1

Tình trạng hẹp bao quy đầu và căn bệnh ung thư dương vật - Nam khoa Penuma

Nhắc tới ung thư, là chúng ta nghĩ ngay tới căn bệnh nan y "không có thuốc chữa". Nó như án tử với mọi người mắc phải và khiến họ rơi vào trạng thái tâm lý như biết trước ngày chết của mình. Vậy ung thư dương vật có chữa được không? Căn bệnh này có liên quan gì đến hẹp bao quy đầu?

 

Ung thư dương vật

Cũng giống như những căn bệnh ung thư khác, ung thư dương vật là một loại bệnh ác tính và có nguy cơ vô sinh, cũng như tử vong cao. Có rất nhiều yếu tố là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư dương vật, như hẹp bao quy đầu, các căn bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục.

Nhưng chủ yếu, hẹp bao quy đầu vẫn là nguyên nhân hàng đầu hình thành nên căn bệnh này. Do những người bị hẹp bao quy đầu rất khó để vệ sinh sạch sẽ dương vật làm cho nơi đó giống như cái "túi đựng rác bẩn". Chất bẩn tích tụ lâu thì sẽ gây ra viêm nhiễm và làm xuất hiện tế bào ung thư.

May mắn là căn bệnh này dễ dàng được phát hiện sớm và nếu phát hiện sớm, bác sĩ hoàn toàn có thể chữa cho bạn với tỷ lệ thành công cao. Nhưng lại không may là tâm lý mọi người hay e ngại những vấn đề liên quan đến vùng kín nên không dám đi khám, chỉ đến khi bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng mới tìm đến bác sĩ thì đã muộn.

Dấu hiệu giúp bạn biết ngay ung thư dương vật

Nếu bạn thường xuyên vệ sinh "cậu nhỏ" hãy quan sát và nếu thấy những dấu hiệu này thì nên đi khám ngay nhé. Đó là khi bạn cảm thấy ngứa vùng kín và dương vật xuất hiện nhiều vết mịn, phần quy đầu bị sùi, bị chảy dịch vàng. Đôi khi bạn còn bị đau khi cương nữa. Nếu bạn mua thuốc ngoài ra ở các hiệu thuốc để bôi, có thể những tình trạng trên sẽ khỏi tạm thời nhưng sau đó sẽ lại tái phát trở lại và tiến triển nhanh hơn.

Nếu như bạn không bị hẹp bao quy đầu nhưng vẫn thấy các dấu hiệu như trên lại thêm tình trạng chảy máu sau khi quan hệ hay khi cương cứng và "cậu nhỏ" thường xuyên phát ra mùi vô cùng khó chịu thì đừng bao giờ âm thầm chịu đựng. Hãy đến bệnh viện ngay để các bác sĩ thăm khám cho bạn. Trường hợp bạn thấy có hạch nổi to, đau ở bẹn là khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng rồi đó. Đừng bao giờ chần chừ khi thấy những dấu hiệu lạ xuất hiện tại dương vật của mình.

D:\sk123\news T1.2022\17b.JPG

Phương pháp điều trị hiện nay

Khi bạn đến bệnh viện, các bác sĩ sẽ khám bệnh cho bạn trước để đánh giá tình trạng, giai đoạn bệnh. Nếu như căn bệnh của bạn mới ở giai đoạn đầu việc điều trị sẽ rất đơn giản. Nhưng nếu bệnh đã nặng thì tiên lượng sẽ rất xấu và khó khăn cho việc điều trị thành công.

Hiện nay, phương pháp tối ưu cho điều trị căn bệnh này chính là phẫu thuật. Có các loại phẫu thuật tùy vào mức độ bệnh, đó là  phẫu thuật vẫn bảo tồn được dương vật, phẫu thuật cắt bỏ một phần dương vật hay phẫu thuật cắt cụt toàn bộ dương vật. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân vẫn phải tiếp tục kết hợp với phương pháp hóa trị, xạ trị để tiêu diệt triệt để tế bào ác tính.

Cách phòng chống bệnh hiệu quả

Vì hầu hết các ca ung thư dương vật đều liên quan đến hẹp bao quy đầu nên cách tốt nhất là bố mẹ cần phát hiện sớm trẻ có bị hẹp bao quy đầu không để chữa trị cho con. Thường thì các bé trai hay bị hẹp bao quy đầu sinh lý thể nhẹ nên khoảng từ 3 tuổi trở lên bé sẽ tự khỏi. Chỉ khi bé trên 7 tuổi mà tình trạng hẹp bao quy đầu vẫn không hết thì bố mẹ nên cho con đi khám để tiến hành bóc tách bao quy đầu.

Quan trọng là nam giới phải giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục thật sạch sẽ. Không quan hệ bừa bãi để tránh mắc phải các căn bệnh lây qua đường tình dục. Nếu có bất cứ viêm nhiễm nào thì cần chữa trị kịp thời, không để bệnh tiến triển thành mãn tính.

Vệ sinh vùng kín là vô cùng quan trọng

Bộ phận sinh dục là vùng rất nhạy cảm, vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm nhiễm, vì thế việc vệ sinh dương vật để tránh nguy cơ viêm nhiễm và ung thư là cực kỳ quan trọng. Nhất là với những người bị hẹp bao quy đầu. Nếu vì lý do gì đó chưa đi cắt bao quy đầu ngay được, nam giới cần lộn da vùng quy đầu ra để vệ sinh mỗi ngày, tránh nước tiểu cặn bẩn tích tụ lâu gây viêm và bốc mùi hôi thối.

Tắm giặt thường xuyên và thay quần áo mỗi ngày. Sau khi đi tiểu cũng nên rửa sạch dương vật với nước là những cách giữ cho dương vật luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

 Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma

Nếu nam giới sở hữu dương vật nhỏ, ngắn hay có dị tật lún vùi… thì có thể tìm đến các kỹ thuật y khoa như độn dương vật, đặt bi vĩnh viễn, đặt tấm silicon, bơm mỡ tự thân… để tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, nếu thực hiện tiêm silicon lỏng, mà lại ở những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín thì sẽ phải gánh hậu quả khôn lường.

Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma
Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma

Thực ra thì kích thước dương vật chỉ là một trong nhiều yếu tố làm nên "chất lượng" của cuộc yêu. Thế nhưng, bất kể nam giới nào cũng luôn mong muốn mình sở hữu dương vật có kích thước "siêu to khổng lồ".

Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma
Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma

Giống như quy luật của tạo hóa, con người rồi cũng sẽ già đi, và khi già các bộ phận cũng sẽ già theo, đánh dấu sự lớn dần của tuổi tác như tóc bạc trắng, răng lung lay rồi rụng, da nhăn nheo… Vậy "cậu bé" của nam giới trông sẽ như thế nào khi… có tuổi?

Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma
Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma

Nhắc đến căn bệnh nhiễm trùng nấm bộ phận sinh dục, mọi người thường nghĩ ngay đến chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ngay cả nam giới cũng có thể bị nhiễm trùng nấm tại dương vật. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết và cách điều trị?

Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma
Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma

Chuỗi hạt ngọc dương vật thực chất là một loại bệnh lành tính và nó không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nam giới, do đó, nếu không cần thiết, không phải can thiệp vào chúng kẻo tiền mất tật mang.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dương vật tiết ra nhiều bựa sinh dục

Bác sĩ cho e hỏi là dương vật của e ngày nào nó cũng tiếc ra bựa sinh dục hết à… e thì vẫn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày… không ngứa rát hay mẫn đỏ gì hết á… đó có phải là bệnh không ạ

  •  1 năm trước
  •  1 trả lời
  •  467 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Nối lại thành công cho nam thanh niên tự cắt dương vật và tinh hoàn Nối lại thành công cho nam thanh niên tự cắt dương vật và tinh hoàn 02:14
Nối lại thành công cho nam thanh niên tự cắt dương vật và tinh hoàn
Nam thanh niên 25 tuổi ở Thái Nguyên tự tay cắt dương vật và tinh hoàn. Điều thú vị là ca nối diễn ra sau 10h khi bị cắt đứt, nhưng vẫn thành...
 2 năm trước
 1474 Lượt xem
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo 09:30
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo
Bác sĩ phân tích các vấn đề và giải pháp hiệu quả cho rối loạn cương dương ( bất lực) ở bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
 1 năm trước
 983 Lượt xem
Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông 01:00
Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông
Bệnh nhân nam 20 tuổi, quận Gò Vấp, bị gãy dương vật khi bị tai nạn giao thông.Theo bệnh nhân kể lại, ngày 18/1 khi tham gia giao...
 2 năm trước
 2154 Lượt xem
Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại 01:26
Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại
Thói quen bẻ dương vật khi cương làm thanh niên bị gãy dương vật, phải nhập viện cấp cứu.
 2 năm trước
 1771 Lượt xem
Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng 02:19
Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng
Thói quen tai hại đã khiến người đàn ông này phải nhập viện cấp cứu.
 2 năm trước
 1612 Lượt xem
Phẫu thuật cấp cứu gãy dương vật - vỡ vật hang Phẫu thuật cấp cứu gãy dương vật - vỡ vật hang 04:23
Phẫu thuật cấp cứu gãy dương vật - vỡ vật hang
Bác sĩ khâu cân trắng vật hang cầm máu.
 2 năm trước
 9663 Lượt xem
Tin liên quan
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật

Penuma là một tấm độn silicone y tế giúp tăng kích thước dương vật. Nhiều nam giới chọn đặt tấm độn penuma do kết quả và cảm giác cũng như vẻ ngoài tự nhiên mà nó mang lại có thể giữ được suốt đời.

Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật
Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật

Cách chăm sóc sau đặt tấm độn Penuma nâng cấp cậu nhỏ.

Kỹ thuật NÚT CHẶN PENUMA điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ

Kỹ thuật nút chặn Penuma mới nhất từ Hàn Quốc giúp điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ

Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn
Độn Dương Vật Bằng Mô Da Nhân Tạo Mang Lại Kết Quả Tự Nhiên, Bền Vĩnh Viễn

Kỹ thuật độn vật liệu mô da nhân tạo làm to và dài dương vật mới nhất hiện nay của nam khoa Penuma.

Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị
Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Xuất tinh sớm có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, từ các phương đơn giản có thể tự thực hiện tại nhà cho đến các loại thuốc kê đơn và các kỹ thuật can thiệp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây