1

Thuốc Nephplex RX: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc có tên gọi chung là B COMP NO3-FOLIC-C-BIOTIN-ZINC. Nephplex Rx được điều chế dưới dạng viên nén, màu trắng, hình dạng viên thuốc là hình bầu dục, bao phim, có chữ in chìm là "N-P".

1. Công dụng của thuốc Nephplex Rx

Nephplex Rx là sự tổng hợp của các loại vitamin B, thuốc được sử dụng để điều trị hoặc ngăn ngừa sự thiếu vitamin B do các nguyên nhân bao gồm, chế độ ăn uống kém, một số bệnh cụ thể, người nghiện rượu hoặc phụ nữ đang mang thai. Vitamin là một thành phần quan trọng của cơ thể và giúp bạn có một sức khỏe tốt. Vitamin B bao gồm cả vitamin B6, vitamin B12, axit folicaxit pantothenic. Vitamin B cũng chứa các thành phần như vitamin C, vitamin E , biotin hoặc kẽm. Trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết rõ hơn.

2. Cách sử dụng thuốc Nephplex Rx

Thuốc Nephplex Rx dùng bằng đường uống, liều lượng thường là uống một lần mỗi ngày hoặc theo liều từ bác sĩ. Nhai kỹ thuốc trước khi nuốt nếu bạn dùng thuốc dưới dạng viên nhai. Nếu bạn đang dùng viên nang phóng thích kéo dài, thì hãy nuốt toàn bộ. Không cần nghiền nát hoặc nhai viên nang hoặc viên nén do làm như vậy có thể giải phóng tất cả các chất chứa trong viên thuốc cùng một lúc, có khả năng gây ra các tác dụng phụ. Nếu bạn đang dùng một sản phẩm dạng lỏng thì cần cẩn thận hơn, hãy sử dụng vật dụng đong đo thuốc để có liều lượng thuốc một cách chính xác. Đọc kỹ tờ hướng dẫn do một số sản phẩm dạng lỏng cần được lắc đều trước mỗi liều. Làm theo hướng dẫn trên nhãn một cách cẩn thận và không cách quang hay bỏ liều để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thuốc Nephplex RX: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Nephplex Rx luôn được uống theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất

3. Các phản ứng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Nephplex Rx và các biện pháp phòng ngừa

Việc sử dụng thuốc Nephplex Rx có thể khiến cơ thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn như là, đau bụng nhẹ hoặc da đỏ bừng lên. Những tác dụng này thường là tạm thời và có thể biến mất khi cơ thể bạn thích nghi được với thuốc. Nếu các tác dụng này tồn tại lâu thì hãy báo cho bác sĩ để biết hướng giải quyết. Trường hợp dị ứng nghiêm trọng với thuốc Nephplex Rx là rất hiếm gặp, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào sau, bao gồm toàn thân phát ban, ngứa ngáy, sưng đặc biệt là ở mặt, lưỡi, cổ họng, chóng mặt và khó thở thì cần báo ngay với bác sĩ của bạn.

Trên đây không liệt kê đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra, nên nếu cơ thể của bạn gặp tình trạng nào ngoài ra hãy liên lạc ngay với bác sĩ của bạn. Để tránh các tác dụng phụ trên, thì trước khi dùng sản phẩm này, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với thuốc hay bất kỳ thành phần nào trong thuốc, hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng nào khác. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, bao gồm tiểu đường, các vấn đề ở gan, thiếu vitamin B12 (thiếu máu ác tính) thì phải nói cho bác sĩ của bạn.

Nếu bạn bị phenylceton niệu (PKU) hoặc bất kỳ tình trạng nào khác đòi hỏi bạn phải hạn chế tiêu thụ aspartame (hoặc phenylalanin ) thì cân cần trao đổi lại với bác sĩ để tìm giải pháp phù hợp nhất do thuốc ở dạng uống hoặc nhai có thể chứa aspartame. Dạng lỏng của thuốc này cũng có thể chứa đường, hoặc rượu nên nếu bạn bị tiểu đường hay đang trong quá trình cai nghiện rượu thì cần hỏi ý kiến kiến từ bác sĩ. Đối với phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú, thì cần trao đổi với bác sĩ về việc có nên dùng thuốc hay không, và với liều lượng là bao nhiêu.

4. Tương tác của thuốc Nephplex Rx

Khi sử dụng các loại thuốc với nhau, có thể gây mất hoặc giảm hiệu quả của từng loại thuốc. Nên tuyệt đối không được tự ý điều chỉnh liều lượng như tăng lên hoặc giảm đi hay kết hợp các loại thuốc với nhau mà chưa được sự thông qua của bác sĩ. Dưới đây là một số sản phẩm có thể tương tác với thuốc Nephplex Rx, bao gồm altretamine, cisplatin, một số loại kháng sinh (ví dụ: chloramphenicol), một số loại thuốc chống động kinh (ví dụ: Phenytoin), levodopa, các thuốc bổ sung vitamin, và thành phần dinh dưỡng khác .

Sản phẩm này có thể gây trở ngại cho một số xét nghiệm chẳng hạn như urobilinogen, kháng thể yếu tố nội tại, làm cho kết quả xét nghiệm sai. Nên hãy thông báo với bác sỹ rằng bạn đã dùng thuốc này trước mỗi lần xét nghiệm để tránh việc có sai sót.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây