặc biệt nguy hiểm:

⏩ Có thể tử vong sau 24h khi phát hiện triệu chứng đầu tiên.

⏩ 8 - 15% trường hợp tử vong dù đã được điều trị.

⏩ 20% người sống sót phải gánh chịu các di chứng nghiêm trọng suốt đời như điếc, mù, liệt, động kinh, chậm phát triển trí tuệ…

? Viêm màng não là bệnh cực kỳ nguy hiểm nhưng may mắn tại Việt Nam hiện đã có vaccine phòng ngừa bệnh viêm màng não do vi khuẩn Hib, phế cầu khuẩn và não mô cầu khuẩn các nhóm.

? VNVC luôn có sẵn có loại vắc xin phòng viêm màng não do não mô cầu khuẩn, phế cầu khuẩn và Hib (Haemophilus influenzae týp B.) cho trẻ từ 6 tuần tuổi và người lớn như:

✅ Vắc xin Menactra (Mỹ) phòng các bệnh do não mô cầu khuẩn tuýp A, C, Y, W-135 tiêm cho trẻ từ 9 tháng tuổi - người lớn 55 tuổi.

✅ Vắc xin Synflorix (Bỉ) tiêm cho trẻ từ 6 tuần tuổi - 5 tuổi; vắc xin Prevenar 13 (Anh) tiêm cho trẻ 6 tuần tuổi và người lớn.

✅ Vắc xin Quimi – Hib (CuBa), vắc xin 5in1 Pentaxim (Pháp), vắc xin 6in1 Infanrix Hexa (Bỉ), Hexaxim (Pháp).

?.Dấu hiệu nhận biết viêm màng não

- Viêm màng não là bệnh nhiễm trùng cấp tính gây ra do nhiều tác nhân như não mô cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, Haemophilus influenzea (Hib),.. Ai cũng có thể mắc viêm màng não, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi, thanh thiếu niên 14-20 tuổi, người cao tuổi và người có hệ miễn dịch suy yếu.

- Viêm màng não, đặc biệt là viêm màng não do não mô cầu khuẩn diễn tiến nhanh, rất khó phát hiện. Sau khi vi khuẩn xâm lấn, trong 0-8 giờ đầu tiên, người bệnh có triệu chứng sốt, buồn nôn, chán ăn, đau họng, nhức đầu…; 9-15 giờ sau xuất hiện triệu chứng cứng cổ, sợ ánh sáng, phát ban xuất huyết; 16-24 giờ tiếp theo, người bệnh rơi vào hôn mê, mê sảng, co giật, mất ý thức và tử vong.

? Bố Mẹ cần vệ sinh nhà cửa, môi trường sạch sẽ, thông thoáng; vệ sinh chuồng trại, phun hóa chất diệt vật trung gian truyền bệnh; đeo khẩu trang nơi công cộng. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc miệng, họng bằng các dung dịch sát khuẩn mũi họng thông thường. Tại trường học, nhà trường và thầy cô giáo nên tránh cho trẻ dùng chung cốc nước, khăn mặt. Khi xuất hiện các triệu chứng đau đầu dữ dội, nôn, sốt cần đến bệnh viện ngay lập tức để được can thiệp kịp thời.

☎ Liên hệ hotline 028.7300.6595 - 1900.633.858. để được tư vấn, đặt lịch tiêm vắc xin phòng viêm màng não và các vắc xin quan trọng khác.

? VNVC làm việc từ 7h30 đến 17h, xuyên trưa không nghỉ, kể cả thứ 7, chủ nhật, giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TIÊM VẮC XIN CÚM BẢO VỆ ÔNG BÀ, CHA MẸ TRƯỚC NGUY CƠ NHIỄM VIRUS CÚM TIÊM VẮC XIN CÚM BẢO VỆ ÔNG BÀ, CHA MẸ TRƯỚC NGUY CƠ NHIỄM VIRUS CÚM 02:07
TIÊM VẮC XIN CÚM BẢO VỆ ÔNG BÀ, CHA MẸ TRƯỚC NGUY CƠ NHIỄM VIRUS CÚM
Không khí lạnh bủa vây miền Bắc và miền Trung, Cúm Mùa có cơ hội tấn công mạnh mẽ và gây ra những hậu quả trầm trọng ở người lớn tuổi.
 3 năm trước
 578 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây