1

Thuốc Vismed 1,8% 0,3ml: Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Thuốc Vismed là thuốc nhỏ mắt được chỉ định điều trị các bệnh lý về mắt. Để thuốc nhỏ mắt Vismed phát huy tác dụng tốt nhất, người bệnh cần đọc kỹ thông tin về thuốc trước khi sử dụng.

1. Công dụng của thuốc Vismed

Thuốc Vismed 1,8% 0,3ml chứa natri hyaluronate là một polymer thiên nhiên, chất này cũng có trong cấu trúc của mắt người. Thuốc nhỏ mắt Vismed 1,8% 0,3ml hoạt động bằng cách tạo ra một lớp màng bọc ổn định trên bề mặt mắt, làm giảm cảm giác nóng rát, sợ ánh sáng, đau và cảm giác có dị vật ở mắt. Bên cạnh đó thuốc cũn có tác dụng cải hiện các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh khô mắt, tăng tỷ lệ làm lành, giảm diện tích vết thương và cải thiện tổn thương bề mặt nhãn cầu.

Do trọng lượng phân tử cao, natri hyaluronate trong thuốc không có khả năng đi qua kết mạc và biểu mô giác mạc. Thuốc Vismed được loại bỏ dần bằng cách chớp mắt. Tuy nhiên, thuốc không chứa chất bảo quản, hạn chế kích ứng hoặc các tác dụng không mong muốn khi sử dụng lâu dài.

2. Chỉ định sử dụng thuốc Vismed

Thuốc Vismed 1,8% 0,3ml được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Điều trị khô mắt
  • Cải thiện tổn thương bề mặt của mắt gây ra do một số nguyên nhân và/hoặc bệnh ví dụ: sau phẫu thuật đục thủy tinh thể, LASIK, sử dụng kéo dài thuốc nhỏ mắt có chứa chất bảo quản trong điều trị glaucoma.
  • Điều trị viêm giác mạc nông, hội chứng Sjogren hoặc hội chứng khô mắt tiên phát (viêm giác - kết mạc khô).
  • Giảm tạm thời cảm giác khô mắt, nóng rát và mỏi mắt do khói bụi, nhiệt khô, máy điều hòa nhiệt độ, sử dụng màn hình máy vi tính kéo dài hoặc mang kính sát tròng.

3. Cách dùng thuốc Vismed

Để nhỏ mắt Vismed, người bệnh có thể thực hiện các bước như sau:

  • Vặn rời nắp ống thuốc.
  • Nhỏ 1 hoặc 2 giọt vào mắt
  • Chớp mắt để dung dịch phân tán và tạo thành một lớp màng bọc trong suốt và kéo dài trên bề mặt mắt.
Thuốc Vismed 1,8% 0,3ml: Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Vismed

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Vismed

Để đảm bảo hiệu quả thuốc Vismed người bệnh cần lưu ý:

  • Không chạm tay vào đầu ống thuốc và không để đầu ống thuốc chạm vào bề mặt mắt.
  • Không sử dụng thuốc nếu thấy dung dịch trong ống thuốc bị vẩn đục, lắng cặn hoặc có bất thường khác.
  • thuốc Vismed không chứa chất bảo quản, nên loại bỏ bất kỳ dung dịch thuốc nào không dùng ngay sau khi mở ống thuốc. Trường hợp dùng đúng cách cần đậy nắp lại cẩn thận, dung dịch còn lại có thể dùng trong vòng 12 giờ sau khi mở nắp.
  • Thông báo ngay cho bác sĩ/dược sĩ nếu cảm thấy khó chịu kéo dài khi đang dùng thuốc hoặc xuất hiện trở lại sau khi ngưng dùng thuốc.
  • Không nên dùng thuốc Vismed 1,8% 0,3ml đồng thời với bất kỳ thuốc nào khác hoặc sản phẩm nhỏ mắt nào vì thuốc có thể làm thay đổi tác dụng của những chất này. Nếu sử dụng nhiều hơn một loại thuốc nhỏ mắt, dùng cách nhau ít nhất năm phút.

Nhìn mờ thoáng qua có thể xảy ra sau khi dùng thuốc Vismed, vì thế người bệnh chỉ nên lái xe hoặc vận hành máy móc cho đến khi nhìn rõ trở lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây