1

Thuốc Motegrity: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Motegrity được dùng để điều trị táo bón mãn tính. Loại thuốc này thường được sử dụng khi các loại thuốc điều trị táo bón khác (chẳng hạn như thuốc nhuận tràng) không có tác dụng. Thuốc Motegrity hoạt động bằng cách cải thiện mức độ tốt của dạ dày và ruột của bạn di chuyển thức ăn qua ruột trong quá trình tiêu hóa.

1. Chỉ định và chống chỉ định của thuốc Motegrity

Thuốc Motegrity được chỉ định để điều trị:

  • Táo bón vô căn mãn tính

Thuốc Motegrity chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Ý nghĩ tự tử
  • Phiền muộn
  • Bệnh Crohn
  • Viêm loét đại tràng
  • Megacolon độc hại
  • Tắc ruột do giảm chuyển động nhu động
  • Tắc nghẽn dạ dày hoặc ruột
  • Phụ nữ đang cho con bú
  • Vỡ thành dạ dày hoặc ruột
  • Bệnh thận mãn tính giai đoạn 4, 5.
  • Bệnh thận có khả năng suy giảm chức năng thận.

2. Cách sử dụng thuốc Motegrity

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc từ bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu dùng Motegrity và mỗi lần bạn được cấp bổ sung. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách sử dụng Motegrity, hãy hỏi bác sĩ của bạn.

Thuốc Motegrity được sử dụng bằng đường uống cùng hoặc không cùng với thức ăn theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường một lần một ngày. Liều lượng thuốc được tính dựa trên độ tuổi, tình trạng sức khỏe và phản ứng với điều trị của bạn. Liều Motegrity thông thường là 2 miligam mỗi ngày.

Sử dụng thuốc Motegrity thường xuyên để có được nhiều lợi ích nhất từ ​​nó. Để tránh việc quên uống thuốc, bạn hãy uống thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Hãy báo cho bác sĩ biết nếu bạn tình trạng táo bón của bạn không thuyên giảm sau 3 đến 4 ngày. Bác sĩ có thể khuyên bạn tạm thời dùng thuốc khác bổ sung (chẳng hạn như thuốc nhuận tràng kích thích) cùng với Motegrity để giảm nhanh chứng táo bón. Nếu thuốc bổ sung được khuyến nghị, hãy cẩn thận làm theo hướng dẫn sử dụng của bác sĩ. Hãy hỏi bác sĩ của bạn trong bao lâu bạn nên tiếp tục dùng thuốc này và / hoặc các loại thuốc trị táo bón khác.

Thuốc Motegrity: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Motegrity được chỉ định để điều trị táo bón vô căn mãn tính

3. Phản ứng phụ của thuốc Motegrity

Trong quá trình sử dụng Motegrity, bạn có thể cảm thấy buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy hoặc nhức đầu thường xảy ra trong 1 đến 2 ngày đầu điều trị. Chóng mặt hoặc mệt mỏi cũng có thể xảy ra. Nếu bất kỳ tác dụng phụ nào của thuốc kéo dài hoặc trầm trọng hơn, hãy báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng bác sĩ của bạn đã kê cho bạn thuốc này vì họ đã đánh giá rằng lợi ích mang lại cho bạn lớn hơn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ. Nhiều người sử dụng thuốc Motegrity và không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào xảy ra.

Hãy báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào của thuốc Motegrity, bao gồm: Nhịp tim nhanh / không đều.

Dừng sử dụng Motegrity và nhận được sự giúp đỡ y tế ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ rất nghiêm trọng nào của thuốc, bao gồm: Đau bụng nặng / dai dẳng, tiêu chảy ra máu, chảy máu trực tràng, thay đổi tâm thần (như trầm cảm, suy nghĩ của tự tử hoặc làm tổn thương chính mình).

Một phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc Motegrity rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng với thuốc Motegrity, bao gồm: Phát ban, ngứa / sưng (đặc biệt là mặt / lưỡi / cổ họng), khó thở, chóng mặt nghiêm trọng, hãy nhận trợ giúp y tế ngay lập tức.

Dưới đây là tác dụng phụ của thuốc Motegrity theo khả năng xảy ra.

Tác dụng phụ thường gặp của thuốc Motegrity gồm có:

  • Chóng mặt
  • Năng lượng thấp
  • Đau đầu
  • Buồn nôn
  • Nôn mửa
  • Đầy bụng
  • Bệnh tiêu chảy
  • Chướng bụng
  • Đau bụng dữ dội

Tác dụng phụ hiếm gặp của thuốc Motegrity gồm có:

  • Hành vi tự sát
  • Ý nghĩ tự tử
  • Ý nghĩ tự làm hại bản thân
  • Ác mộng
  • Đau nửa đầu
  • Ngứa
  • Khó ngủ
  • Phát ban trên da
  • Mặt sưng húp do giữ nước
  • Giảm sự thèm ăn
  • Tăng nhu cầu đi tiểu thường xuyên
  • Cảm xúc lo lắng

Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra của thuốc Motegrity. Nếu bạn nhận thấy các tác dụng phụ khác của thuốc không được liệt kê ở trên, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức để có hướng xử trí kịp thời.

Thuốc Motegrity: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Trong quá trình sử dụng thuốc Motegrity, bạn có thể cảm thấy buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy hoặc nhức đầu

4. Các biện pháp phòng ngừa tác dụng phụ của thuốc Motegrity

Trước khi dùng Motegrity, cho bác sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với loại thuốc này và bất kỳ dị ứng nào khác nếu có. Sản phẩm Motegrity có thể chứa các thành phần không có tác dụng (chẳng hạn như lactose) và chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.

Trước khi sử dụng thuốc Motegrity, hãy cho bác sĩ biết bệnh sử của bạn, đặc biệt là: Bệnh tiểu đường, các vấn đề về tim (như nhịp tim không đều, cơn đau tim trước đó), các vấn đề về thận, bệnh gan, các vấn đề về tâm thần / tâm trạng, các rối loạn dạ dày / bụng khác (chẳng hạn như như thủng ruột, tắc ruột, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng).

Thuốc Motegrity có thể làm cho bạn chóng mặt và rượu, cần sa có thể khiến bạn chóng mặt hơn. Không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ điều gì cần sự tỉnh táo trong khi sử dụng Motegrity, cho đến khi bạn có thể làm việc đó một cách an toàn.

Trước khi phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ hoặc nha sĩ của bạn về việc bạn đang điều trị bằng thuốc Motegrity.

Những phụ nữ uống thuốc tránh thai nên sử dụng thêm biện pháp ngừa thai khác nếu tình trạng tiêu chảy nghiêm trọng xảy ra, bởi khi đó cơ thể của bạn có thể không hấp thụ đầy đủ thuốc tránh thai.

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ chỉ sử dụng thuốc này khi thật cần thiết. Thảo luận với bác sĩ về những rủi ro và lợi ích thuốc đem lại cho bạn. Thuốc Motegrity đi vào sữa mẹ do đó phụ nữ đang cho con bú nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc Motegrity: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Trước khi sử dụng thuốc Motegrity, hãy cho bác sĩ biết bệnh sử của bạn

5. Tương tác của thuốc Motegrity

Tương tác thuốc có thể thay đổi cách hoạt động của thuốc Motegrity hoặc làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng. Cho bác sĩ biết tất cả các loại thuốc bạn sử dụng (bao gồm thuốc theo đơn / không kê đơn và các sản phẩm thảo dược). Không bắt đầu, ngừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào trong khi sử dụng Motegrity, mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Một sản phẩm có thể tương tác với thuốc Motegrity là: Pramlintide.

6. Làm gì khi sử dụng quá liều hoặc quên dùng thuốc Motegrity?

Nếu bạn hoặc ai đó đã sử dụng quá liều thuốc Motegrity và có các triệu chứng nghiêm trọng như ngất đi hoặc khó thở, hãy gọi cấp cứu.

Nếu bạn bỏ lỡ một liều thuốc Motegrity, hãy dùng nó ngay khi bạn nhớ ra. Nếu bạn nhớ ra khi đã gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã quên. Sử dụng liều Motegrity tiếp theo của bạn vào thời điểm bình thường, đừng dùng gấp đôi liều thông thường.

7. Cách lưu trữ thuốc Motegrity

Bảo quản thuốc Motegrity trong bao bì ban đầu ở nhiệt độ phòng tránh ánh sáng và độ ẩm, không lưu trữ trong phòng tắm và để thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi. Vứt bỏ sản phẩm Motegrity một cách thích hợp khi nó đã hết hạn hoặc không còn cần thiết.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây