1

Thuốc Genvisc 850: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Genvisc 850 được chỉ định để điều trị chứng đau đầu gối ở những bệnh nhân bị viêm khớp. Để phát huy thiệu quả điều trị và hạn chế tác dụng phụ của thuốc Genvisc 850, người bệnh nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

1. Thuốc Genvisc có tác dụng gì?

Thuốc Genvisc hoạt động như một chất bôi trơn và giảm xóc trong khớp, giúp đầu gối di chuyển trơn tru hơn. Do vậy, thuốc Genvisc được chỉ định để điều trị chứng đau đầu gối ở những bệnh nhân bị viêm khớp nhưng không đáp ứng với phương thức điều trị khác như: Dùng Acetaminophen, tập thể dục hoặc vật lý trị liệu.

2. Liều dùng và cách dùng thuốc Genvisc 850

Việc sử dụng thuốc Genvisc 850 đúng cách sẽ giúp tăng hấp thu hoạt chất, phát huy tối đa tác dụng điều trị, đảm bảo hiệu quả cho người dùng. Người bệnh cần sử dụng thuốc Genvisc 850 đúng cách như sau:

  • Thuốc Genvisc 850 thường được tiêm vào vùng khớp bị ảnh hưởng, liều lượng 1 lần/tuần. Tuy nhiên, không nên dùng chất khử trùng có chứa muối amoni (như Benzalkonium Chloride) để chuẩn bị vùng da khi tiêm.
  • Không tiêm thuốc Genvisc 850 vào tĩnh mạch hoặc động mạch vì có thể tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ.
  • Bác sĩ có thể phải loại bỏ chất lỏng thừa ra khỏi khớp của người bệnh trước khi tiêm thuốc Genvisc 850. Liều tiêm được chỉ định dựa trên tình trạng sức khỏe và đáp ứng điều trị của người bệnh.
  • Điều quan trọng là phải tiêm thuốc Genvisc 850 đúng lịch trình. Có thể mất đến 3 lần tiêm để thuốc Genvisc 850 phát huy hết hiệu quả.
  • Sau khi tiêm thuốc Genvisc 850, người bệnh nên tránh bất kỳ hoạt động nào gây căng thẳng cho đầu gối trong 48 giờ, ví dụ như chạy bộ, đánh tennis, nâng vật nặng, đứng quá lâu.
  • Sau khi tiêm, người bệnh có thể bị đau và sưng ở đầu gối. Nếu cơn đau, sưng vẫn tiếp tục hoặc trầm trọng hơn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn ngay lập tức.
Thuốc Genvisc 850: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Sử dụng thuốc Genvisc 850 đúng cách sẽ giúp tăng hấp thu hoạt chất, phát huy tối đa tác dụng điều trị bệnh.

3. Tác dụng không mong muốn của thuốc Genvisc 850

Bên cạnh tác dụng điều trị, thuốc Genvisc 850 cũng có thể mang lại một số tác dụng phụ như: Đau, sưng, đỏ, nóng, bầm tím tại vị trí tiêm hoặc nhức đầu.

Hãy thông báo ngay cho bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng phụ nào nghiêm trọng sau đây:

  • Đau lưng và đầu dữ dội;
  • Tim đập nhanh;
  • Sốt;
  • Chóng mặt, khó thở;
  • Phát ban da;
  • Ngứa và sưng ở mặt, lưỡi, cổ họng...

4. Lưu ý khi sử dụng thuốc Genvisc 850

Trước khi dùng thuốc Genvisc 850, bạn cần lưu ý như sau:

  • Nếu bạn bị dị ứng với các thành phần của thuốc Genvisc 850 hoặc bất kỳ tình trạng nào khác thì hãy thông báo ngay cho bác sĩ.
  • Bạn nên trao đổi với bác sĩ về tiền sử bệnh lý, đặc biệt là tình trạng nhiễm trùng khớp gối, nhiễm trùng da, các vấn đề xung quanh vết tiêm và tuần hoàn ở chân.
  • Với phụ nữ đang mang thai, chỉ nên tiêm thuốc Genvisc 850 khi thật sự cần thiết và trao đổi với bác sĩ về những lợi ích, rủi ro có thể gặp phải.
  • Hiện vẫn chưa rõ thuốc Genvisc 850 có đi vào sữa mẹ hay không, do đó phụ nữ cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Quá liều thuốc Genvisc 850 có thể gây ra các triệu chứng như ngất xỉu hoặc khó thở. Trong trường hợp này, cần đưa người bệnh đi cấp cứu ngay.
  • Nếu bạn bỏ lỡ một liều thuốc Genvisc 850, hãy hỏi ý kiến bác sĩ ngay lập tức để biết lịch tiêm mới.
  • Thuốc Genvisc 850 được tiêm và bảo quản trực tiếp tại phòng khám, không được lưu trữ tại nhà riêng.

Ngoài phương pháp tiêm thuốc Genvisc 850, người bệnh có thể cân nhắc các biện pháp điều trị thoái hóa khớp gối không dùng thuốc như: Tập thể dục, tập vật lý trị liệu, giảm cân, hút bớt chất lỏng ở đầu gối và hạn chế các hoạt động gây đau đầu gối.

Tóm lại, thuốc Genvisc 850 được chỉ định để điều trị chứng đau đầu gối ở những bệnh nhân bị viêm khớp. Để đảm bảo hiệu quả điều trị và tránh được các tác dụng phụ của thuốc Genvisc 850, người bệnh nên sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây