1

Thuốc Purelax 17gram: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Táo bón là vấn đề thường gặp ở rất nhiều người. Bên cạnh biện pháp thay đổi lối sống tích cực hơn thì người bệnh có thể sử dụng các thuốc nhuận tràng như Purelax 17gram. Vậy thuốc Purelax có tác dụng gì và sử dụng như thế nào?

1. Purelax có tác dụng gì?

Purelax 17gram là thuốc giúp điều trị tình trạng táo bón. Thuốc hoạt động bằng cách tăng giữ nước để làm mềm phân và tăng số lần đi tiêu. Purelax 17gram thuốc nhóm thuốc nhuận tràng thẩm thấu với hoạt chất chính là polyethylene glycol 3350. Thuốc Purelax có thể sử dụng mà không cần toa thuốc của bác sĩ. Ở trường hợp này, vấn đề quan trọng là người dùng phải đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì nhà sản xuất để biết khi nào cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ.

2. Cách sử dụng thuốc Purelax 17gram

Thuốc Purelax 17gram được sử dụng bằng đường uống, 1 lần/ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ và hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Khi sử dụng gói thuốc bột Purelax 17gram, bệnh nhân hãy trộn bột thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Đối với thuốc Purelax 17gram sản xuất ở dạng chai chứa một lượng lớn thuốc, người dùng hãy sử dụng nắp cung cấp đi kèm để đo liều lượng theo quy định. Purelax 17gram cần hòa tan hoàn toàn với một ly (khoảng 120-240ml) chứa các loại chất lỏng như nước sạch, nước trái cây, soda, cà phê hoặc trà.

Thuốc Purelax 17gram có thể khiến cho một số chất làm đặc chất lỏng (các sản phẩm làm từ tinh bột) không hoạt động tốt và làm tăng nguy cơ mắc nghẹn. Người bệnh đang sử dụng cùng lúc các sản phẩm đó cùng với thuốc Purelax hãy nói chuyện với dược sĩ để chọn các sản phẩm làm đặc thích hợp, không để xảy ra tương tác với thuốc này.

Thời gian để thuốc Purelax 17gram có tác dụng giúp bệnh nhân đi tiêu là từ ​​2 đến 4 ngày sau khi bệnh nhân bắt đầu dùng thuốc. Lưu ý không tự ý tăng liều hoặc dùng thuốc Purelax thường xuyên hơn so với chỉ định. Ngoài ra, người bệnh không được sử dụng thuốc Purelax 17gram kéo dài hơn 2 tuần trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Thông báo ngay cho bác sĩ nếu tình trạng táo bón của bệnh nhân vẫn tồn tại hoặc xấu đi. Sử dụng kéo dài hoặc lạm dụng các thuốc nhuận tràng (trong đó có thuốc Purelax 17gram) có thể dẫn đến tình trạng phụ thuộc thuốc và táo bón mãn tính. Bên cạnh đó, lạm dụng thuốc Purelax quá mức có thể dẫn đến tiêu chảy, mất nước và rối loạn cân bằng các chất điện giải trong cơ thể (ví dụ: natri máu thấp).

Bệnh nhân đang sử dụng Purelax 17gram không kê đơn để tự điều trị chứng táo bón không thường xuyên, nếu phương pháp điều trị này không hiệu quả sau 7 ngày cần nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn thêm về phương pháp điều trị khác.

Thuốc Purelax 17gram: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Purelax 17gram cần được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ

3. Tác dụng phụ của thuốc Purelax

 

Các tác dụng phụ hay gặp của thuốc Purelax bao gồm buồn nôn, đau quặn bụng hoặc đầy hơi. Nếu bất kỳ tác dụng không mong muốn nào của thuốc Purelax kéo dài hoặc trầm trọng hơn, người bệnh hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết ngay lập tức. Nếu bác sĩ đã hướng dẫn sử dụng thuốc Purelax 17gram, người bệnh hãy nhớ rằng họ đã đánh giá rằng lợi ích mang lại phải lớn hơn nguy cơ tác dụng phụ. Nhiều người đã sử dụng Purelax 17gram và không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Nhanh chóng thông báo cho bác sĩ nếu bệnh nhân có số lần đi tiêu trong ngày quá nhiều, tiêu chảy kéo dài, đau dạ dày/bụng dữ dội hoặc dai dẳng, phân có máu hoặc chảy máu trực tràng trong quá trình sử dụng thuốc Purelax 17gram.

Purelax 17gram rất hiếm khi gây ra phản ứng dị ứng thuốc nghiêm trọng khi sử dụng. Tuy nhiên, nhận biết tình trạng dị ứng thuốc Purelax và gọi ngay cho bác sĩ thông qua các dấu hiệu như phát ban toàn thân, ngứa sưng mặt/lưỡi/họng, chóng mặt hoặc khó thở. Bên cạnh các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Purelax đã được liệt kê ở trên, người bệnh hoàn toàn có thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường khác, nếu nhận thấy các các dấu hiệu bất thường người bệnh hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn.

4. Lưu ý khi sử dụng thuốc Purelax

 

Trước khi điều trị tình trạng táo bón không thường xuyên bằng thuốc Purelax 17gram, người bệnh hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu từng bị dị ứng với hoạt chất polyethylene glycol hoặc bất kỳ tiền sử dị ứng nào khác. Sản phẩm Purelax 17gram có thể chứa các thành phần không hoạt tính và có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác ở một số người.

Thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh lý trước khi sử dụng thuốc Purelax, đặc biệt là: buồn nôn/nôn ói/ đau bụng dai dẳng, các vấn đề về dạ dày/ruột (như tắc ruột, hội chứng ruột kích thích), bệnh thận.

Cần thận trọng khi sử dụng thuốc Purelax 17gram ở người cao tuổi vì họ có thể nhạy cảm hơn với các tác dụng phụ, đặc biệt là tình trạng tiêu chảy. Phụ nữ thời kỳ mang thai chỉ nên sử dụng thuốc Purelax 17gram trong trường hợp thật cần thiết và cần thảo luận về những rủi ro và lợi ích với bác sĩ. Chưa có bằng chứng về khả năng thuốc Purelax 17gram đi vào sữa mẹ, để đảm bảo an toàn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con bú.

Thuốc Purelax 17gram: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Người bệnh cần được thăm khám trước khi sử dụng Purelax 17gram

5. Tương tác thuốc của Purelax 17gram

Tương tác thuốc là yếu tố quan trọng có thể làm thay đổi tác dụng chính và làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng của thuốc Purelax. Người bệnh cần giữ và chia sẻ danh sách tất cả các sản phẩm đang sử dụng đồng thời với thuốc Purelax (bao gồm thuốc theo toa, không kê toa và các sản phẩm thảo dược) với bác sĩ và dược sĩ. Trong quá trình sử dụng Purelax 17gram người bệnh không nên tự ý bắt đầu, ngừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ. Gọi ngay cho cơ sở y tế gần nhất khi người bệnh sử dụng quá liều thuốc Purelax thông qua các triệu chứng như tiêu chảy nghiêm trọng, chóng mặt, giảm lượng nước tiểu.

Để ngăn ngừa táo bón, người bệnh hãy nhớ tập thể dục thường xuyên, uống nước đầy đủ và ăn các thực phẩm giàu chất xơ như cám, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau xanh. Trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ về những thay đổi lối sống có thể có lợi cho bạn.

Nếu người bệnh bỏ lỡ một liều thuốc Purelax 17gram, hãy sử dụng ngay khi nhớ ra. Nếu gần đến thời điểm dùng liều thuốc Purelax tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên và sử dụng liều tiếp theo của Purelax 17gram vào thời gian bình thường, đừng gấp đôi liều để bắt kịp. Bảo quản thuốc Purelax trong điều kiện nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp và độ ẩm cao. Xem thông tin trên bao bì sản phẩm thuốc Purelax để biết khoảng nhiệt độ chính xác. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về việc bảo quản thuốc Purelax, người dùng hãy tham khảo ý kiến dược sĩ, không lưu trữ thuốc trong phòng tắm và cần tránh xa tầm tay trẻ em và thú cưng trong nhà. Không xả thuốc Purelax 17gram xuống bồn cầu hoặc đổ thuốc vào cống trừ khi được hướng dẫn, vứt bỏ sản thuốc Purelax một cách thích hợp khi nó đã hết hạn hoặc không còn cần thiết.

Purelax 17gram là thuốc giúp điều trị tình trạng táo bón. Thuốc hoạt động bằng cách tăng giữ nước để làm mềm phân và tăng số lần đi tiêu. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, dược sĩ tư vấn để đạt hiệu quả cao nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây