1

Ung thư máu: cuộc chiến trường kỳ và đầy gian khổ của cậu bé 14 tuổi

Con từng là cậu bé năng nổ hoạt bát, học lực khá giỏi, chịu thương chịu khó cùng cha mẹ chăm các em. Nhưng cuộc đời vẫn muốn thử thách con muốn con mạnh mẽ hơn nữa, khi chỉ hai tháng phát hiện bệnh, con sụt gần 10 kí, và bước vào liệu trình điều trị hóa chất độc hại nhiều rủi ro, và chịu nhiều tác dụng phụ không mong muốn..

Nhưng không, con kiên cường lắm, dũng cảm lắm, con sẽ vẫn tiếp tục điều trị và chiến đấu nhưng sẽ được chiến đấu bên cạnh gia đình và những người yêu thương con...Đợt hoá trị này làm con giảm bạch cầu, nhiễm trùng nặng, hôn mê và điều các bác sĩ lo sợ nhất là tế bào ung thư xâm lấn não..Chụp chiếu phim hội chẩn nhiều lần, thở máy hỗ trợ và chống phù não tốt, con lần lượt vượt qua tất cả thử thách khi tỉnh táo dần, cai máy thở, khỏe dần.. và hôm nay chúng tôi đã bắt gặp con tươi tỉnh hơn hẳn mọi hôm, nằm rất ngoan cho cô điều dưỡng "bụng to" và nặng nhọc với những tháng ngày sắp lâm bồn này vệ sinh răng miệng cho mình...dù cho cái bệnh máu ác tính khiến con rất dễ chảy máu răng, nướu, nhưng con vẫn cắn răng chịu đựng, ngoan ngoãn hợp tác và còn thỏ thẻ cuối đầu cảm ơn cô liên tục sau mỗi lần chăm sóc..

Chăm bệnh với thân hình nặng nhọc nhưng cô chăm rất có tâm, bắt đầu rửa miệng bằng bông sạch, bông thấm nước muối, rồi tới nước ấm lau sạch mấy lần, lau từng vết xước môi, từng chỗ chảy máu nướu, ..tỉ mỉ, nhẹ nhàng, cứ thế lau sạch vệ sinh từng kẽ răng cho con...Thỉnh thoảng, cô tháo cặp găng, vòng tay sau lưng tự đấm vài phát vào cái lưng mỏi nhừ, cong lõm tỉ lệ thuận theo chiếc bụng nặng nề ngày càng nhô cao, rồi mặt nhăn mày nhíu, ui cha vài cái theo mấy cú đạp của baby, khẽ quay sang nhìn con với nụ cười hiền mơn man cái điệu hạnh phúc của những bà mẹ mong con đầu lòng.. Con trai nhìn thấy cũng đọc trong mắt cô một niềm khát khao mầm sống, thằng nhỏ vui lây mà quên hết đau đớn, nó thấy mình vơi đi mối bận tâm trong lòng, cứ thế cố gắng hết sức nên bệnh tình cũng tiến triển tốt theo..

.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây