1

Tai nạn xe máy khiến 1 nam thanh niên đứt rời bó mạch thừng tinh và ống dẫn tinh - bệnh viện Việt Đức

12h ngày 25/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh L.V.H (21 tuổi) đến từ Hòa Bình nhập viện do tai nạn xe máy trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, vết thương vùng bẹn trái. Sau khi tiến hành thăm khám và cho người bệnh thực hiện các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ phát hiện người bệnh có tổn thương tĩnh mạch chậu bên trái, có huyết khối tĩnh mạch chậu ngoài và đùi bên trái, đứt rời hoàn toàn bó mạch thừng tinh bên trái, đứt rời ống dẫn tinh trái, tổn thương tĩnh mạch cầu ngoài bên trái.

BS Nguyễn Hữu Thảo, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Bó mạch thừng tinh trái có nhiệm vụ cấp máu đến 80% cho tinh hoàn nếu tổn thương sẽ làm cho tinh hoàn của bệnh nhân tổn thương, sau có thể teo nhỏ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bệnh nhân. Bên cạnh đó, ống dẫn tinh trái bị đứt rời sẽ làm mất đường đi của tinh trùng ra từ tinh hoàn bên trái. Người bệnh là thanh niên trẻ 21 tuổi mới có 1 con gái nên cần tiến hành phẫu thuật sớm để đảm bảo sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân sau này.

Người bệnh được phẫu thuật bởi các bác sĩ đa chuyên khoa. Về tổn thương tĩnh mạch chậu ngoài, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch đã nối tĩnh mạch đùi, khâu vết thương tĩnh mạch chậu ngoài, kiểm tra lưu thông tốt. Trước tổn thương phức tạp về nam học đứt rời hoàn toàn bó mạch thừng tinh bên trái, đứt rời ống dẫn tinh trái, tổn thương tĩnh mạch cầu ngoài bên trái, các bác sĩ Trung tâm Nam học đã xử lý cắt lọc và nối trực tiếp ống dẫn tinh bằng kĩ thuật vi phẫu 2 lớp. Do mạch tinh kích thước nhỏ 1mm và lòng đường ống dẫn tinh kích thước dưới 1mm nên các bác sĩ đã sử dụng chỉ vi phẫu 9.0 và chỉ vi phẫu 10.0 cùng hệ thống kính vi phẫu phóng đại từ 10 đến 20 lần để có thể quan sát rõ tổn thương và nối lại vết thương đứt rời cho bệnh nhân. Đây là kĩ thuật tiên tiến nhất hiện nay giúp mang lại tỉ lệ thành công cao nhất.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 8 tiếng đồng hồ đã kết thúc thành công tốt đẹp. Sau mổ tình trạng người bệnh toàn thân ổn định, bụng mềm, chân trái có thể vận động được, vùng bẹn bìu không bị tím, siêu âm mạch máu cấp máu cho tinh hoàn tốt, không thấy thiếu máu tinh hoàn, siêu âm có đùi không thấy huyết khối tĩnh mạch đùi nông sâu. Hiện bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện. 

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
KHÁCH HÀNG NƯỚC NGOÀI TIN TƯỞNG DỊCH VỤ TÁN SỎI CÔNG NGHỆ CAO CỦA BỆNH VIỆN THU CÚC KHÁCH HÀNG NƯỚC NGOÀI TIN TƯỞNG DỊCH VỤ TÁN SỎI CÔNG NGHỆ CAO CỦA BỆNH VIỆN THU CÚC 07:39
KHÁCH HÀNG NƯỚC NGOÀI TIN TƯỞNG DỊCH VỤ TÁN SỎI CÔNG NGHỆ CAO CỦA BỆNH VIỆN THU CÚC
”Từng tìm hiểu, theo dõi khá nhiều ca tán sỏi do bác sĩ Huyên thực hiện tại bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, tôi thấy vô cùng yên tâm về đội ngũ bác sĩ cũng...
 3 năm trước
 620 Lượt xem
SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC 07:38
SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC
Điều trị sạch sỏi tiết niệu gây đau đớn mà không cần mổ, 24h xuất viện về nhà ngay?
 2 năm trước
 712 Lượt xem
CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI 12:33
CHUYÊN GIA THU CÚC XỬ LÝ SẠCH SỎI TIẾT NIỆU CHO BỆNH NHÂN SAU NHIỀU NĂM UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI
Hôm nay hãy cùng Thu Cúc theo dõi 1 ca tán sỏi đặc biệt: Bệnh nhân có "cơ địa sỏi" với nhiều loại sỏi trong hệ tiết niệu đã lựa chọn đến với Thu...
 3 năm trước
 710 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh thận mạn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần?
Bệnh thận mạn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần?

Bệnh thận mạn và sức khỏe tinh thần có mối liên hệ hai chiều. Bệnh thận mạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và sức khỏe tinh thần cũng có thể ảnh hưởng đến bệnh thận mạn.

Nước tiểu có tinh thể là biểu hiện của bệnh gì?
Nước tiểu có tinh thể là biểu hiện của bệnh gì?

Có nhiều loại tinh thể khác nhau có thể xuất hiện trong nước tiểu. Sự hiện diện của tinh thể trong nước tiểu có thể là do nguyên nhân vô hại hoặc cũng có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Huyết khối tĩnh mạch thận: Nguyên nhân và cách điều trị
Huyết khối tĩnh mạch thận: Nguyên nhân và cách điều trị

Huyết khối tĩnh mạch thận là một tình trạng nghiêm trọng trong đó cục máu đông hình thành ở một hoặc cả hai tĩnh mạch thận.

Có thể điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu bằng tinh dầu không?
Có thể điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu bằng tinh dầu không?

Ngày càng có nhiều người tìm đến các phương pháp tự nhiên để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát. Một trong những phương pháp đó là sử dụng tinh dầu.

Sau phẫu thuật tuyến tiền liệt nam giới còn khả năng sản xuất tinh trùng không?
Sau phẫu thuật tuyến tiền liệt nam giới còn khả năng sản xuất tinh trùng không?

Những điều mà nam giới cần biết về khả năng sản xuất tinh trùng và khả năng sinh sản sau phẫu thuật tuyến tiền liệt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây