1

Thuốc Mycapssa 20mg: Công dụng của thuốc, chỉ định và lưu ý khi dùng thuốc

Thuốc Mycapssa có tên chung là OCTREOTIDE ACETATE. Mycapssa 20 mg dùng cho đường uống và được sản xuất dưới dạng viên con nhộng màu trắng, hình dáng thuôn dài, trên mặt các viên thuốc thì được in chữ "OT" và "20".

1. Công dụng của thuốc Mycapssa

Mycapssa có tác dụng điều trị một số vấn đề do bệnh to các viễn cực gây ra cho cơ thể, không phải là thuốc chữa bệnh to cực. Vấn đề xảy ra khi cơ thể tạo ra quá nhiều một chất tự nhiên nhất định nào đó gọi là hormone tăng trưởng. Việc điều trị tích cực sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề nghiêm trọng như tiểu đường hoặc bệnh lý tim mạch. Thuốc Mycapssa hoạt động bằng cách là giảm lượng hormone tăng trưởng do cơ thể bạn tạo ra.

2. Cách sử dụng thuốc Mycapssa

Trước khi sử dụng, bạn hãy đọc thông tin của thuốc và tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn. Thuốc Mycapssa được dùng theo đường uống và vào khi đói, ít nhất 1 giờ trước bữa ăn hoặc ít nhất 2 giờ sau bữa ăn theo chỉ dẫn của bác sĩ, thông thường là sử dụng hai lần mỗi ngày. Uống liền một viên mà không cần bóc tách hay nghiền nát. Liều lượng của thuốc sẽ dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn, khả năng cơ thể của bạn đáp ứng điều trị, và cân đối lượng với các loại thuốc khác mà bạn đang dùng. Hãy thông tin với bác sĩ và dược sĩ của bạn về tất cả các sản phẩm thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc không kê đơn và các sản phẩm thảo dược.

Để giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ, bác sĩ có thể hướng dẫn bạn bắt đầu dùng thuốc này với liều lượng thấp và tăng dần liều lượng của bạn. Bác sĩ cũng có thể ngừng thuốc để theo dõi tình trạng bệnh của bạn. Thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu tình trạng bạn gặp phải không đỡ hoặc tồi tệ hơn. Thuốc sẽ phát huy hết tác dụng tốt nếu bạn dùng nó đều đặn và đủ liều lượng, nên hãy sử dụng thuốc đúng và đủ theo chỉ dẫn.

Thuốc Mycapssa 20mg: Công dụng của thuốc, chỉ định và lưu ý khi dùng thuốc
Thuốc Mycapssa cần được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ

3. Các phản ứng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Mycapssa và các biện pháp phòng ngừa

Khi sử dụng thuốc Mycapssa có thể sẽ xảy ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau dạ dày, đầy hơi chướng bụng, táo bón, chóng mặt, nhức đầu, đau ở cơ, khớp. Nếu các tình trạng trở nên xấu đi, hãy thông tin ngay tới bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Chưa ghi nhận trường hợp nào sử dụng thuốc này mà có tác dụng phụ nghiêm trọng, tuy nhiên hãy gọi bác sĩ của bạn ngay nếu bạn có bất kỳ các dấu hiệu sau, bao gồm các vấn đề về túi mật hoặc gan như sốt, đau dạ dày, đau bụng, buồn nôn và nôn dữ dội, vàng mắt, vàng da, đau không rõ nguyên nhân ở lưng, vai phải, tim đập chậm, táo bón nặng, cơ thể mệt mỏi bất thường, phát triển khối u hay sưng ở vùng da phía trước cổ, các triệu chứng bệnh tim như khó thở, thở chậm, nhịp tim nhanh, nhịp đập không đều, sưng tay, chân.

Việc sử dụng thuốc Mycapssa có thể làm thay đổi về lượng đường trong máu, đặc biệt nguy hiểm nếu bạn bị tiểu đường. Các triệu chứng cho thấy lượng đường trong máu tăng cao bao gồm tăng cảm giác khát và đi tiểu. Các triệu chứng cho thấy lượng đường trong máu thấp bao gồm đổ mồ hôi đột ngột, toàn thân run rẩy, tim đập nhanh, có cảm giác đói, mờ mắt, ngứa ở bàn tay, bàn chân. Báo cho bác sĩ ngay nếu bạn gặp các trường hợp trên. Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, thì phải thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu theo chỉ dẫn và báo kết quả với bác sĩ. Nếu có bất thường thì bác sĩ của bạn có thể sẽ cần điều chỉnh lượng thuốc của bạn, kết hợp với chương trình tập thể dục hoặc chế độ ăn kiêng.

Hãy tìm trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng dị ứng nghiêm trọng nào, bao gồm toàn thân phát ban ngứa, sưng ở mặt, lưỡi, cổ họng, chóng mặt và khó thở. Trên đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy đến khi dùng thuốc. Nếu bạn có thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, hãy thông tin ngay với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Khi dung thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn nên việc cần làm là phòng ngừa các vấn đề có thể xảy ra bằng cách. Trước khi sử dụng thuốc hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với thuốc, hoặc thành phần trong thuốc, hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng nào khác ngoài ra. Cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là các vấn đề về thận, bệnh gan như xơ gan, tiểu đường, các vấn đề ở tuyến giáp, các vấn đề về túi mật chẳng hạn như sỏi mật, các vấn đề về tim chẳng hạn như suy tim, vấn đề dinh dưỡng như giảm hấp thu chất béo, thiếu vitamin B12.

Thuốc Mycapssa 20mg: Công dụng của thuốc, chỉ định và lưu ý khi dùng thuốc
Thuốc Mycapssa có thể gây chướng bụng ở một số người dùng

Khi trong quá trình sử dụng thuốc Mycapssa, tuyệt đối không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ việc gì cần sự tập trung cho đến khi bạn có thể làm điều đó một cách tỉnh táo. Trước khi tiến hành phẫu thuật, hãy liệt kê với bác sĩ của bạn về tất cả các sản phẩm bạn sử dụng kể cả các sản phẩm thảo dược. Thuốc này có thể khôi phục lại khả năng mang thai ở phụ nữ bị bệnh to cực có vô sinh. Ở phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú thì chỉ dùng thuốc khi đã có chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những trường hợp xấu có thể xảy đến.

4. Tương tác của thuốc Mycapssa

Việc sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc có thể dẫn đến tương tác thuốc, làm mất các lợi ích của từng thuốc mang lại. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có cách giải quyết hợp lý nhất, tránh trường hợp tự ý dùng thêm hoặc bớt giữa các loại thuốc.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây