1

Phương pháp hữu hiệu bổ sung vitamin D3 cho trẻ

?Vitamin D3 rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Nếu thiếu loại vitamin này sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành xương và răng của trẻ nhỏ, trẻ dễ bị còi xương, mềm xương,... ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Bổ sung vitamin D với mục tiêu lớn nhất đó là phòng ngừa bệnh còi xương cho trẻ. Cha mẹ nên bổ sung loại vitamin này cho trẻ thông qua các phương pháp sau:

?Tắm nắng: Cha mẹ có thể cho bé tắm nắng vào buổi sáng, đây là thời điểm da của bé có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không hề gây hại gì cho sức khỏe. Ánh sáng mặt trời lúc này có thể làm thúc đẩy sự chuyển hoá 7 - Dehydrocholesterol thành vitamin D3.

?Bổ sung vitamin D bằng thực phẩm: Ăn uống đa dạng các loại thực phẩm (đủ 4 nhóm), sử dụng thực phẩm giàu vitamin D như cá, trứng (lòng đỏ trứng), gan, dầu cá,… Lựa chọn các thực phẩm bổ sung vitamin D như sữa, bột dinh dưỡng cho trẻ em, bột mì, bánh quy, margarin, dầu ăn, ngũ cốc,…

?Vitamin D dạng thuốc: Mỗi ngày trẻ cần được bổ sung 400 đơn vị vitamin D và bữa ăn thường ngày rất khó để có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin D của trẻ đặc biệt những trẻ sinh non, cơ thể bẩm sinh đã không đủ dự trữ vitamin D hoặc những trẻ phát triển nhanh. Cha mẹ có thể lựa chọn các loại vitamin D3 để bổ sung cho bé. Sau sinh khoảng 15 ngày đến khi 3 tuổi, bé có thể bắt đầu được bổ sung loại vitamin cần thiết này. Tốt nhất cha mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ phương pháp bổ sung vitamin D nào cho trẻ.

-------

?Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt lịch khám cho bé ba mẹ nhanh tay nhắn tin cho Thu Cúc nhé!

--------

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC TCI

Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé 6 tháng tuổi dùng appeton có thành phần vitamin D thì bổ sung thêm ostelin vitamin D3 có bị thừa không?

Bé nhà em 6 tháng nhưng rất biếng ăn. Em có cho bé dùng appeton cho trẻ biếng ăn. Trước nay em chưa bổ sung vitamin D3 bao giờ. Vì em đang dùng appeton có thành phần vitamin D thì bổ sung thêm ostelin vitamin D3 có bị thừa không ạ? Và chỉ dùng mỗi appeton có được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  873 lượt xem

Có cần bổ sung canxi và vitamin D3 cho bé 14 ngày tuổi không?

Em bé nhà em hiện giờ được 14 ngày. Em có cần phải bổ sung canxi và vitamin D3 cho bé không ạ? Và cần bổ sung như thế nào ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  547 lượt xem

Nên bổ sung vitamin D cho trẻ 3 tháng tuổi như thế nào?

Em sinh bé gái lúc 38 tháng 2 ngày, bé nặng 3kg. Hiện tại bé đã được 3 tháng và nặng 6kg ạ. Lúc bé được 1 tháng tuổi, vì thấy bé hay vặn mình nên em có tìm hiểu trên mạng trẻ sơ sinh đến lúc 1 tuổi được khuyến cáo nên được bổ sung vitamin D3. Em có nhờ mua hộ và bổ sung cho bé 6 giọt 1 ngày vitamin D3 childlife, loại 500IU. Vì trong chai có hướng dẫn trẻ dưới 1 tuổi nhỏ 1 ngày 6 giọt. Vậy mà trên mạng lại khuyên chỉ nên dùng Vitamin D loại 500IU và chỉ nhỏ 1 ngày 1 giọt thôi. Em cũng đọc được thông tin là nếu trẻ bổ sung thừa canxi thì sẽ bị đóng thóp sớm và ảnh hưởng đến não bộ. Em nên bổ sung cho bé liều lượng thế nào ạ? Em đang tạm ngưng cho bé uống để nghe tư vấn của bác sĩ ạ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  466 lượt xem

Cần làm gì và cho trẻ 2 tháng tuổi bổ sung vitamin gì để bé ngủ sâu giấc hơn?

Em sinh bé mới được 2 tháng tuổi. Hiện bé đang nặng 5,3kg. Dạo gần đây không hiểu sao bé ngủ không sâu giấc và rất khó vào giấc ngủ. Cho bé ngậm ti mẹ thì ngủ, nhưng bỏ ra là khua chân tay rồi cho tay chà lên mặt. Bế thì bé ngủ sâu, nhưng cứ đặt xuống nôi là 5p sau lại dậy. Chỉ tầm khoảng 10 rưỡi đêm đến 4-5 giờ sáng là bé ngủ sâu giấc, 2-3 lần dậy bú. Còn một vấn đề nữa là khi mới đi ngủ bé thở nhanh, khò khè, lắm khi như bị ngợp. Nhưng khi ngủ rồi thì không khò khè nữa. Bé nhà em như vậy là bị làm sao ạ? Hầu hết là bé bú sữa mẹ. Chỉ khi nào sữa mẹ về ít thì em có dặm thêm sữa ngoài. Hàng ngày bé xì hơi có mùi hôi và tiểu tiện đều đặn, nhưng tầm 3-4 ngày hoặc 5-6 ngày mới đi ị. Đi ị phân vàng, không vón thành cục. Em không bổ sung vitamin gì cho bé, cũng thỉnh thoảng tắm nắng buổi sáng cho bé. Em có cần bổ sung vitamin gì cho bé không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1006 lượt xem

Trẻ có uống sữa công thức chứa 300IU/100ml sữa thì bổ sung thêm vitamin D thì có bị thừa không?

Do em rất ít sữa nên em phải cho bé nhà em bú thêm sữa công thức. Sữa bé uống là Enfamil, có hàm lượng vitamin D là 34 IU/100ml. Hàng ngày bé bú được khoảng 350ml sữa. Giờ em muốn bổ sung thêm vitamin D3 cho bé thì có bị thừa không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1540 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Chọn Phương Đông - Mẹ an tâm đón con Chọn Phương Đông - Mẹ an tâm đón con 00:06
Chọn Phương Đông - Mẹ an tâm đón con
Theo dõi thai kỳ, vượt cạn và thăm khám sau sinh cùng các bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm từ Sản Tư, Sản HN..>> Ghi dấu những khoảnh khắc...
 3 năm trước
 460 Lượt xem
Tin liên quan
Trẻ nhỏ có cần uống bổ sung vitamin không?
Trẻ nhỏ có cần uống bổ sung vitamin không?

Nếu chế độ ăn của trẻ không đầy đủ dinh dưỡng, trẻ kén ăn hoặc hấp thụ dinh dưỡng kém thì nên cho trẻ uống bổ sung vitamin.

Những điều cha mẹ cần biết khi cho trẻ nhỏ uống bổ sung sắt
Những điều cha mẹ cần biết khi cho trẻ nhỏ uống bổ sung sắt

Tốt nhất, trẻ em nên được cung cấp chất sắt và các loại vitamin, khoáng chất khác từ một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, một số trẻ có nguy cơ thiếu sắt cao hơn bình thường và có thể cần phải uống bổ sung sắt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây