1

Thuốc Stimate Aerosol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Stimate Aerosol giúp kiểm soát chảy máu do phẫu thuật, chấn thương hay các vấn đề liên quan khác. Thuốc được thiết kế với dạng chai xịt phun sương và được sử dụng theo số lần ghi trên bao bì. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc cũng có thể xuất hiện một vài phản ứng phụ như: đau đầu, sổ mũi, nghẹt mũi...

1. Công dụng của thuốc Stimate Aerosol

Thành phần Desmopressin trong thuốc Stimate Aerosol được sử dụng cho những người có vấn đề về chảy máu nhất định chẳng hạn như: bệnh chảy máu, bệnh von Willebrand loại 1 với vai trò giúp kiểm soát chảy máu do phẫu thuật, chấn thương hoặc kinh nguyệt nhiều. Thuốc Stimate Aerosol được thiết kế với dạng nhân tạo của một chất nhất định trong cơ thể được gọi là vasopressin giúp đông máu bình thường.

Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được thiết kế đi kèm với sản phẩm thuốc Stimate Aerosol trước khi bắt đầu sử dụng thành phần desmopressin của thuốc Stimate Aerosol và mỗi lần bạn quay trở lại sử dụng thuốc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hay thắc mắc về thuốc cũng như cách sử dụng bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.

Trước khi sử dụng, bạn hãy làm theo hướng dẫn về cách đóng chai thuốc đúng cách. Thuốc sử dụng ở dạng phun sương, vì thì bạn hãy xịt thuốc Stimate Aerosol vào mũi theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu liều lượng nhiều hơn 1 lần xịt, bạn hãy xịt một nửa liều lượng vào mỗi lỗ mũi. Ví dụ, nếu liều lượng là 2 lần xịt, hãy cho 1 lần xịt vào mỗi lỗ mũi. Đồng thời bạn nên theo dõi số lần xịt đã sử dụng từ chai chứa thuốc. Và bạn cần loại bỏ chai chứa thuốc sau khi đã sử dụng hết số lần xịt được chỉ định sử dụng in trên bao bì của chai hoặc trong giấy hướng dẫn sử dụng của thuốc Stimate Aerosol.

Nếu thuốc Stimate Aerosol được sử dụng cho trẻ em, thì cha mẹ hoặc người lớn có trách nhiệm giám sát kỹ lưỡng hơn và giúp trẻ sử dụng thuốc Stimate Aerosol đúng cách.

Bạn nên hạn chế uống nước và các chất lỏng khác trong khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol, kể cả ở trẻ em và người lớn tuổi. Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để biết chi tiết về công dụng, tác dụng phụ, liều lượng cũng như chỉ định của bác sĩ khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang uống nhiều chất lỏng hơn so với chỉ dẫn, bạn hãy nói với bác sĩ của bạn ngay lập tức khi đó, phương án điều trị của bạn sẽ cần phải được điều chỉnh.

Sử dụng thuốc Stimate Aerosol công dụng với liều dùng dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn và đáp ứng với thuốc trong quá trình điều trị. Bạn có thể cần sử dụng liều khác so với thông thường nếu bác sĩ hướng dẫn và chỉ định điều trị cho trường hợp của bạn. Thuốc Stimate Aerosol không được sử dụng theo lịch trình thường xuyên. Do đó, bạn không sử dụng nhiều desmopressin hoặc sử dụng nó thường xuyên hơn hoặc lâu hơn so với quy định.

Nếu bạn sử dụng thuốc Stimate Aerosol trước khi phẫu thuật, thì bạn hãy sử dụng liều 2 giờ trước khi làm thủ tục theo chỉ dẫn. Thêm vào đó, bạn cũng nên cung cấp các thông tin cho bác sĩ biết nếu tình trạng chảy máu của bạn không được kiểm soát.

Thuốc Stimate Aerosol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Stimate Aerosol được thiết kế với dạng nhân tạo của một chất nhất định trong cơ thể được gọi là vasopressin giúp đông máu bình thường

2. Phản ứng phụ khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol

Khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol bạn có thể gặp một số phản ứng phụ chẳng hạn như: Đau đầu, sổ mũi/nghẹt mũi, buồn nôn, đau bụng hoặc đỏ bừng mặt. Nếu các triệu chứng sau khi sử dụng thuốc kéo dài hoặc có thể gây nên tình trạng trầm trọng hơn. Nếu gặp một trong những triệu chứng trên với tình trạng nặng và trầm trọng, thì bạn cần gọi ngay cho bác sĩ hoặc trong trường hợp khẩn cấp bạn cần được đi cấp cứu ngay.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng khi bác sĩ chỉ định cho bạn sử dụng thuốc Stimate Aerosol là họ đã đánh giá được những lợi ích mà thuốc Stimate Aerosol mang lại cho bạn lớn hơn nguy cơ tác dụng phụ. Và nhiều người sử dụng thuốc này không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Trong trường hợp xảy ra tác dụng phụ với thuốc Stimate Aerosol cũng khá hiếm. Tuy nhiên, bạn hãy trao đổi với bác sĩ hoặc nhận sự trợ giúp từ nhân viên y tế khi gặp các triệu chứng của phản ứng dị ứng thuốc nghiêm trọng bao gồm: phát ban, ngứa/sưng ở các vị trí đặc biệt như: Mặt, lưỡi, cổ họng, chóng mặt nghiêm trọng, khó thở.

Trên đây có thể không bao gồm đầy đủ các thông tin về tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc, nhưng nếu bạn gặp phải một trong số các dấu hiệu không giống ở đây nhưng bạn nhận thấy được mức độ của các dấu hiệu này có biểu hiện không bình thường bạn hãy liên lạc với bác sĩ.

Thuốc Stimate Aerosol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol bạn có thể gặp một số phản ứng phụ chẳng hạn như: Đau đầu, sổ mũi/nghẹt mũi...

3. Các biện pháp phòng ngừa phản ứng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol

Trước khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol có chứa thành phần desmopressin, bạn hãy cung cấp thông tin cho bác sĩ biết nếu bạn có biểu hiện hoặc bị dị ứng với các thành phần của thuốc. Sản phẩm thuốc Stimate Aerosol có thể chứa các thành phần không hoạt động, nhưng lại có thể gây phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác liên quan đến hoạt tính của thuốc. Khi đó, bạn nên nói chuyện với dược sĩ hoặc bác sĩ để biết thêm được các thông tin chi tiết về thuốc Stimate Aerosol.

Trước khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol, bạn hãy cung cấp thông tin cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là: bệnh thận, huyết áp cao, các vấn đề về tim chẳng hạn như mạch máu bị tắc, suy tim, các tình trạng có thể làm tăng nguy cơ mất cân bằng chất lỏng/khoáng chất, chẳng hạn như như bệnh xơ nang, muốn uống quá nhiều nước mà không thấy khát, lượng natri trong máu thấp - hạ natri máu.

Nếu bạn bị mất quá nhiều nước trong cơ thể (tình trạng mất nước), bác sĩ sẽ điều chỉnh tình trạng đó trước khi bắt đầu điều trị bằng desmopressin. Trong quá trình điều trị bằng thuốc Stimate Aerosol, bạn nên hạn chế rượu vì nó có thể cản trở hoạt động của desmopressin.

Những thay đổi bên trong mũi chẳng hạn như sẹo, sưng, xung huyết hoặc tắc nghẽn có thể ảnh hưởng đến cách hấp thụ thuốc xịt mũi desmopressin. Bạn hãy cho bác sĩ biết nếu bạn có các dấu hiệu thay đổi bên trong mũi vì họ có thể cần điều chỉnh phương pháp điều trị của bạn.

Hơn nữa, bạn cần liên hệ ngay lập tức với bác sĩ điều trị nếu bạn phát triển bất kỳ bệnh nào có thể gây mất cân bằng nước/khoáng chất bao gồm: Sốt, tiêu chảy, nôn mửa, nhiễm trùng như cúm hoặc nếu bạn gặp các tình trạng cần uống nhiều nước hơn, chẳng hạn như: Tiếp xúc với thời tiết hoặc môi trường quá nóng, tập thể dục gắng sức, và bị đổ mồ hôi liên tục. Bác sĩ có thể cần ngừng hoặc điều chỉnh phác đồ điều trị bằng desmopressin, đặc biệt là ở trẻ em và người lớn tuổi.

Trẻ em có thể thuộc nhóm đối tượng nhạy cảm hơn với các tác dụng phụ của thuốc Stimate Aerosol, đặc biệt là sự mất cân bằng nước/khoáng chất và lượng natri trong máu thấp.

Chức năng của thận suy giảm khi tuổi càng tăng. Thuốc Stimate Aerosol hoạt động được thận lọc. Do đó, người lớn tuổi có thể có nhiều nguy cơ bị mất cân bằng nước/khoáng chất và lượng natri trong máu thấp khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol.

Trong thời kỳ mang thai, thuốc Stimate Aerosol chỉ nên được sử dụng khi thật cần thiết. Bạn nên thảo luận về những rủi ro và lợi ích với bác sĩ nếu bạn đang mang thai.

Thuốc Stimate Aerosol có thể đi vào sữa mẹ. Nên nếu bạn đang ở thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ thì nên cân nhắc và cần được tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc Stimate Aerosol.

Thuốc Stimate Aerosol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Trước khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol có chứa thành phần desmopressin, bạn hãy cung cấp thông tin cho bác sĩ biết nếu bạn có biểu hiện hoặc bị dị ứng với các thành phần của thuốc

4. Tương tác của thuốc Stimate Aerosol

Tương tác thuốc Stimate Aerosol tác dụng phụ nghiêm trọng. Trong bài viết này sẽ không bao gồm tất cả các tương tác thuốc có thể xuất hiện khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên lưu giữ lại tất cả các loại sản phẩm mà bạn đã sử dụng qua bao gồm: Thuốc theo toa, không kê đơn và các sản phẩm thảo dược đồng thời bạn nên chia sẻ những thông tin này với bác sĩ và dược sĩ của bạn. Bạn không được phép tự ý bắt đầu, ngừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

5. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol

Quá liều

Nếu bạn sử dụng thuốc Stimate Aerosol quá liều và có các dấu hiệu nghiêm trong xuất hiện bao gồm: ngát, khó thở,... thì bạn hãy gọi ngày cho bác sĩ. Nếu cấp thiếp thì cần phải được đưa đi cấp cứu ngay lập tức.

Khi sử dụng thuốc Stimate Aerosol không dùng chung thuốc này với những thuốc khác.

Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm hoặc tại các trung tâm y tế chẳng hạn như xét nghiệm máu có thể được thực hiện định kỳ để theo dõi sự tiến triển của bạn hoặc kiểm tra các tác dụng phụ trong quá trình điều trị sử dụng thuốc Stimate Aerosol.

Liều bị nhỡ

Thuốc Stimate Aerosol được sử dụng khi cần thiết cho các đợt chảy máu theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc Stimate Aerosol không phải để sử dụng thường xuyên (theo lịch trình).

Lưu trữ

Thuốc Stimate Aerosol với các thương hiệu khác nhau thì sẽ có yêu cầu lưu trữ khác nhau. Bạn nên kiểm tra gói sản phẩm để biết hướng dẫn về cách bảo quản nhãn hiệu hoặc hỏi dược sĩ của bạn.

Trong quá trình bảo quản, thuốc Stimate Aerosol sẽ được giữ chai thẳng đứng. Đặc biệt không lưu trữ thuốc Stimate Aerosol trong phòng tắm. Để thuốc Stimate Aerosol xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Bạn không nên loại bỏ thuốc hoặc không nên xả thuốc vào bồn cầu hoặc đổ vào cống trừ khi bạn được hướng dẫn làm như vậy. Bạn nên vứt bỏ sản phẩm thuốc Stimate Aerosol một cách thích hợp khi nó đã hết hạn hoặc không còn cần thiết cho quá trình điều trị của bạn.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây