1

Thoát cơn hoảng sợ sau khi bị rắn cắn, cậu bé hồn nhiên hí hửng khoe chiến tích mãnh liệt của đời trai trẻ

Hãy để những bức ảnh chụp cậu bé Quốc Vinh 4 tuổi này như một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng mùa rắn đang bắt đầu — đặc biệt là ở miền Tây sông nước nhiều bụi lúa cỏ. Khi đang đi thả diều trên đồng sáng nay, trợt chân ngã vào bụi cỏ ven đồng, Vinh đột nhiên hét lên, "Mẹ, Rắn cắn con!" Mẹ cậu nghĩ rằng cô ấy đã giẫm phải một cây gậy nhọn — cho đến khi cô ấy nhìn thấy một con rắn lục tre xanh tươi được ngụy trang giữa những chiếc lá và cành cây. Cậu bé quê Đồng Tháp đang đi dép tông, có một vết thương rỉ máu tươi ở bàn chân trái, la khóc thất thanh vì hoảng hốt... Trong vòng vài chục phút trên đường chuyển viện, bàn chân chuyển sang màu xanh tím dần và sưng nề. Dù đã ổn định nhưng con vẫn cần được các chuyên gia cấp cứu thăm khám, xét nghiệm và dùng huyết thanh kháng độc tố rắn lục tre truyền khẩn cho con khi kịp thời được chuyển đến Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố, nơi Vinh nhanh chóng được nhận vào khoa Hồi Sức Tích Cực Chống Độc của chúng tôi. Rất may, loại rắn cắn được người nhà phát hiện là rắn lục tre, không phải loại siêu độc từ rắn lục đuôi đỏ, và các xét nghiệm của Vinh đã cho thấy những cải thiện đầy hứa hẹn về chức năng gan thận và rối loạn đông máu...

Nếu bạn hoặc con bạn trở thành nạn nhân của vết rắn cắn, hãy nhớ gọi 115 ngay lập tức — ngay cả khi bạn không nghĩ rằng con rắn có nọc độc. Và xem 8 tips xử lý rắn rắn hiệu quả dưới phần comment của chúng tôi..

Và hãy nhớ: Trong những tháng ấm hơn, rắn thường hoạt động mạnh nhất vào buổi sáng và buổi tối.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Khi nào con trai tôi đủ lớn để tự làm vệ sinh bao quy đầu?

- Thưa bác sĩ, con trai tôi năm nay đã được 5 tuổi. Bác sĩ cho tôi hỏi, tầm tuổi nào thì cháu có thể tự làm vệ sinh bao quy đầu của mình ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  914 lượt xem

Trẻ gần 4 tháng tháng tuổi viêm phổi thùy phải dùng kháng sinh, tiêm thuốc an thần và citi phổi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Thưa bác sĩ, bé nhà em được gần 4 tháng tuổi nhưng đã bị viêm phổi thùy, phải nhập viện, bác sĩ đã tiêm 14 mũi kháng sinh. Sau khi nằm viện 1 tuần, bác sĩ khám lại thì thấy phổi bé đã lành, nhưng kết quả chụp phim lại thấy phần trên phổi còn mờ, nghi có khối u trong phổi. Bác sĩ tiếp tục tiến hành citi phổi cho cháu. Kết quả, bé nhà em bị u tuyến ức, bác sĩ kê thuốc prednisdon5mg và aquadetrim, nói về cho bé uống trong vòng 2 tuần thì khối u sẽ hết. Bác sĩ cho em hỏi khối u tuyến ức này có nguy hiểm không ạ? Và việc bé mới 4 tháng tuổi đã tiêm kháng sinh, dùng thuốc an thần và citi phổi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  767 lượt xem

Có cách nào giúp trẻ 11 tháng chỉ nặng 6,5kg lớn khỏe hơn?

Bé nhà em làm phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tuần thứ 37 của thai kỳ em bị thiếu ối nên con chậm tăng cân. Em mổ đẻ ở tuần thứ 38, con chỉ nặng 2,6kg. Hiện tại bé được 11 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 6,5kg và cao 70cm. Tháng đầu bé tăng 1kg, tháng thứ 2 tăng 600gr và sau đó mỗi tháng bé chỉ tăng khoảng 300gr. Xương bé rất nhỏ, người trong bé nhỏ như mới 3 tháng tuổi ấy ạ. Em có cho bé đi kiểm tra máu tổng quát nhưng vẫn không cải thiện. Bác sĩ có cách nào giúp con em to khỏe hơn không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1509 lượt xem

Làm gì để khắc phục tình trạng bé 3 tháng tuổi bị lép đầu bên trái?

Con em đang được 3 tháng tuổi. Khi bé nằm em thường xuyên xoay đầu cho bé, nhưng chỉ được một lúc bé loại quay về bên trái, khiến bé bị lép đầu bên trái ạ! Em có thử kê chiếc khăn nhỏ về phía bị lép nhưng vẫn không cải thiện được tình tình. Có cách nào để khắc phục tình trạng này không, bác sĩ? Bé nhà em vừa bú sữa mẹ, vừa bú sữa công thức. Sữa mẹ em hút ngày 5 lần rồi trữ vào tủ lạnh. Sữa mẹ cho vào tủ lạnh vẫn còn dinh dưỡng chứ ạ? Ngoài ra, sữa công thức bé thường bú không hết, em có thể cho vào tủ lạnh rồi khi nào bé uống thì pha cùng với sữa mới không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1127 lượt xem

Bé trai 6 tháng 10 ngày nặng 9,2kg đi ngoài thườngrặn đỏ mặt và có máu trong phân thì phải làm gì?

Bé trai nhà em sinh mổ lúc mẹ 39 tuần 4 ngày. Bé nặng 3,4kg. Hiện bé được 6 tháng 10 ngày và nặng 9,2kg ạ. Từ lúc sơ sinh đến giờ bé uống sữa công thức. Bé bắt đầu ăn dặm bột ngọt lúc 5 tháng 10 ngày với 50ml vào buổi sáng. 2 tuần gần đây, bé có hiện tượng rặn đỏ mặt khi đi ngoài và thỉnh thoảng có ít máu trong phân. Em có cho bé ăn hoa quả xay nhuyễn như chuối, bơ, xoài nhưng không cải thiện. Em có nên cho bé uống thuốc trị táo bón không ạ? Và thực phẩm nào tốt cho bé bị táo bón ạ? Ngoài ra bé nhà em chân phải to hơn chân trái. Bé vẫn hoạt động bình thường nhưng 6 tháng vẫn chưa thể tự đứng với sự giúp đỡ của người lớn. Em có cần cho bé đi khám không, thưa bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  621 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm 02:07
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm
“Bé yêu à, hai mẹ con mình cùng tham gia liệu trình massage này nhé.”
 3 năm trước
 880 Lượt xem
Con vui khỏe - Mẹ an tâm Con vui khỏe - Mẹ an tâm 02:46
Con vui khỏe - Mẹ an tâm
Ngắm nhìn con trai khỏe mạnh vui đùa, chị Ngân Hằng - mẹ bé Minh Phong như trút bỏ được hết gánh nặng và những lo lắng trong suốt nhiều ngày qua....
 3 năm trước
 610 Lượt xem
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ 04:04
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
"Con rất vui vì con có một đôi mắt mới và con có Mẹ rất yêu thương con
 2 năm trước
 778 Lượt xem
Tin liên quan
Những chuyện hoang đường về cảm lạnh và cảm cúm - sự thật giúp trẻ khỏe mạnh
Những chuyện hoang đường về cảm lạnh và cảm cúm - sự thật giúp trẻ khỏe mạnh

Một đứa trẻ thường sẽ bị cảm lạnh 5-8 lần trong năm - có thể nhiều hơn, nếu bị bạn bè hoặc anh chị em lây bệnh.

Tiêm phòng vắc xin bại liệt - Những điều cần biết
Tiêm phòng vắc xin bại liệt - Những điều cần biết

Lợi ích của tiêm phòng vắc xin bại liệt là gì? Lịch tiêm chủng như thế nào? Cần lưu ý những gì trước khi cho bé tiêm phòng vắc xin bại liệt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tinh hoàn ẩn ở bé trai
Tinh hoàn ẩn ở bé trai

Nếu con bạn có một tinh hoàn ẩn, bìu của bé sẽ nhỏ hơn bình thường và trông hai bên không đều hoặc không cân đối. Nếu cả hai tinh hoàn đều không hạ xuống, bìu của bé có thể cân nhưng sẽ nhỏ hoặc phẳng.

Sự tích tụ ráy tai và cách loại bỏ
Sự tích tụ ráy tai và cách loại bỏ

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng nó thật gớm, nhưng ráy tai thực sự rất quan trọng trong việc giữ cho tai sạch và khỏe mạnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây