1

Thuốc Monurol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Monurol là một loại kháng sinh dùng để điều trị nhiễm trùng bàng quang như viêm bàng quang cấp tính hoặc giảm nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ. Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, thuốc không có tác dụng đối với các bệnh nhiễm trùng do virus. Không nên sử dụng Fosfomycin để điều trị các bệnh nhiễm trùng bên ngoài bàng quang như nhiễm trùng thận.

1. Chỉ định và chống chỉ định của thuốc Monurol

Thuốc Monurol được chỉ định để điều trị các tình trạng như:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu do Enterococcus
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn E. coli
  • Phòng chống nhiễm trùng đường tiết niệu
  • Nhiễm trùng do vi khuẩn

Thuốc Monurol chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Tiêu chảy do nhiễm vi khuẩn Clostridium difficile
  • Giảm chức năng thận

2. Cách sử dụng thuốc Monurol

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc từ bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu dùng Monurol. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách sử dụng loại thuốc này, hãy hỏi bác sĩ của bạn.

Dùng thuốc Monurol bằng đường uống theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường là 1 gói (gói) như một liều duy nhất. Trộn thuốc Monurol với nước trước khi dùng, đổ thuốc của 1 gói vào nửa ly nước lạnh (4 ounce hoặc 120ml) và khuấy cho tan. Không sử dụng nước ấm hoặc nước nóng để pha thuốc. Uống tất cả hỗn hợp thuốc vừa pha ngay lập tức.

Các triệu chứng của bạn sẽ thuyên giảm trong vòng 2 đến 3 ngày. Hãy cho bác sĩ biết nếu bệnh của bạn không thuyên giảm sau 3 ngày hoặc nếu bạn trở nên tồi tệ hơn sau khi sử dụng thuốc Monurol.

Các xét nghiệm như cấy nước tiểu có thể được thực hiện trong khi bạn đang dùng thuốc Monurol.

Thuốc Monurol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Monurol là một loại kháng sinh dùng để điều trị nhiễm trùng bàng quang

3. Phản ứng phụ của thuốc Monurol

Trong quá trình sử dụng thuốc Monurol, bạn có thể bị tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, cảm thấy khó chịu ở âm đạo hoặc chóng mặt. Nếu bất kỳ tác dụng phụ nào của thuốc kéo dài hoặc trở nên tồi tệ hơn, hãy báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng bác sĩ của bạn đã kê cho bạn loại thuốc này vì họ đã đánh giá rằng lợi ích nó mang lại cho bạn lớn hơn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ. Nhiều người sử dụng thuốc Monurol và không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào xảy ra.

Hãy báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào của thuốc Monurol, bao gồm: Thay đổi thị lực, suy nhược bất thường.

Thuốc Monurol hiếm khi có thể gây ra tình trạng đường ruột nghiêm trọng do vi khuẩn có tên là C. difficile. Tình trạng này có thể xảy ra trong khi điều trị hoặc trong vài tuần đến vài tháng sau khi ngừng điều trị. Hãy báo cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có các triệu chứng như: Tiêu chảy không ngừng, đau bụng hoặc đau dạ dày, có máu / chất nhầy trong phân.

Nếu bạn có những triệu chứng trên, không sử dụng các sản phẩm chống tiêu chảy hoặc thuốc giảm đau opioid vì chúng có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn.

Một phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc Monurol rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng nghiêm trọng với thuốc Monurol, bao gồm: Phát ban, ngứa / sưng (đặc biệt là mặt / lưỡi / cổ họng), khó thở, chóng mặt nghiêm trọng, hãy nhận trợ giúp y tế ngay lập tức.

Dưới đây là các tác dụng phụ của thuốc Monurol theo khả năng xảy ra.

Tác dụng phụ thường gặp của thuốc Monurol gồm có:

  • Viêm âm đạo
  • Đau đầu
  • Buồn nôn
  • Bệnh tiêu chảy

Tác dụng phụ ít gặp của thuốc Monurol gồm có:

  • Viêm họng
  • Nghẹt mũi và chảy nước mũi
  • Khó tiêu
  • Đau khi hành kinh
  • Đau lưng
  • Chóng mặt
  • Đau đớn
  • Phát ban trên da
  • Co thắt dạ dày
  • Suy nhược cơ thể

Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra của thuốc Monurol. Nếu bạn nhận thấy các tác dụng phụ khác của thuốc Monurol không được liệt kê ở trên, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức để có hướng xử trí kịp thời.

Thuốc Monurol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Trong quá trình sử dụng thuốc Monurol, bạn có thể bị tiêu chảy, buồn nôn

4. Các biện pháp phòng ngừa tác dụng phụ của thuốc Monurol

Trước khi dùng Monurol, cho bác sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với loại thuốc này và bất kỳ dị ứng nào khác nếu có. Sản phẩm Monurol có thể chứa các thành phần không có tác dụng và nó có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.

Trước khi sử dụng thuốc Monurol, hãy cho bác sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là: Bệnh thận.

Nếu bạn xuất hiện các triệu chứng của nhiễm trùng thận như đau bên hông hoặc vùng lưng dưới, sốt, ớn lạnh, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức. Bác sĩ có thể thay đổi phương pháp điều trị của bạn.

Thuốc Monurol có thể làm cho bạn chóng mặt và rượu, cần sa có thể khiến bạn chóng mặt hơn. Không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ điều gì cần sự tỉnh táo khi đang điều trị bằng Monurol, cho đến khi bạn có thể làm việc đó một cách an toàn.

Sản phẩm Monurol có thể chứa đường hoặc aspartame. Nên thận trọng khi sử dụng nếu bạn bị bệnh tiểu đường, phenylketon niệu (PKU), hoặc bất kỳ tình trạng nào khác yêu cầu bạn hạn chế / tránh những chất này trong chế độ ăn uống của bạn. Hỏi bác sĩ của bạn về việc sử dụng Monurol một cách an toàn trong các trường hợp này.

Fosfomycin có thể làm cho vắc-xin vi khuẩn sống giảm độc lực (chẳng hạn như vắc-xin thương hàn) không có tác dụng. Do đó bạn không tiêm chủng / chủng ngừa trong khi sử dụng thuốc này trừ khi bác sĩ yêu cầu.

Trước khi phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ hoặc nha sĩ của bạn về bạn đang sử dụng kháng sinh Monurol.

Đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai, thuốc Monurol chỉ nên được sử dụng khi thật cần thiết. Thảo luận với bác sĩ về những rủi ro và lợi ích thuốc Monurol đem lại cho bạn.

Thuốc Monurol đi vào sữa mẹ với số lượng nhỏ, nhưng khó có khả năng gây tổn hại cho một đứa trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, phụ nữ đang cho con bú vẫn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc Monurol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Trước khi sử dụng thuốc Monurol, hãy cho bác sĩ biết tiền sử bệnh của bạn

5. Tương tác của thuốc Monurol

Tương tác thuốc có thể thay đổi cách hoạt động của thuốc Monurol hoặc làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng. Cho bác sĩ biết danh sách tất cả các loại thuốc bạn sử dụng (bao gồm thuốc theo đơn / không kê đơn và các sản phẩm thảo dược). Không bắt đầu, ngừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào trong quá trình sử dụng Monurol, mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Một số sản phẩm có thể tương tác với thuốc Monurol bao gồm: Metoclopramide, probenecid.

6. Làm gì khi sử dụng quá liều thuốc Monurol?

Nếu bạn hoặc ai đó đã sử dụng quá liều thuốc Monurol và có các triệu chứng nghiêm trọng như ngất đi hoặc khó thở, hãy gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều thuốc Monurol có thể bao gồm: Mất thính giác.

7. Cách lưu trữ thuốc Monurol

Bảo quản thuốc Monurol trong điều kiện nhiệt độ phòng, tránh khỏi ánh sáng và hơi ẩm, không lưu trữ trong phòng tắm, để thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi. Vứt bỏ thuốc này một cách thích hợp khi hết hạn hoặc không còn cần thiết với bạn nữa.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây