1

Thuốc Trumenba Syringe: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Trumenba Syringe là vắc-xin được lựa chọn sử dụng và có hiệu quả ở nhiều nước trên thế giới trong việc phòng ngừa bệnh viêm màng não do vi khuẩn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thuốc Trumenba Syringe có công dụng gì và những lưu ý để sử dụng thuốc Trumenba Syringe an toàn và hiệu quả.

1. Thuốc Trumenba Syringe là thuốc gì?

Thuốc Trumenba Syringe được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm. Thuốc Trumenba Syringe hoạt động bằng cách khả năng miễn dịch của cơ thể đối với vi khuẩn gây bệnh não mô cầu.

Vì vậy, thuốc Trumenba Syringe là một vắc-xin được sử dụng để ngăn người dùng mắc bệnh viêm màng não do vi khuẩn gây ra.

2. Sử dụng thuốc Trumenba Syringe như thế nào?

Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp thuốc Trumenba Syringe, đảm bảo hiệu quả điều trị cho người sử dụng. Do đó, người bệnh cần quan tâm những lưu ý sau đây khi sử dụng thuốc Trumenba Syringe:

  • Thuốc Trumenba Syringe được sử dụng bằng đường tiêm bắp.
  • Người lớn và trẻ em thường được tiêm ở bắp tay, và trẻ sơ sinh tiêm ở đùi trên. Tùy thuộc vào độ tuổi của của người có nhu cầu cần tiêm, vắc-xin được tiêm một hoặc nhiều lần.
Thuốc Trumenba Syringe: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Trumenba Syringe giúp phòng ngừa bệnh viêm màng não do vi khuẩn gây ra

3. Thuốc Trumenba Syringe có những tác dụng phụ nào?

Bên cạnh tác dụng điều trị, sử dụng thuốc Trumenba Syringe có thể dẫn tới những tác dụng không mong muốn. Các tác dụng phụ thường gặp của thuốc Trumenba Syringe bao gồm: Đau, đỏ, sưng tại chỗ tiêm, nhức đầu, sốt, ớn lạnh, buồn ngủ, mệt mỏi, đau khớp, cơ, buồn nôn, chán ăn hoặc tiêu chảy.

Hãy cho bác sĩ biết ngay lập tức nếu trong khi dùng thuốc Trumenba Syringe bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào bao gồm:

  • Ngất, chóng mặt, thị lực thay đổi, ù tai ngay sau khi tiêm vắc-xin
  • Phản ứng dị ứng được xếp vào mức nghiêm trọng của thuốc Trumenba Syringe rất hiếm xảy ra với các triệu chứng bao gồm: Phát ban, ngứa sưng mặt, ngứa và/hoặc sưng lưỡi, cổ họng, chóng mặt nghiêm trọng, cảm giác khó thở.

Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Trumenba Syringe. Trong khi dùng thuốc Trumenba Syringe, nếu bạn nhận thấy các tác dụng không mong muốn khác không được liệt kê ở trên hoặc nếu bất kỳ tác dụng phụ nào trầm trọng, kéo dài hoặc trở nên tồi tệ hơn, đừng chủ quan, hãy ngừng thuốc Trumenba Syringe và báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ để có phương án xử trí an toàn và kịp thời.

Trước khi sử dụng thuốc Trumenba Syringe, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử dị ứng, tiền sử bệnh tật hiện tại, bệnh thần kinh (hội chứng Guillain Barre), rối loạn hệ thống miễn dịch (nhiễm HIV, một số bệnh ung thư như bệnh bạch cầu, ung thư hạch, ung thư hoặc điều trị bức xạ). Bác sĩ và dược sĩ nhờ vậy sẽ có cơ sở để tư vấn cho người sử dụng phương hướng điều trị có hiệu quả và an toàn hơn.

4. Các tương tác thuốc nào có thể xảy ra khi dùng thuốc thuốc Trumenba Syringe?

Tương tác giữa thuốc Trumenba Syringe và các thuốc khác khi sử dụng đồng thời hoặc trong một thời gian gần nhau có thể ảnh hưởng tới tác dụng và làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ. Vì thế, trước khi sử dụng thuốc Trumenba Syringe, hãy cho bác sĩ biết tất cả các thuốc và sản phẩm khác bạn đang sử dụng.

Các sản phẩm tương tác với thuốc Trumenba Syringe làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ bao gồm: thuốc làm suy yếu hệ thống miễn dịch (bao gồm cyclosporine, tacrolimus, hóa trị liệu ung thư, corticosteroid như prednisone).

5. Một số lưu ý khác khi sử dụng thuốc Trumenba Syringe là gì?

Nếu lạm dụng thuốc Trumenba Syringe có thể dẫn tới quá liều và có các triệu chứng nghiêm trọng, thậm chí ngất đi hoặc khó thở.

Để đảm bảo an toàn và tránh được các tác dụng phụ của thuốc Trumenba Syringe, người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ tư vấn.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây