1

Tiểu khó do khối u tuyến tiền liệt - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Thưa bác sĩ, khoảng tháng nay tôi bắt đầu thấy hiện tượng đi tiểu khó, lúc đầu chỉ 1 chút, nhưng sau đó cứ tăng dần, tia nước tiểu không còn được mạnh. Tôi đi khám và được bác sĩ cho biết bị u xơ tuyến tiền liệt (UXTTL) Xin bệnh viện vui lòng cho tôi hỏi về PTNS cắt bỏ khối u phì đại tiền liệt tuyến thì thời gian phẫu thuật và thời gian nằm viện là khoảng bao lâu?

Trả lời: Chào bạn, U xơ tiền liệt tuyến hay còn gọi là u phì đại tiền liệt tuyến là một u lành tính. Bệnh thường gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên. Khi khối u tiền liệt tuyến phì đại chèn ép vào niệu đạo gây nên những rối loạn tiểu tiện (tiểu khó, tia nước tiểu yếu, tiểu dắt, tiểu đêm nhiều lần…) biểu hiện đặc trưng như sau:

  • Nếu u xơ chèn ép vào đường tiểu thì có biểu hiện tắc nghẽn: bí đái, đi tiểu không hết, vẫn còn nước tiểu ứ đọng trong bàng quang, phải gắng sức rặn, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu hoặc đái bị tắc xong lại đái tiếp, đái nhỏ giọt (đái xong vẫn bị nhỏ giọt), đi tiểu rất lâu...
  • Hội chứng kích thích: người bị u xơ tiền liệt tuyến thường đái gấp, tuy không căng quá nhưng rất mót đái, dễ bị đái són, có nhu cầu đi tiểu nhiều lần trong cả ngày và đêm, nhưng đái được ít...

Hiện nay phương pháp điều trị phổ biến nhất là áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ TTL bằng nội soi. Tuỳ theo bướu lớn hay nhỏ, thời gian phẫu thuật có thể từ 30 phút đến 120 phút. Trung bình 45phút đến 60 phút. Ngày nằm viện trung bình là 4 ngày.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây