1

Thuốc Gynazone 1: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Gynazone 1 là thuốc dạng kem được sử dụng trong điều trị các nhiễm trùng nấm âm đạo. Thuốc có thể mang lại những tác dụng phụ không mong muốn khi điều trị. Dưới đây là những thông tin cơ bản về tác dụng, cách sử dụng của thuốc Gynazone 1.

1. Gynazone có tác dụng gì

Gynazone 1 là thuốc được sử dụng để điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo. Thành phần Butoconazole trong thuốc có tác dụng làm giảm đau rát, ngứa và tiết dịch âm đạo. Đây là thuốc kháng nấm nhóm azole nên nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của nấm men gây nhiễm trùng.

2. Cách sử dụng thuốc Gynazone 1

Bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước trước khi bắt đầu sử dụng thuốc. Thuốc chỉ sử dụng cho âm đạo và bạn cần lưu ý rửa tay trước và sau khi sử dụng. Tránh để kem này tiếp xúc với mắt. Nếu không may thuốc dính vào mắt thì cần rửa sạch ngay với nước nhiều lần. Hãy liên hệ với cơ sở y tế nếu sau khi rửa nhiều lần mà tình trạng kích ứng mắt do thuốc vẫn còn tiếp diễn.

Bạn cần sử dụng sản phẩm này theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thông thường bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn sử dùng một liều duy nhất. Cách thức bôi thuốc là nằm ngửa đưa đầu gối về phía ngực. Đưa đầu bôi chứa đầy thuốc vào âm đạo đến mức bạn có thể cảm thấy thoải mái. Từ từ ấn pít-tông của dụng cụ bôi để bôi đủ liều lượng kem.

Không sử dụng băng vệ sinh hoặc thụt rửa âm đạo trong khi sử dụng thuốc Gynazone 1. Bạn nên sử dụng băng vệ sinh không mùi trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc để bảo vệ quần áo của bạn khỏi rò rỉ thuốc. Hãy thông báo cho bác sĩ nếu tình trạng bệnh không cải thiện hoặc nếu nó trở lại trong vòng sau 2 tháng vì bạn có thể cần một loại thuốc khác hoặc có những bước điều trị bổ sung cho tình trạng của mình.

Thuốc Gynazone 1: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Gynazone 1 chỉ được sử dụng cho bộ phận âm đạo

3. Tác dụng phụ của thuốc

Bạn có thể có cảm giác nóng rát, ngứa, đau ở âm đạo, đau niệu đạo hoặc đau quặn bụng nhẹ khi sử dụng thuốc Gynazone 1. Nếu nhận thấy bất kỳ có tác dụng phụ nào kéo dài hoặc tình trạng bệnh trở nên xấu đi thì hãy thông báo cho bác sĩ ngay lập tức. Hãy nhớ rằng nếu bác sĩ đã kê đơn thuốc này cho bạn thì họ đã cân nhắc những lợi ích mà thuốc mang lại lớn hơn nguy cơ tác dụng phụ. Không phải bất kỳ ai sử dụng thuốc Gynazone 1 đều bị phản ứng phụ, rất nhiều người dùng thuốc nhưng không xảy ra các phản ứng phụ này.

Nếu bạn có một loại nhiễm trùng khác là viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc các tình trạng nghiêm trọng hơn như bệnh viêm vùng chậu thì bạn cần sẽ phải được điều trị theo một hình thức khác. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào như các triệu chứng giống như cúm, bao gồm sốt, ớn lạnh, tiết dịch có mùi hôi từ âm đạo, đau dạ dày, đau bụng thì bạn phải báo ngay với bác sĩ để được chẩn đoán và hỗ trợ thêm.

Mặc dù rất hiếm nhưng vẫn có tình trạng xảy ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng khi dùng thuốc. Bạn hãy hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu xuất hiện các triệu chứng của phản ứng dị ứng như phát ban, ngứa, sưng, chóng mặt nghiêm trọng, khó thở.

Các dấu hiệu tác dụng phụ của thuốc trên đây không phải là tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên thì hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ để được khám và hỗ trợ kịp thời.

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc

Trước khi sử dụng Gynazone 1, bạn nên thông báo cho bác sĩ biết nếu bạn dị ứng với thành phần của thuốc hoặc với các thuốc kháng nấm nhóm azole khác chẳng hạn như clotrimazole, fluconazole. Thuốc Gynazone 1 có thể chứa các thành phần không hoạt động vì vậy, nó có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.

Trước khi sử dụng thuốc Gynazone 1, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là các bệnh tiểu đường, các vấn đề về hệ thống miễn dịch như HIV-AIDS, nhiễm trùng nấm âm đạo thường xuyên (hơn 4 lần mỗi năm).

Trước khi phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ về tất cả các sản phẩm bạn sử dụng bao gồm thuốc theo toa, thuốc không kê đơn và các sản phẩm thảo dược. Và hãy hỏi bác sĩ xem bạn có thể quan hệ tình dục trong khi sử dụng sản phẩm này hay không. Sản phẩm này có thể làm suy yếu các sản phẩm như bao cao su latex, màng ngăn, nắp cổ tử cung, vv... và có thể dẫn đến mang thai. Do đó, không sử dụng các sản phẩm tránh thai này trong thời gian điều trị bằng thuốc này và trong 3 ngày sau khi điều trị kết thúc.

Thuốc Gynazone 1 chỉ nên được sử dụng khi thật cần thiết đối với phụ nữ mang thai. Thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về cách đưa thuốc vào bằng cách sử dụng dụng cụ bôi. Chúng ta không biết liệu thuốc này có đi vào sữa mẹ hay không vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng nếu bạn đang trong giai đoạn cho con bú. Thuốc này không được bài chế để sử dụng dưới dạng viên uống vì vậy sẽ có hại nếu nuốt phải

Thuốc Gynazone 1: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Người bị nấm âm đạo nên thận trọng khi sử dụng Gynazone 1

5. Tương tác thuốc

Tác dụng của thuốc có thể thay đổi hoặc có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ nếu bạn dùng thuốc cùng với các sản phẩm khác cùng lúc. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy nhớ nói với bác sĩ về tất cả các sản phẩm bạn sử dụng bao gồm thuốc theo toa, thuốc không kê đơn và các sản phẩm thảo dược trước khi bắt đầu điều trị bằng Gynazone 1. Bạn không được tự ý ngừng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự chấp thuận của bác sĩ. Một số sản phẩm có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo bao gồm thuốc kháng sinh, corticosteroid như prednisone và thuốc ức chế hệ thống miễn dịch như cyclosporine, methotrexate.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây