1

Phương pháp mới sử dụng công nghệ Laser chẩn đoán tổn thương u hắc tố - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Các nhà nghiên cứu cho biết họ vừa triển khai một phương pháp mới với sử dụng công nghệ laser, có khả năng chính xác hơn để chẩn đoán tổn thương u hắc tố. Thiết bị laser cho thấy những khác biệt mấu chốt trong sắc tố giữa da khỏe mạnh và mô ung thư, nhóm nghiên cứu giải thích. 

Theo hình dung hiện nay, thủ thuật sàng lọc mới này vẫn yêu cầu sinh thiết những nốt ruồi đáng ngờ (gọi là sinh thiết mô) trước khi tiến hành chẩn đoán hình ảnh laser. Tuy nhiên, các chỉ số ban đầu cho thấy phương pháp này sẽ chính xác hơn các thủ thuật sàng lọc hiện nay, vốn vẫn làm cho các BN có những kết quả không chính xác và các phẫu thuật không cần thiết.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Hình ảnh Sinh học phân tử và Phân tử (CMBI) ĐH Dule ở Durham, N.C, gồm giám đốc CMBI Warren S.Warren và nghiên cứu sinh Thomas Matthews, đã thử laser trên 42 phiến mẫu da, chiếu hai chùm tia – tần số nhỏ hơn so với laser vẫn thường sử dụng trong các bút chỉ – lên các nốt ruồi đích. Năng lượng laser được hấp thu tập trung quanh các tế bào da mẫu, làm nổi bật những khác biệt hiển vi về sắc tố da.

Vì các tế bào u hắc tố có nhiều sắc tố đặc biệt gọi là “eumelanin” hơn các tế bào khỏe mạnh, khác biệt này cho phép các nhà nghiên cứu dễ dàng nhận biết các dấu hiệu của ung thư. Theo các tác giả nghiên cứu, phương pháp  này chính xác 100% trong xác định tất cả 11 trường hợp u hắc tố có trong các phiến thử nghiệm.

Nhóm nghiên cứu nhận xét rằng thử nghiệm vẫn đang tiếp tục, bao gồm nỗ lực để phát triển một phương pháp cho phép các bác sĩ da liễu sàng lọc u hắc tố bằng laser không cần phải cắt bỏ tổn thương.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 854 Lượt xem
Tin liên quan
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu

Nguyên lý của việc dùng dầu để làm sạch da là “dầu hòa tan dầu”. Phương pháp làm sạch da bằng dầu mang lại nhiều lợi ích cho da như loại bỏ dầu thừa, giảm bít tắc lỗ chân lông và làm sạch tế bào da chết.

8 phương pháp điều trị tăng sắc tố da
8 phương pháp điều trị tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da là một vấn đề rất phổ biến và có nhiều giải pháp điều trị khác nhau, từ những phương pháp đơn giản có thể thực hiện tại nhà cho đến những phương pháp chuyên sâu cần thực hiện tại bệnh viện hay spa.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất
Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất

Cách hiệu quả nhất để điều trị và ngăn ngừa bùng phát mụn rộp vẫn là dùng thuốc kháng virus theo đơn của bác sĩ nhưng ngoài ra cũng có thể thử các loại thuốc không kê đơn và biện pháp điều trị tự nhiên.

Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây