1

Thuốc Ana-Lex Kit: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ana-Lex Kit là một phương pháp điều trị được kết hợp giữa nhiều loại thuốc áp dụng để điều trị triệu chứng gây ra do bệnh trĩ như đau, sưng, ngứa, cảm giác khó chịu... Loại thuốc trĩ này có chứa nhiều chất khác nhau nên trong quá trình sử dụng cần lưu ý một số vấn đề để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

1. Ana – Lex kit là thuốc gì?

Thuốc Ana-Lex Kit là loại thuốc kết hợp điều trị thuyên giảm những triệu chứng trong bệnh trĩ cũng như những vấn đề liên quan đến hậu môn như nứt, ngứa... Thành phần của thuốc Ana-Lex Kit có chứa Lidocain là một loại thuốc gây tê, có khả năng làm mất cảm giác và gây tê khu trú tại một vị trí nhất định. Bên cạnh đó, thuốc còn chứa Hydrocortisone là loại thuốc thuộc nhóm Corticosteroid có tác dụng làm giảm đi những triệu chứng bệnh trĩ bao gồm ngứa, mẩn đỏ, sưng nề...

Thuốc Ana-Lex Kit: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ana-Lex Kit là loại thuốc kết hợp điều trị thuyên giảm những triệu chứng trong bệnh trĩ cũng như những vấn đề liên quan đến hậu môn như nứt, ngứa

2. Điều trị ngứa do nứt hậu môn

Sản phẩm thường được đóng thành gói có phần đầu, nắp và vòi phun của sản phẩm nên trước khi sử dụng, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn để hiểu được cách dùng loại thuốc này. Bệnh nhân cần làm sạch vùng da bị tổn thương với xà phòng và nước, rửa sạch và làm khô trước khi dùng thuốc.

Một số sản phẩm thuốc Ana – Lex Kit có thể đi kèm với khăn lau sử dụng 1 lần, giúp người dùng thuận lợi hơn trong việc làm sạch nói trên mà không cần rửa dưới nước với xà phòng. Từ từ và nhẹ nhàng đưa đầu bôi thuốc từ 1.5 – 2.5cm vào hậu môn, sau đó bôi sản phẩm vào vùng này, đặc biệt là vùng quanh lỗ hậu môn. Tuyệt đối không sử dụng lại đầu bôi thuốc này lần thứ 2 vì có thể gây viêm nhiễm, sau khi dùng 1 lần thì bỏ đi vào nơi thích hợp.

Cần lưu ý đó là không nên đưa đầu bôi hoặc bất cứ phần nào của sản phẩm vào vùng hậu môn vượt quá kích thước kể trên. Bệnh nhân cũng không được dùng tay đưa thuốc trực tiếp vào hậu môn thay cho đầu bôi của sản phẩm thuốc. Sau khi đã đưa thuốc vào bên trong hậu môn, bệnh nhân cần thoa thuốc vùng ngoài hậu môn một cách nhẹ nhàng với lượng thuốc nhỏ vừa phải. Cuối cùng, sau khi đã bôi thuốc thì cần để khu vực này thông thống, không dùng băng để băng lại nếu không có chỉ định cụ thể của bác sĩ điều trị vì việc làm này có thể làm tăng tác dụng phụ của thuốc lên người sử dụng.

Thuốc Ana-Lex Kit thường dùng khoảng 2 lần/ngày hoặc dùng sau khi đại tiện, hoặc một số liều thuốc có thể thay đổi trong những trường hợp cụ thể, cần có chỉ định của bác sĩ điều trị. Cần dùng thuốc trong thời gian đủ dài theo đơn thuốc và dùng đều đặn mỗi ngày để có được hiệu quả điều trị cao nhất. Nếu có bất cứ vấn đề này xảy ra trong quá trình dùng loại thuốc điều trị trĩ này thì người bệnh nên báo ngay với bác sĩ để có hướng xử lý tốt nhất.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình dùng thuốc đó là mẩn đỏ, bỏng rát, ngứa..., nếu những dấu hiệu này không giảm đi theo thời gian mà ngày càng có xu hướng nặng hơn thì cần báo cho bác sĩ ngay lập tức. Một số trường hợp dùng thuốc cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng, chảy máu trực tràng, thay đổi hình thái da vùng dùng thuốc, những tác động toàn cơ thể như sốt, co giật, da niêm mạc nhợt nhạt, khó thở, nhịp tim tăng hoặc rối loạn, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, đau nhức vùng chân, rối loạn về thị lực... Vì có nhiều thành phần trong thuốc có thể đi vào máu và đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể nên khi có bất cứ vấn đề bất thường nào xảy ra trong lúc dùng thuốc Ana-Lex Kit thì bệnh nhân cần quan sát và báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn và có thể đối sang một phương pháp điều trị khác trong trường hợp cần thiết.

Thuốc Ana-Lex Kit: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình dùng thuốc đó là mẩn đỏ, bỏng rát, ngứa

3. Kết luận

Một trong những loại thuốc trĩ phổ biến hiện nay đó là thuốc Ana-Lex Kit là một loại thuốc phối hợp giữa các nhóm thuốc khác nhau, mang đến hiệu quả điều trị tối ưu cho những triệu chứng thường gặp của bệnh nhân bị trĩ như ngứa, sưng, đỏ... Tuy nhiên, trong quá trình dùng thuốc người bệnh cũng cần chú ý đến những nguy cơ về tác dụng phụ mà thuốc gây ra, từ đó có thể xử lý kịp thời.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây