1

Tăng đường huyết có thể làm giảm trí nhớ - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Duy trì mức đường huyết bình thường không những giúp chúng ta phòng tránh bệnh đái tháo đường mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ giảm trí nhớ khi về già. 

Đây là phát hiện mới của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y khoa Trường ĐH Columbia (Mỹ) khi nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe khi về già như tăng cholesterol, đường huyết...

Bằng cách chụp hình não với độ phân giải cao tập trung vào vùng hồi hải mã (vùng liên quan đến ngôn ngữ và trí nhớ), các nhà khoa học nhận thấy khi nồng độ đường trong máu tăng đã ảnh hưởng một cách chọn lựa lên vùng này. Một điều chúng ta thường thấy là khi về già thì mức đường trong máu có khuynh hướng tăng lên.

Vì vậy, với phát hiện trên đã góp thêm một lý do cần thiết cho chúng ta trong việc theo dõi và có những can thiệp kịp thời như tập thể dục, ăn kiêng, dùng thuốc... để kiểm soát đường huyết nhằm giảm thiểu nguy cơ suy giảm nhận thức khi về già.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 683 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Mối liên hệ giữa suy thận mạn, tiểu đường và cao huyết áp
Mối liên hệ giữa suy thận mạn, tiểu đường và cao huyết áp

Giải đáp một số thắc mắc thường gặp về suy thận mạn cũng như mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường, cao huyết áp và suy thận mạn.

Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC
Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC

Có lẽ bạn đã được bác sĩ thông báo cần kiểm soát mức cholesterol. Nhưng liệu bạn có nhầm lẫn về những thức ăn tốt nên ăn và những món không nên ăn? Bạn có tự hỏi xem liệu mình đã vận động đủ chưa và liệu đã ở mức cân nặng phù hợp hay chưa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây